Sửa Van Cấp Nước Máy Giặt

Liên hệ

15/35 Khuông Việt, Phường Phú Trung Quận Tân Phú Hcm

 Van cấp nước là một bộ phận khá quan trọng, chúng đóng vai trò điều khiển nước vào máy giặt, đây là một bộ van điện từ điều khiển đóng mở bởi bộ điều khiển của máy giặt. Van cấp nước được dùng để cấp nước, phân chia đường nước hài hòa nóng lạnh. Van cấp nước trong máy giặt có nhiều loại, loại 1 đường vào, 1 đường ra, loại 1  đường vào 2 đường ra, loại 2 đường vào 1 đường ra. Tùy theo thuộc tính của máy giặt mà sử dụng đường van ống dẫn cho phù hợp.

1. Vị trí của van cấp nước máy giặt

Đúng như tên gọi của mẫu van này, van cấp nước được đặt ở ngay đường nước đi vào máy để sở hữu thể điều khiển lượng nước cấp vào máy, phân chia hay pha trộn nước theo đề nghị tiêu dùng của các chế độ giặt khác nhau. Trong phần cấu tạo của máy giặt chúng ta sẽ thấy được rõ vị trí lắp đặt của van cấp nước, nước từ đây được chia vào máng đựng xà phòng, máng đựng nước xả vải và một đường đi thẳng vào lồng máy giặt.

2. Hoạt động của van cấp nước máy giặt

Van cấp nước máy giặt là loại van điện từ, được điều khiển phê duyệt bộ điều khiển của máy giặt. Van gồm hai phần: phần thực thi gồm lõi điện từ và cuộn dây điện từ, phần đường ống dẫn nước. Lúc máy giặt cần bơm nước vào sẽ cấp điện (220v) cho cuộn dây điện từ, khi này cuộn dây điện từ tạo ra một từ trường mạnh sở hữu tác dụng hút lõi van điện từ đi lên phía trên để mở van cấp nước vào máy giặt. Khi đã cấp đủ nước, van điện từ sẽ ngắt nguồn điện dẫn đến mất từ trường và lõi van điện từ sẽ đóng lại van dưới tác dụng của lực lò xo. Đó chính là cách thức hoạt động của van cấp nước điện từ.

3. Các lỗi thường gặp của van cấp nước máy giặt

Máy giặt có một số trục sái ảnh hưởng tới van cấp nước như máy giặt không cấp nước, máy giặt không ngừng cấp nước, máy giặt không đủ nước hay máy giặt giặt lâu. Những lỗi trên đều có thể có căn nguyên trực tiếp hoặc gián tiếp tới van cấp nước, ví dụ, cuộn dây điện từ bị hỏng sẽ dẫn tới van không thể mở, lõi điện từ bị kẹt sẽ không thể mở hoặc không thể đóng kín, điện cấp liên tục cho van mà không theo đúng điều khiển sẽ dẫn tới van cấp nước liên tục…hoặc van mở không đủ dẫn đến nước vào chậm buộc phải giặt lâu hơn.

4. Nguyên nhân và cách khắc phục

4.1. Nguồn cấp nước cho máy giặt không đủ

Tình trạng nguồn nước cấp cho máy không đủ có thể đến từ 1 số nguyên nhân: Bồn nước dự trữ của gia đình đã cạn, máy bơm nước bị trục sái làm cho sức ép nước thấp,...

Từ đó, nước chảy vào vô cùng chậm và không đạt chừng độ quy định để vận hành, gây ra hiện tượng máy giặt không hoạt động.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, bạn buộc phải kiểm tra nguồn chế tạo nước của gia đình thường xuyên để đảm bảo giai đoạn vận hành diễn ra suôn sẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh van và ống nước xem với bị vướng dị vật khiến cho cản trở giai đoạn lưu thông dòng nước không.

4.2. Khối lượng quần áo khá nhiều

Mỗi cái máy giặt đều được nhà chế tạo quy định khối lượng giặt nhất định. Nếu bạn cho số quần áo vượt quá mức dừng sẽ làm cho máy giặt không thể vận hành.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên còn làm cho cho máy giặt hoạt động không hiệu quả, hư hỏng và giảm tuổi thọ dùng đi cực kỳ nhiều.

Cách khắc phục: Bạn buộc phải cân bằng số lượng thành viên trong gia đình mình để tìm máy giặt với khối lượng phù hợp. Chú ý không cho số lượng quần áo quá tải mà hãy chia làm nhiều lần để giặt. Ngoài ra, khi giặt chăn, mền bạn nên bảo đảm thiết bi tải được chúng, nếu không máy chỉ có thể cấp nước vào mà không giặt.

4.3. Hư phần hộp số máy giặt

Hộp số sở hữu vai trò vô cùng quan trọng đối mang máy giặt và nó bao gồm một số bộ phận chính như: nhông, cốt, ty đỡ ở lồng giặt,...

Tuy nhiên, giả dụ một trong các bộ phận này hư mang thể làm cho lồng giặt không tự quay nhưng vẫn được chuyển sang chế độ giặt.

Cách khắc phục: Khi gặp tình trạng này, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với các trung tâm uy tín để khắc phục kịp thời.

4.4. Bo mạch máy giặt bị lỗi

Bo mạch là trọng tâm điều khiển tất cả hoạt động của máy giặt. Việc phòng ban này gặp trục sái sở hữu thể làm cho cho quy trình giặt được thực hành đúng lần lượt hoặc thậm chí là ngừng hoạt động.

Một số lỗi thường gặp trên bo mạch máy giặt đấy là: lỗi chương trình, hư bảng mạch, đứt IC nguồn, vô nước, chạm điện, rỉ sét…

Cách khắc phục: Ngay lúc phát hiện trục trặc, bạn buộc phải gửi đến địa chỉ có đội ngũ sửa chữa càng sớm càng tốt để kịp thời khắc phục. Tuyệt đối không được tự ý sửa, trường hợp bạn không có kinh nghiệm hạn chế hư hỏng các bộ phận bên cạnh nhé.

4.5. Hỏng van cấp nước hoặc phao áp suất nước

Nếu van cấp nước hư hỏng hoặc gặp sự cố sẽ không tự động đóng ngắt theo yêu cầu chương trình giặt.  Vì vậy, nước sẽ cứ liên tiếp chảy vào mà không giặt.

Nếu cũng hay gặp bắt buộc là đồn đại áp suất nước hỏng dẫn đến không cảm biến được lượng nước vào trong máy giặt, từ đấy sẽ làm nước chảy liên tục.

Cách khắc phục: Để khắc phục, bạn bắt buộc đánh giá kỹ xem vấn đề nằm ở van cấp nước hay đồn đãi áp suất nước. Nếu một trong hai gặp phải vấn đề, bạn cần kịp thay thế linh kiện để giúp máy giặt hoạt động bình thường.

Trên đây là cách khắc phục van cấp nước máy giặt mà Limosa mang đến bạn. Limosa chuyên sửa chữa máy giặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Nếu có bất kì vấn đề gì hãy liên hệ đến Limosa để được phục vụ nhanh nhất có thể nhé!

Trích nguồn: Điện lạnh Limosa (2022), https://sua-may-giat-limosa-1.blogspot.com/2022/03/sua-van-cap-nuoc-may-giat.html, truy cập ngày 21/03/2022.







Bình luận

HẾT HẠN

1900 227 6
Mã số : 16558054
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn