Cách &Quot;Truy&Quot; Nguồn Thực Phẩm Để Bảo Vệ Sức Khỏe Và Tránh Bị Giả Mạo

Liên hệ

Hà Nội

Cách "truy" nguồn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe và tránh bị giả mạo

 

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã cảnh báo về tình trạng lạm dụng hình ảnh và danh nghĩa của các đơn vị y tế, bác sĩ, dược sĩ trên mạng xã hội để quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Trong năm 2023, PGS-TS Trần Thị Hồng Phương, nguyên Phó cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế), đã đưa ra phản ánh về việc một số trang mạng xã hội sử dụng hình ảnh và danh tính của bà để quảng cáo cho các sản phẩm chưa được đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm.

Theo quy định hiện hành, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được đăng ký trước khi quảng cáo và nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng đã được đăng ký công bố trên website Cục an toàn thực phẩm. Đặc biệt, quảng cáo không được sử dụng hình ảnh, danh tính của các đơn vị y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, hoặc thông tin từ người bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo rằng người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ nhãn sản phẩm và chỉ lựa chọn mua các sản phẩm có thông tin rõ ràng về thương nhân chịu trách nhiệm và nhà sản xuất. Khi mua hàng, cần lưu giữ hóa đơn hoặc đơn hàng làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hóa. Trong trường hợp có vấn đề sức khỏe, người tiêu dùng cần tìm đến cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng cách.

 

Để tra cứu thông tin về đăng ký và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người dùng có thể truy cập vào các địa chỉ sau: https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định mua sản phẩm.

Bình luận

HẾT HẠN

0985 461 894
Mã số : 17458601
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn