Latte Là Gì? Các Loại Cà Phê Latte Phổ Biến Trên Thế Giới

Liên hệ

740 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai

Cà phê Latte là một trong những loại thức uống phổ biến trên thế giới với tạo hình bắt mắt và hương vị cực kỳ nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhờ sự nổi bật đó, các loại cà phê Latte luôn được nghiên cứu và tạo ra những biến thể mới để làm đa dạng hương vị. Mỗi loại Latte mang một hương vị, cách chế biến riêng biệt nhưng nhìn chung vẫn là sự kết hợp độc đáo giữa sự thanh thoát trong hương vị cùng với vẻ ngoài hấp dẫn.

Cà phê Latte là gì?

Dù là cái tên khá phổ biến trong ngành cà phê nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết Latte là gì. Loại thức uống này bắt nguồn từ nước Ý, bao gồm thành phần chính là cà phê Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Thành phần của Latte khá giống với Capuchino nên nhiều người thường nhầm lẫn 2 loại thức uống này với nhau. Tuy nhiên, lượng sữa của Latte nhiều hơn, độ caffeine khá thấp, có vị ngậy của sữa và phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng hơn Capuchino.

Điểm nổi bật nhất của Latte là hình vẽ được tạo trên bề mặt. Các hình này được tạo ra bằng cách rót sữa tươi nóng vào cà phê. Những barista chưa có nhiều kinh nghiệm thường sẽ chọn các hình đơn giản như hoa hồng, trái tim, dương xỉ,… Ngược lại, các barista chuyên nghiệp sẽ khiến bạn mê mẩn bởi những hình thù phức tạp, mang độ khó cao.

Latte là gì? Các loại cà phê Latte phổ biến trên thế giới

Các loại cà phê Latte phổ biến

Latte truyền thống

Nhìn chung, một ly cà phê Latte đúng chuẩn phải mang hương vị đậm đà của cà phê, ngậy vị sữa và được kết hợp với tạo hình nghệ thuật, bắt mắt. Lượng caffeine trong cà phê Latte khá thấp nên thích hợp cho những thực khách không quen uống cà phê quá đậm. Tuy nhiên, so với các loại cà phê Latte khác, Latte truyền thống có vị cà phê đậm hơn và cũng được yêu thích hơn tại các quán cà phê hiện nay.

Latte đá

Latte đá hay còn gọi là Iced Latte, được chế biến từ Espresso, sữa tươi và đá viên, thích hợp sử dụng trong mùa nóng. Latte đá có vị đặc trưng của cà phê Espresso, hòa quyện cùng sữa tươi và được thêm đá để tạo nên sự mát mẻ, sảng khoái.

Ngoài ra, người ta có thể thêm siro hoặc syrup vào ly Latte đá để gia tăng hương vị cho loại đồ uống này. Thoạt nhìn, Latte đá khá giống với cà phê sữa đá của Việt Nam, tuy nhiên loại thức uống này mang lại cảm giác ngọt ngào, nhẹ nhàng và dễ dàng sử dụng hơn cho mọi người.

Latte là gì? Các loại cà phê Latte phổ biến trên thế giới

Caramel Latte

Caramel Latte là một trong các loại cà phê Latte được yêu thích nhất với sự kết hợp từ Espresso, sữa tươi và caramel syrup. Caramel syrup thường được sản xuất từ đường và nước, nóng chảy, mang hương vị ngọt ngào đặc trưng.

Loại đồ uống này được đánh bông, tạo nên lớp bọt mịn trên bề mặt, mang hương vị ngọt ngào và thơm ngon. Cùng với hương vị đặc trưng của cà phê, Caramel Latte được đánh giá là cực kỳ tinh tế và dễ uống.

Sự nổi bật của Caramel Latte nằm ở hình thức đầy màu sắc. Người dùng có thể yêu cầu thêm bột cacao, cinnamon hoặc đường vào đồ uống.

Vanilla Latte

Loại Latte này được thêm hương vani với mùi thơm ngọt ngào, đặc trưng. Cách chế biến của Vanilla Latte khá giống với Caramel Latte. Loại thức uống này có độ ngọt dễ chịu hơn và độ ngọt có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của người dùng.

Latte Macchiato

Latte Macchiato về cơ bản khá giống với cà phê sữa nhưng sử dụng lượng sữa lớn hơn nhiều. Khác với các loại cà phê Latte khác, cách pha chế Latte Macchiato là rót cà phê Espresso vào sữa, tạo nên ly cà phê gồm 3 lớp, lớp sữa ở dưới cùng, lớp cà phê và trên cùng là lớp bọt sữa. Do đó, Latte Macchiato có hương vị khá nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn so với Latte truyền thống.

Latte là gì? Các loại cà phê Latte phổ biến trên thế giới

Matcha Latte

Matcha Latte là một trong những biến thể khác biệt nhất khi nhắc đến các loại cà phê Latte. Nguyên liệu chính của loại thức uống này là bột trà xanh và sữa béo. Matcha Latte có màu xanh trông khá bắt mắt. Điểm khác biệt của Matcha Latte so với các loại cà phê Latte khác đó chính là không sử dụng Espresso. Ngoài ra, khi sử dụng, chúng ta có thể thêm mật ong, siro để gia tăng hương vị.

Các loại cà phê Latte ngày càng đa dạng và được yêu thích trên toàn thế giới. Latte cùng với Capuchino đã và đang góp phần khẳng định rằng cà phê là một nghệ thuật chứ không phải chỉ là một loại thức uống thông thường. Nếu bạn yêu sự ngọt ngào, nhẹ nhàng của Latte, hãy ghé qua Classic Coffee để cùng chúng tôi thưởng thức nhé!

Hãy liên hệ Classic coffee - Thương hiệu cà phê sạch để được tư vấn và mua cho mình những sản phẩm tốt nhất. Classic Coffee đơn vị chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất, chất lượng xuất khẩu: cà phê pha máy: cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê espresso, cà phê bột nguyên chất, cùng các dòng máy pha cà phê hiện đại. Classic Coffee tự hào là một nhà cung cấp uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, là người bạn đồng hành với mọi khách hàng.

---------------------------------------------

Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê chất lượng cao, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch tại Tây Nguyên.

-> Xem thêm:

Bình luận

HẾT HẠN

0905 046 396
Mã số : 17266187
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn