Túi Nilon Là Gì, Phân Loại Túi Nilon

650

143 La Casta, Kđt Văn Phú, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Túi Nilon hay còn gọi là túi Ni Lông là loại túi được làm từ nhựa (các loại nhựa thường được sử dụng bao gồm polypropylene, polyester, nylon…) làm nguyên liệu chính, có đặc điểm dẻo dai, chống thấm, độ bền cơ học cao.

Hiện nay, Túi Nilon nói chung sử dụng rộng dãi, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh tận dụng túi nilon để quảng bá thương hiệu, hình ảnh cho công ty, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Đây cũng là 1 hình thức rất hiệu quả không tốn nhiều chi phí mà được truyền bá tới đúng tệp khách hàng quan tâm tới sản phẩm của mình.

Túi Nilon trên thị trường có nhiều loại, mỗi loại có những đặc điểm khác nhau, phù hợp với các mặt hàng và hàng hóa khác nhau. Vậy túi ni lông có những loại nào, đặc điểm ra làm sao, quy trình sản xuất túi ni lông ra sao, mình sẽ liệt kê và để rõ thông tin dưới đây các bạn tham khảo.

Thông tin chi tiết về túi Nilon

  • Nguyên liệu: Hạt nhựa trắng, trong nguyên sinh, 
  • Chịu nhiệt rất tốt, dẻo dai, có độ trơn, độ bền cơ học chống thấm
  • Màu sắc: Trắng, vàng, hồng, xanh… đa dạng màu sắc
  • Mẫu mã : Đủ size, hàng đẹp và chất lượng

Kích thước và trọng lượng túi nilon

Trên đây là 1 số kích thước mà được sử dụng thông dụng mà các cửa hàng, cửa tiệm, cơ sở kinh doanh hay dùng, đây là 1 phần thống kê nhỏ của LVB Viêt Nam. Qúy anh chị muốn tham khảo kỹ hơn thì hãy liên hệ hoặc gửi email chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp cho đối tác những sản phẩm phù hợp với các mặt hàng của bạn.

Cấu Tạo Của Túi Nilon

Có lẽ hầu hết chúng ta ở đây ai cũng biết tới túi nilon( ni lông) và đã từng ít nhất 1 lần dùng nó, đây là loại túi dùng phổ biến hiện nay khi bạn đi đâu cũng gặp nó, từ cửa hàng, siêu thị, các chợ dân sinh, chợ truyền thống…rồi tới gia đình của chúng ta. 

Túi Nilon hay túi ni lông được sản xuất từ các hạt nhựa PP, PE bằng phương pháp đùn hoặc thổi màng thông qua khuôn máy. 

Túi Nilon

Túi Nilon

Để sản xuất ra túi nilon mình sẽ phân ra 3 mục để bạn dễ dàng hình dung nắm được quy trình tạo ra 1 túi nilon hoàn chỉnh, qua đó bạn vừa hiểu được cách sản xuất ra 1 thành phẩm và hơn hết bạn sẽ sẽ chọn chúng tôi làm đối tác đáng tin cậy hợp tác với bạn trong thời gian dài bởi những quy trình này. Dĩ nhiên là chúng ta phải ngồi trực tiếp nói chuyện, trao đổi sau đó tạo nên những giá trị.

Nguyên Liệu Sản Xuất Túi Nilon

Để sản xuất ra một chiếc túi nilon chúng ta cần 2 nguyên liệu chính là hạt nhựa tổng hợp từ dầu mỏ là PE và hạt PP cùng 1 số chất phụ gia khác

Hạt nhựa PE hay còn có tên hóa học là viết tắt của từ Polyetylen, Hạt PE tổng hợp từ monomer ethylene và gồm một chuỗi mạch carbon với hai nguyên tử hydro liên kết với mỗi nguyên tử carbon.

nguyên liệu tạo nên túi nilon

nguyên liệu tạo nên túi nilon

Hạt nhựa PP là viết tắt của Polypropylen là một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen. Tính bền cơ học cao (bền xé và bền kéo đứt), khá cứng vững, không mềm dẻo như PE, không bị kéo giãn dài do đó được chế tạo thành sợi. Đặc biệt khả năng bị xé rách dễ dàng khi có một vết cắt hoặc một vết thủng nhỏ.

Túi Nilon PE : 

Túi Nilon PE được chia thành 2 loại chính là HDPE và LDPE, nói rõ hơn HDPE (Polyethylene mật độ cao), LDPE (Polyethylene mật độ thấp), MDPE (Polyethylene mật độ trung bình)

  • HDPE là loại nhựa có độ cứng tốt nhất trong nhóm nhựa PE, chúng có cấu trúc phân tử chặt chẽ của nhựa, điểm hóa mềm của loại chất này từ 125 – 135 độ C.
    Túi Nilon sản xuất từ nhựa HDPE có độ trong độ bóng bề mặt ở mức trung bình, độ mềm dẻo ít và có độ cứng nhất định.
    Loại nhựa HDPE này thường được sản xuất túi nilon ở chợ, túi siêu thị, túi đựng rác và cùng rất nhiều loại túi khác 
  • LDPE là loại nhựa phổ biến nhất trong nhóm nhựa PE vì nó cực kỳ linh hoạt và phù hợp với nhiều vật liệu khác nhau, được ứng dụng rộng dãi với nhiều ngành nghề như nông nghiệp và xây dựng nhược điểm là LDPE không bền và dày như các loại nhựa khác cũng như dễ bị thủng, rách khi va đập.
    Túi Nilon sản xuất từ nhựa LDPE có độ trong, bề mặt mịn hơn, bóng hơn, và dẻo dai hơn so với loại HDPE. Chất lượng tốt hơn giá thành cũng sẽ cao hơn so với HDPE

Túi Nilon PP :

Túi Nilon PP có độ bền cơ học cao hơn, cứng hơn, khó bị kéo dãn dọc, không mềm dẻo được như nhựa LDPE và HDPE

Đặc Điểm Cấu Tạo Của Túi Nilon

Túi nilon hay túi Ni lông có thể được làm từ nhiều loại nhựa loại chất tổng hợp khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có đặc điểm chung

  1. Phần lớn Túi nilon được làm từ nhựa tổng hợp hoặc nhựa tái chế.
  2. Có thể có độ dày khác nhau tùy vào mục đích sử dụng, thường thì túi nilon đựng đồ ăn sẽ mỏng hơn so với túi nilon đựng nông sản.
  3. Túi nilon có độ bền tốt, chịu được lực kéo và áp lực lớn.
  4. Tính đàn hồi tốt, giúp túi nilon có thể co dãn và đàn hồi trở lại dễ dàng.
  5. Túi nilon có độ trong suốt, người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra vật dụng và các sản phẩm bên trong.
  6. Sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng.
  7. Tính chống thấm nước và khả năng chịu nhiệt tốt, giúp bảo vệ đồ dùng hay thực phẩm bên trong khỏi ẩm ướt và tác động của môi trường bên ngoài.
  8. Túi nilon có tính năng cách điện, giữ an toàn khi sử dụng sản phẩm điện tử.
  9. Có thể được thiết kế với các khóa kéo hoặc nút bấm để giữ sản phẩm bên trong được an toàn hơn.
  10. Túi nilon là sản phẩm tiện lợi khi sử dụng và giúp giảm thiểu sự lãng phí trong đóng gói và vận chuyển hàng hóa.

Quy Trình Sản Xuất Túi Nilon

Bước 1 : Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Nguyên liệu ở đây là các hạt nhựa PE, PP và các chất phụ gia khác, lựa chọn các hạt với màu sắc tương ứng để cho ra nhiều thành phẩm khác nhau.

Bước 2 : Đùn, thổi màng, tạo cuộn

Nguyên liệu đã được chuẩn bị cùng các hạt tạo màu sẽ được đưa vào máy thổi, sau đó được nóng chảy trong điều kiện nhiệt độ được kiểm soát sao cho phù hợp vd như : 

  • Nhiệt độ nóng chảy PP : ~ 165 °C.
  • Nhiệt độ nóng chảy PE : ~ 120 °C.
  • Nhiệt độ nóng chảy PVC : ~ 80 °C

Tiếp đến ép và trộn các nguyên liệu lại với nhau rồi đổ qua khuôn dạng ống của máy thổi

Bước 3 : Cắt thành bao nilon từ cuộn màng

Di chuyển các cuộn nilon sang bộ phận cắt để tạo thành các bao nilon riêng biệt từ các cuộn chuyển. Máy cắt bao ni lông được sử dụng nhiệt để tạo đáy đồng thời cắt miệng bằng 1 dao định dạng thanh hoặc định dạng tùy chỉnh sao cho phù hợp với yêu cầu.

Bước 4 : Vào túi Nilon

Sau khi cắt thành bao và có dạng túi như mong muốn, chúng ta mang sang trong ấn. Mỗi loại túi sẽ có bản thiết kế và số lượng túi trong đó công đoạn này sẽ được sử dụng bằng kỹ thuật khác nhau.

Bước 5 : Thành Phẩm – Mẫu Mã

Công cuộc này chúng ta sẽ khai triển : cắt – đánh dấu – nếp nếp – đẩy quai sau khi hoàn thành các công đoạn, chúng ta sẽ kiểm tra và thử nghiệm rồi sẽ gửi đến các nhãn hàng, đại lý, cơ sở kinh doanh …

PHÂN LOẠI TÚI NILON

Là sản phẩm được ứng dụng rộng dãi, dùng trong rất nhiều công việc, mục đích và ngành hàng như nông nghiệp, thực phẩm, y tế… mang lại sự tiện lợi, tính đa dụng cho người dùng.

Dưới đây là một số loại túi ni lông, ứng dụng và tên gọi của từng loại, LVB Việt Nam gửi tới quý khách và anh chị thông tin để anh chị có thể tham khảo và nắm rõ các mặt hàng phù hợp bên LVB Việt Nam Nam sản xuất và cung cấp.

Túi Zipper đựng thực phẩm

 Túi zipper là loại túi có đường gân khóa phía trên miệng túi giống như đường rây xe lửa nó là đường zip bấm. Đường khóa zip chắc chắn, có thể mở ra đóng vào tùy ý. Tránh tác động bên ngoài, giúp thực phẩm luôn tươi ngon. 

Túi zip đựng thực phẩm

TÚI NILON ĐỤC HẠT XOÀI

Túi zip đục lỗ xoài

Là loại túi nilon trơn (phẳng), ở phần quai túi được thiết kế dạng dập lỗ hình quả trám.

Các bạn có thể thường bắt gặp loại túi này tại các siêu thị hay cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, cũng có cả loại túi mỏng, trơn phẳng, miệng bằng và không có quai hay được dùng tại các chợ, cửa hàng bán đá viên,…

BỌC NILON ROLL CUỘN

Trong số các loại bọc nilon thì bọc ni lông roll cuộn là được các gia đình sử dụng nhiều nhất.

Loại túi này thường được sản xuất theo quy cách cuộn. Tùy thuộc từng loại mà lõi cuộn có kích thước to nhỏ và giá thành khác nhau.

Tại các quầy thực phẩm trong siêu thị cũng thường xuyên bắt gặp loại bọc này. Bọc ni lông roll cuộn có 2 loại là bọc T-shirt 2 quai và bọc miệng phẳng.

túi nilong cuộn

BAO NILON HAI QUAI T- SHIRT

Loại bao nilon này thường được làm từ màng HDPE và có thiết kế 2 quai. Mặt khác, do bao có thiết kế tương tự như áo may ô nên nhiều người quen gọi loại bao ni lông này là bao may ô 2 quai.

Các loại bao nilon 2 quai trong suốt hay được đại lý, tạp hóa sử dụng. Còn loại túi màu đen thì dùng để đựng rác.

Một số loại bao nylon 2 quai T-shirt có thể sử dụng để đựng hàng tại các siêu thị, trung tâm mua sắm.

Túi t shirt 2 quai

TÚI OPP

Là loại túi ép, gồm có 2 lớp màng Polypropylene. Đặc điểm của loại túi này là khả năng co giãn tốt, khả năng chống thấm cao và có độ nét. Do đó, người ta thường sử dụng loại túi này để đựng các mặt hàng đặc biệt. Ngoài ra, túi nilon OPP cũng được sử dụng để in quảng cáo marketing.

TÚI OPP

TÚI 2 QUAI

Túi 2 quai

Túi 2 quai có thiết kế 2 quai xách chắc chắn có thể chứa đựng được nhiều loại thực phẩm thường thấy ở các chợ hay siêu thị

TÚI QUAI ÉP

Túi quai ép là 1 trong các loại túi được sử dụng phổ biến và rộng dãi ở các shop quần áo, mỹ phẩm… Túi này đặc biệt ở phần chất liệu túi và quai, riêng phần quai túi được ép và đóng chắc chắn ở phần miệng túi. Là một trong mẫu túi thiết kế sang trọng, nên rất được ưu chuộng.

TÚI QUAI ÉP

TÚI ĐỰNG QUẦN ÁO

Loại túi này chủ yếu cho các shop thời trang vận chuyển, các shop bán hàng online… Túi niêm phong bảo đảm vật phẩm bên trong an toàn, các văn thư, bưu kiện sử dụng cũng rất tốt nếu có tem đi kèm.

Túi đựng quần áo

TÚI ZIPPER ĐỰNG VẬT PHẨM Y TẾ

Hiện nay, các loại túi nilon zipper này rất thông dụng với nhiều kích cỡ khách nhau, phù hợp với ngành y tế khi chứa những viên thuốc, những vỉ thuốc của chúng ta. Các hạt nhựa PE có dẻo dai, độ bóng trơn, phía trên túi có phần zip kéo lại được giúp bảo quản tốt thuốc trong túi.

Túi zip đựng thuốc

TÚI NILON ĐỰNG RÁC

Túi nilon đựng rác là có thiết kế dạng cuộn có độ dày vừa phải, đáy túi có thiết kế chắc chắn, ép chặt chống rỉ nước và rác. Túi thường có màu đen để hạn chế tầm nhìn, cũng như dễ phân biệt các loại túi với nhau.

Túi Nilon đựng rác

Hiện nay với nhiều đơn vị phân phối, cũng như nhiều bên bán lẻ bán túi nilon với nhiều mức giá khác nhau, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, chất lượng an toàn của túi cũng như chất lượng của thành phẩm chúng tôi luôn là lựa chọn hàng đầu để quý đối tác và anh chị tin tưởng.

LVB Việt Nam là một trong những đơn vị sản xuất và phân phối hàng đầu hiện nay về các loại túi dây kéo nói chung và các loại túi dây kéo chỉ đỏ nói riêng.

Trang web: https://lvbvietnam.com/tui-nilon/

XEM THÊM : TÚI ZIPPER CHỈ TRẮNG | TÚI KÉO ĐIỀU LỖ XOÀI |

Bình luận

HẾT HẠN

0793 663 636
Mã số : 17203001
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn