Hệ Thống Kỹ Thuật Làm Mát Bảng Điều Khiển Pfannenberg - Digihu Vietnam

Liên hệ

872/109, Đường Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, Tp.hcm

Kỹ thuật làm mát bảng điều khiển của Pfannenberg ngăn chặn các vấn đề ăn mòn của Hydro Sunfua lên hệ thống bơm nước thải

Vấn đề đặt ra:

Các máy làm mát vỏ bọc cung cấp kỹ thuật làm mát chủ động và đơn giản cho bảng điều khiển máy bơm. Tuy nhiên, các thiết bị này không hẳn là lựa chọn tốt cho tất cả các vị trí lắp đặt. Bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm trong không khí khác có thể làm tắc nghẽn ống xoắn làm lạnh; khí ăn mòn trong môi trường có thể làm giảm tuổi thọ thiết bị.

Đối với các hệ thống xử lý và xử lý nước thải hữu cơ, khí hydro sunfua là mối đe doạ tiềm tàng. Khí này không chỉ độc hại đối với con người mà còn ăn mòn các cấu trúc của đường ống, thiết bị đo đạc và hệ thống điện. Các trạm bơm nâng nước thải và hệ thống bơm đặc biệt dễ bị tổn thương vì khí chua H2S.

Yêu cầu:

Làm mát vỏ bọc là điều tất yếu đối với Tủ điện điều khiển động cơ MCC biến tần (VFD) được sử dụng để duy trì hoạt động hiệu quả bằng cách tiết kiệm năng lượng thông qua việc điều chỉnh tốc độ hoạt động của máy bơm. Vì VFD tạo ra một lượng nhiệt đáng kể, nên cần phải sử dụng kỹ thuật làm mát vỏ bọc tích cực để giữ cho VFD hoạt động trong giới hạn nhiệt độ phù hợp. Việc không có hệ thống làm mát vỏ bọc hiệu quả khiến VFD nóng đột ngột, dẫn đến VFD tắt hoặc thậm chí là bị hư hỏng. Ngoài việc thiệt hại kinh tế, sự cố mất điện như vậy làm gián đoạn sản xuất và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của nhà máy.

Làm mát vỏ điện hiệu quả cho môi trường có khí H2S phải sử dụng kỹ thuật vòng kín để đảm bảo rằng khí chua không đến vỏ bọc để bảo vệ an toàn cho hệ thống dây điện, nguồn điện, công tắc và các bộ phận khác. Trên thực tế, đối với các cấu hình lắp đặt, việc triển khai hệ thống lọc không khí hoặc nitơ tạo ra áp suất dương trong vỏ bọc ngăn chặn yếu tố môi trường xung quanh không mong muốn, bao gồm cả khí chua H2S. Trái ngược với hệ thống vòng hở sử dụng quạt để hút không khí xung quanh vào và đẩy nhiệt ra khỏi vỏ, hệ thống vòng kín cô lập không khí xung quanh đạt chuẩn bảo vệ NEMA của vỏ điện.

Tuy các thiết bị làm mát mang lại một số lợi thế nhất định nhưng các hệ thống dựa vào máy nén này tiêu thụ một lượng năng lượng đáng kể và yêu cầu bảo trì định kỳ. Ngoài ra, để chịu đựng môi trường khí H2S, các ống đồng tiếp xúc và cuộn dây ngưng tụ phải được xử lý bằng lớp phủ phù hợp. Theo thời gian, nhu cầu làm sạch cuộn dây ngưng tụ - có thể yêu cầu tháo rời một phần tủ - có thể dẫn đến trầy xước sơn, lớp phủ bị tổn thương và cuối cùng là bị khí chua ăn mòn.

Phương pháp đề ra

Do đó, Hệ thống trao đổi nhiệt không khí - nước của Pfannenberg có thể đáp ứng các yêu cầu tương tự mà không lưu thông không khí xung quanh trong vỏ, do đó loại bỏ các vấn đề tắc nghẽn và ăn mòn liên quan đến ô nhiễm không khí.

Hệ thống trao đổi nhiệt không khí - nước của Pfannenberg cung cấp một số lợi thế và trở thành phương pháp ưa thích để làm mát vỏ điện và hệ thống vòng kín. Chi phí mua và vận hành thấp hơn đáng kể so với chi phí của bộ phận làm mát dựa trên máy nén. Ngoài ra, bộ trao đổi nhiệt không khí - nước hầu như không cần bảo trì và vì không có sự lưu thông không khí xung quanh trong thiết bị, không có nguy cơ ăn mòn do khí chua H2S đối với các bộ phận bên trong.

Tuy nhiên, có hai thách thức với việc mua và khởi động hệ thống trao đổi nhiệt không khí - nước của Pfannenberg. Đầu tiên, các thiết bị phải được chỉ định là giải pháp phù hợp với MCC hoặc bộ tích hợp hệ thống bơm. Thứ hai, các thiết bị phải được kết nối với nguồn nước sạch hoặc chất làm mát khả thi để lưu thông qua cuộn dây trao đổi nhiệt. Hãy xem xét trang bị thêm máy làm mát và bộ trao đổi nhiệt không khí-nước. 

Hiệu quả đạt được

Tóm lại, hệ thống trao đổi nhiệt không khí - nước của Pfannenberg là một cách tiết kiệm chi phí và tối ưu việc bảo trì. Tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ dài, giảm bảo trì và chi phí mua thấp hơn. Ở những nơi có khí chua H2S, chẳng hạn như trong các nhà máy xử lý nước thải và trạm nâng nước thải, hệ thống trao đổi nhiệt không khí - nước của Pfannenberg có thể ngăn các khí ăn mòn trong các môi trường ảnh hưởng đến thiết bị.

Link bài viết: https://www.pfannenberg.com/fileadmin/Redakteur/Subsites/Files_Know-How/Files_Case_Studies/Case_Study_Water_Treatment_en.pdf

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/04/1713149488-cfh.png

Bình luận

0366 921 732
Mã số : 17500645
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn