Chi Phí Bảo Dưỡng Xe Audi Có Đắt Không? Cẩm Nang Bảo Hành A-Z

1 triệu

Số 5, Ngõ 192 Thanh Am, P.thượng Thanh, Q.long Biên, Tp.hà Nội

 

Chi phí bảo dưỡng xe Audi có đắt không? Cẩm nang bảo hành A-Z

Chi phí bảo dưỡng xe Audi có đắt không? Hay bảng giá nuôi xe Audi có đắt không? Là câu hỏi mà nhiều người đã hoặc chuẩn bị mua xe Audi đặt ra. Bởi việc này sẽ giúp người dùng không phải đắn đo nhiều và đưa ra một lộ trình chi phí phù hợp khi sử dụng chúng.

chi phí bảo dưỡng xe audi là bao nhiêu

Như chúng ta đã biết, đối với một dòng xe sang như Audi, thì chi phí để bảo dưỡng và “nuôi” chúng chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với các dòng xe thông thường.

Vậy làm sao để giảm chi phí sử dụng Audi tối đa nhất, số tiền phải bỏ ra để bảo dưỡng là khoảng bao nhiêu? Các lỗi thường gặp của Audi là gì? Và ở đâu bảo hành xe Audi tốt nhất? Hãy cùng 911Workshop tìm hiểu chi tiết dưới đây.

 

Tại sao cần phải bảo dưỡng xe Audi theo định kỳ?

Tất cả các dòng xe ô tô hay tất cả các máy móc, đều cần phải được bảo dưỡng định kỳ để được thay thế các loại nhớt đúng thời điểm trước khi bị xuống cấp, đồng thời quá trình bảo dưỡng sẽ kiểm tra để phát hiện sớm những nguy cơ gây ra hư hỏng làm mất an toàn khi điều khiển xe.

Tại sao có những chiếc xe đi hơn 7 năm nhưng vẫn êm? Tại sao có những xe chỉ mới bước qua năm thứ 4 đã gặp nhiều trục trặc? Đó chính là kết quả của việc chăm sóc xe Audi của mình đã đúng cách hay chưa.

Theo thống kê, thì chắc chắn những chiếc xe Audi được bảo dưỡng đúng định kỳ chỉ phải chi ra số tiền ít hơn rất nhiều (có thể tới 2-3 lần) so với những dòng xe ít được quan tâm bảo dưỡng. Vì vậy mà tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe Audi định kỳ nên được các chủ xe lưu ý đặc biệt hơn.

Lịch trình bảo dưỡng xe Audi

lịch bảo dưỡng xe ô tô audi

Cùng với khi giao xe, các hãng đều gửi tới cho các khách hàng của mình cuốn cẩm nang sử dụng xe, trong đó có ghi rõ lịch trình bảo dưỡng riêng cho từng dòng và các chi tiết trên xe Audi. Các bạn nên dành thời gian để đọc chúng trong lúc rảnh rỗi để tăng thêm kiến thức sử dụng xe.

Các bạn cũng có thể tìm hiểu những thông tin trên nhiều trang mạng xã hội để tham khảo. Hoặc xem các thông tin về bảo dưỡng được tổng hợp tổng quan dưới đây:

Sau 5.000kmThay nhớt; kiểm tra và vệ sinh lọc gió; kiểm tra hệ thống âm thanh, điện – đèn; điều hòa; khung gầm; hệ thống treo; lái.
Sau 10.000kmThay nhớt đồng thời thay lọc nhớt; kiểm tra và vệ sinh lọc gió – hệ thống phanh – gầm; bảo dưỡng lọc nhớt; kiểm tra các thiết bị điện.
Sau 20.000kmThay nhớt đồng thời thay lọc nhớt – lọc gió; kiểm tra tổng quan điều hòa – phanh – gầm – các chi tiết cao su.
Sau 40.000kmThay nhớt đồng thời thay lọc nhớt; kiểm tra và thay thế lọc gió – lọc xăng – dầu phanh – dầu hộp số; kiểm tra tổng quan hệ thống điện và khung gầm.

Chi phí bảo dưỡng xe Audi giá bao nhiêu tiền?

báo giá sửa chữa xe audi chi tiết

Dựa vào lịch trình thay thế của từng mốc bảo dưỡng khác nhau mà chúng ta sẽ có chi phí bảo dưỡng xe oto Audi khác nhau trong từng thời điểm. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, có những chi tiết có thể dùng được thêm thời gian hoặc cần phải thay thế ngay. Vì vậy mà bảng giá bảo dưỡng xe Audi sẽ phụ thuộc sau quá trình kiểm tra tổng quan tại xưởng.

Tuy nhiên, sẽ có những chi phí cố định mà các bạn có thể tham khảo khi đưa xe đi bảo dưỡng tại garage như sau:

Cấp bảo dưỡngPhân khúc xe sedanPhân khúc SUVPhân khúc E, FPhân khúc xe siêuTổng chi phí ước tính
Chi phí cấp bảo dưỡng 5000kmTiền công 150.000 vnđTiền công 200.000 vnđTiền công 250.000 vnđTiền công 250.000 vnđTừ 2,5 triệu đến 3,5 triệu
Chi phí cấp bảo dưỡng 10.000kmTiền công 350.000 vnđTiền công 400.000 vnđTiền công 500.000 vnđTiền công 700.000 vnđTừ 3 triệu đến 4 triệu
Chi phí cấp bảo dưỡng 20.000kmTiền công 400.000 vnđTiền công 500.000 vnđTiền công 600.000 vnđTiền công 700.000 vnđTừ 5 triệu đến 7 triệu
Chi phí cấp bảo dưỡng 40.000kmTiền công 900.000 vnđTiền công 1.200.000 vnđTiền công 1.500.000 vnđTiền công 1.500.000 vnđTừ 7 triệu đến 10 triệu

Dịch vụ bảo dưỡng xe Audi có đắt không?

bảo dưỡng xe audi có đắt không?

Dựa vào chi phí tiền công ở trên, kết hợp với giá phụ tùng của một dòng xe hạng sang như Audi (cao hơn so với các dòng xe thông dụng) thì chúng ta cũng có thể hiểu được dịch vụ bảo hành xe ô tô Audi là cao.

Tuy vậy, bạn có thể giảm chi phí cho dịch vụ này xuống tối đa bằng cách lựa chọn những gara ô tô có đủ uy tín, để có thể vệ sinh, kiểm tra, phân loại và thay thế đúng những hạng mục cần thiết.

Ngoài ra, những phụ tùng Audi thay thế ở ngoài gara luôn rẻ hơn nhiều so với ở trong hãng, nên đây cũng là sự lựa chọn cần thiết cho bạn. Nhưng hãy lưu ý cần phải chọn gara có đầy đủ máy móc hỗ trợ, báo giá bảo dưỡng xe hơi Audi rõ ràng minh bạch, đồng thời các phụ tùng thay thế phải có được thời gian bảo hành cao.

Quy trình bảo dưỡng Audi như thế nào?

quy trình bảo dưỡng xe ô tô audi

Để có thể thực hiện hoàn chỉnh và chính xác trong từng bước ngay từ khi tiếp nhận yêu cầu bảo dưỡng, thì các gara phải có những quy chuẩn để giúp các chủ xe Audi an tâm nhất trong từng khâu. Cụ thể với 9 bước sau:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu bảo dưỡng Audi của khách hàng.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra, đưa ra đánh giá và tư vấn dịch vụ bảo dưỡng theo từng hạng mốc và sẽ báo lỗi hư hỏng (nếu có) cho khách hàng.
  • Bước 3: Gara sẽ lên báo giá bảo dưỡng ô tô Audi và báo lại cho khách hàng.
  • Bước 4: Khách hàng duyệt chi phí bảo dưỡng.
  • Bước 5: Thông báo cho khách hàng về tiến độ.
  • Bước 6: Tiến hành bảo dưỡng ô tô Audi theo đúng báo giá hạng mục.
  • Bước 7: Hoàn thiện công việc và kiểm tra chất lượng bảo dưỡng Audi lần cuối để đảm bảo rằng xe không gặp phải vấn đề gì.
  • Bước 8: Bàn giao lại xe và thanh toán chi phí.
  • Bước 9: Chăm sóc khách hàng hậu mãi, khuyến mãi và giải quyết khiếu nại (nếu có).

Các lỗi thường gặp ở xe Audi

các lỗi thường gặp trên xe audi

Liên quan đến các kiến thức và chi phí bảo dưỡng xe Audi, thì các chủ xe cũng phải nắm được những lỗi thường trên dòng xe Audi để có thể quan tâm hơn về chúng, cũng như đưa ra các giải pháp phòng tránh kịp thời:

1. Lỗi hệ thống gầm

Các chi tiết ở hệ thống gầm – lái xe Audi thường xuyên bị gặp lỗi (như một đặc trưng của các dòng xe Đức). Việc có các hiện tượng nhao khi lái, tay lái nặng xảy ra thường xuyên. Đặc biệt khi sử dụng xe từ năm thứ 4 thì chúng có thể lỗi phuộc, ABS, thước lái,… và các chi tiết bao kín bằng cao su, đệm lót nhanh xuống cấp.

2. Lỗi hệ thống điều khiển ECU

Tại thị trường Việt, hộp ECU của Audi có tỉ lệ cao bị hơi nước xâm nhập. Thông thường do kết cấu, vị trí và 1 phần là do kiểu khí hậu đường xá của nước ta. Vì vậy mà khi bảo dưỡng ô tô, các bạn cần phải để ý kỹ chúng.

3. Lỗi hao dầu, nhớt

lỗi audi bị hao nhớt

Thường gặp nhiều nhất ở các mẫu xe Audi A. Nếu không có kinh nghiệm được kiểm tra kịp thời, thì các kết cấu động cơ rất nhanh bị hỏng. Nếu nhẹ thì phải xử lý ở các bộ lọc, van tách nhớt, vệ sinh hệ thống… còn nặng có thể phải đại tu máy toàn diện.

4. Lỗi điều hòa

Không chỉ riêng các dòng xe của Audi, đối với các dòng xe khác ở thị trường Việt đều thường xuyên gặp các lỗi điều hòa. Chúng là tổ hợp của các việc do ảnh hưởng khí hậu, đường xá và sử dụng sai cách của chủ xe.

Lưu ý quan trọng đối với hệ thống điều hòa Audi hay các dòng xe khác ở nước ta là thời gian bảo dưỡng sẽ đến sớm hơn thông thường. Cụ thể bạn nên bảo dưỡng chúng cứ sau 1 năm 1 lần (kiểm tra tổng quan lọc gió, hệ thống luân chuyển, gas lạnh, phin, lốc lạnh, dây curoa dẫn động…).

Xem thêm: Nguyên nhân điều hòa ô tô không mát 


5. Lỗi hệ thống âm thanh

Cũng giống như ở bộ phận ECU, phần hệ thống âm thanh Audi cũng có thể bị hơi nước xâm nhập vào, làm cho âm ly nghe không được êm, trong và thậm chí bị lỗi nặng không thể hoạt động được. Vậy nên khi bảo dưỡng xe Audi, các bạn cũng có thể nhắc nhở các KTV kiểm tra chúng (nếu cần).

6. Lỗi trên hệ thống làm mát động cơ

Bơm nước là bộ phận có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới 200.000km. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng xe Audi hơn 5 năm thì có thể các bạn đã gặp phải hư hỏng này. Hiện tượng của chúng rõ đến mức có thể nghe tiếng kêu lạ của bơm nước khi mở nắp capo.

Khi bơm nước gặp vấn đề sẽ làm cho toàn bộ hệ thống làm mát động cơ hoạt động không ổn định, nóng quá mức và bất thường. Khi động cơ quá nóng thì đèn cảnh báo nước làm mát trên taplo.

Ngoài ra, khi van hằng nhiệt gặp lỗi cũng có những hiện tượng tương tự. Vì vậy, các bạn phải cần đưa xe tới gara chuyên sâu để được đánh giá đúng vấn đề.

Tìm hiểu thêm: Các hư hỏng thường gặp trên xe Audi 


Địa chỉ bảo hành xe Audi ở đâu?

địa chỉ bảo hành xe audi uy tín

Bảo dưỡng – bảo hành xe Audi ở đâu tốt, có thời gian chuẩn và mức giá tốt luôn là những điều mà các chủ xe mong muốn. Bởi với một dòng xe sang như Audi thì không phải gara nào cũng có thể xử lý được hoàn hảo, kể cả việc bảo dưỡng.

1. Tiêu chuẩn bảo dưỡng ô tô Audi cần gì?

Một gara có thể bảo dưỡng Audi tốt, đặc biệt là ở các cấp độ càng cao, thì phải có được đầy đủ các yếu tố của một xưởng dịch vụ chuyên nghiệp nhất, nhằm đáp ứng được từ chất lượng tới thời gian, cụ thể như sau:

  • Thợ sửa phải là những người am hiểu xe Audi.
  • Đầy đủ các thiết bị hỗ trợ và máy chẩn đoán chuyên hãng Audi.
  • Đáp ứng nhanh các loại phụ tùng, các chất phụ gia liên quan tới bảo dưỡng xe Audi.

2. Cam kết, hậu mãi và khuyến mãi

Để có thể tin tưởng giao xe tại gara nào đó, thì bạn nên tham khảo người thân hoặc cần có những cam kết, hậu mãi và khuyến mãi:

  • Thời gian bảo hành cho các phụ kiện thay thế phù hợp.
  • Mọi thông tin báo giá và nguồn gốc xuất xứ phụ tùng phải được rõ ràng và minh bạch.
  • Giá cả phải đúng chất lượng theo sản phẩm.
  • Có những khuyến mãi hoặc hậu mãi cho từng khách hàng.

3. Gara bảo dưỡng Audi chuyên nghiệp – 911Workshop

bảo dưỡng audi uy tín tại hà nội

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về bảo dưỡng xe ô tô Audi cũng như nhiều dòng xe ô tô đời mới cao cấp khác. Gara ô tô 911Workshop chúng tôi là địa chỉ bảo dưỡng & sửa chữa xe chuyên nghiệp và uy tín, được nhiều chủ xe tin tưởng và lựa chọn như là một điểm đến an tâm và an toàn.

Thấu hiểu sâu sắc hãng, chúng tôi không ngừng cập nhật kiến thức, nâng cấp các thiết bị hỗ trợ sửa chữa & bảo dưỡng, đồng thời luôn cải tiến quy trình để giúp thời gian xử lý công việc trở nên nhanh chóng và hiệu quả, giảm thời gian chờ đợi tối đa nhất cho khách hàng.

Tất cả các quy chuẩn, cam kết, khuyến mãi và hậu mãi trên đều được 911Workshop triển khai hoàn hảo trên toàn bộ các công việc sửa chữa và bảo dưỡng xe của bạn.

Vậy nếu bạn đang còn những thắc mắc về chi phí bảo dưỡng xe Audi, cũng như muốn nhận báo giá chi tiết cho dòng xe của mình, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận tư vấn trước khi đưa xe tới xưởng. Hân hạnh được phục vụ quý khách.

Bình luận

HẾT HẠN

0968 805 911
Mã số : 17348589
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn