Mác Satin Vs Mác Cotton: Lựa Chọn Nào Là Sản Phẩm Tốt Nhất?

Liên hệ

Hn

Hãy cùng In Dệt Miền Bắc tìm hiểu về sự khác biệt giữa các dòng mác để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất cho sản phẩm.

 

Khi nói về mác in, một trong những quyết định quan trọng là lựa chọn chất liệu phù hợp. Mỗi chất liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn giữa chúng có thể phụ thuộc vào mục đích và đối tượng sử dụng. Hãy cùng In Dệt Miền Bắc tìm hiểu về sự khác biệt giữa các dòng mác để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất cho sản phẩm.

Mác Satin

Vải mác Satin là một loại vải dệt được tạo ra bằng hình thức đan xen kẽ giữa các sợi dọc và ngang. Đặc trưng nhất của loại sợi này chính là bề mặt mịn màng, bóng bẩy. Mác satin thường sẽ có 1 mặt lì, 1 mặt bóng và cả 2 mặt đều bóng

Ưu điểm

Đặc trưng nổi bật nhất của chất liệu satin là độ bóng tạo trên bề mặt vải. Độ bóng của satin càng được thể hiện rõ nét trong môi trường đủ ánh sáng. Bên cạnh đó nhãn in satin rất mềm, tạo cảm giác thoải mái. Phù hợp cho các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da mà không gây ngứa cho người sử dụng. Hơn nữa nhãn mác in satin có độ mịn cao nên các nét chữ in sẽ khá sắc nét. Với công nghệ in flexo đời mới sấy khô, cắt gập để cho ra thành phẩm. Đảm bảo các chi tiết nhỏ nhất cũng được thể hiện sắc nét. Vải satin có đặc tính nhẹ nhàng, mềm mịn, bay bổng đem đến cho người mặc cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu khi tiếp xúc.

Nhược điểm

Nếu in satin mà không được cắt bằng máy cắt chuyên dụng thì nhãn mác satin chắc chắn sẽ bị tưa dua vết cắt.

Do tính chất trơn bóng của mình mà vải satin gây khó khăn cho việc cắt may, ngoài ra loại vải này còn rất khó giữ nếp

Vải được dệt theo kết cấu vân đoạn nên vải có một mặt bóng và một mặt thô gây nhiều khó khăn cho quá trình thiết kế.

Mác Cotton

Mác Cotton là 1 loại nhãn mác được in trên chất liệu vải Cotton 100% hoặc pha với các loại vải khác. Thường được ghi rõ bao nhiêu % Cotton cụ thể chi tiết

Ưu điểm

Mác cotton được làm từ chất liệu tự nhiên, tạo cảm giác mềm mại và thoải mái cho người mặc đặc biệt là quần áo trẻ em hay đồ lót.

 

Do tính tự nhiên và mềm mại, mác cotton ít gây kích ứng da, phù hợp cho sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da.

Nhược điểm

So với mác satin, mác cotton có khả năng sắc nét và tái tạo màu sắc kém hơn đặc biệt đối với thiết kế phức tạp. Nêu pha cotton với chất liệu tự nhiên khác để đảm bảo chất vải không bị bai. Mác cotton cũng dễ xù lông sau nhiều lần sử dụng.

 

Cuối cùng giữa mác satin và mác cotton phụ thuộc vào mục tiêu sử dụng và mức độ quan trọng về sản phẩm cần: mềm mại, màu sắc, độ sắc nét cho sản phẩm. Nếu bạn cần sự sắc nét và đa dạng về màu sắc, mác satin có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu cần sự mềm mại, dễ chịu, mác cotton có thể là lựa chọn phù hợp hơn. Hãy xem xét mục tiêu sử dụng và yêu cầu cụ thể để đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm phù hợp.

 

̣̂ ̂̀ ̆́

Liên hệ 0964715511

Facebook: In Dệt Miền Bắc

Địa chỉ: Lô BT1-17 Yên Xá, Thanh Trì, Hà Nội

 

Bình luận

HẾT HẠN

0964 715 511
Mã số : 17287521
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn