Lạ Miệng Với Công Thức Món Gà Xào Nấm Kim Châm Ngon Ngọt, Thịt Mềm

100.000

116 P. Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Viet Nam

 

Lạ miệng với công thức món gà xào nấm kim châm ngon ngọt, thịt mềm

 

Thịt gà là một nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến thịt gà thành nhiều món ăn ngon khác nhau như gà kho sả, gà nấu lá giang, gà luộc,... Tuy nhiên, nếu những món ăn đơn giản này quá quen thuộc với bạn, hãy thử thay đổi thực đơn cho cả gia đình với món gà xào nấm kim châm theo công thức của Sing Chicken. Món gà xào nấm kim châm có vị ngọt, thịt mềm và thấm vị, độc đáo và ngon khó cưỡng. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn khiến cả gia đình bạn khen ngợi và yêu thích.

1. Nguyên liệu làm món gà xào nấm kim châm

  • 300gr thịt ức gà
  • 200gr nấm kim châm
  • Hành lá
  • 1 muỗng canh tỏi băm
  • Gia vị: Dầu hào, nước mắm, hạt nêm, nước tương, bột ngọt, dầu ăn.

Nguyên liệu làm món gà xào nấm kim châm

Nguyên liệu làm món gà xào nấm kim châm

2. Cách làm thịt gà xào nấm kim châm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi rửa sạch, thịt gà được cắt thành miếng vừa ăn, sau đó ướp với một số gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó, trộn đều và để thịt ngấm gia vị trong khoảng 15 phút để thịt mềm và thấm vị.

Nấm kim châm sau khi tách ra và rửa sạch, bạn cắt gốc và để ráo.

Hành lá cũng được rửa sạch và cắt nhỏ để sử dụng trong món ăn.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xào thịt gà với nấm kim châm

 

Sau khi bắc chảo lên bếp và đợi cho dầu ăn đun nóng, bạn thêm tỏi băm vào chảo và phi thơm. Tiếp theo, bạn cho thịt gà vào xào trên lửa lớn và xào cho đến khi thịt gà tái. Sau đó, bạn cho nấm kim châm vào xào chung với thịt gà trong khoảng 2 phút để thịt và nấm chín. Cuối cùng, bạn cho hành lá vào chảo và đảo đều tay. Tắt bếp và trình bày món ăn.

Xào thịt gà với nấm kim châm

Xào thịt gà với nấm kim châm

3. Thành phẩm - món gà xào nấm kim châm thơm nức mũi

 

Khi còn nóng, bạn có thể thưởng thức món gà xào nấm kim châm bằng cách múc ra đĩa. Món ăn này có phần thịt gà xào nấm mềm, giòn ngon, không khô và ít ngấy, phối hợp với mùi thơm của hành lá, tạo nên một hương vị hấp dẫn đặc biệt.

Thành phẩm - món gà xào nấm kim châm thơm nức mũi

Thành phẩm - món gà xào nấm kim châm thơm nức mũi

4. Mẹo chọn ức gà ngon để làm món thịt gà xào nấm kim châm: 

Nhiều người quan tâm đến sự khác biệt giữa Ức gà và Lườn gà khi lựa chọn thịt cho bữa ăn của mình. Dù cả hai đều là phần thịt nằm ở phần ngực của con gà, nhưng có sự khác biệt về cấu trúc và thành phần dinh dưỡng.

Ức gà có nhiều thịt hơn và giàu protein, nhưng lại ít chất béo, do đó nó được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Ngoài ra, Ức gà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như giúp ngăn ngừa các bệnh về đục thủy tinh thể, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa hệ tiêu hóa và ngăn chặn các rối loạn về tim.

Ngoài ra, Ức gà còn chứa nhiều chất tryptophan, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng lượng serotonin trong não cải thiện tâm trạng.

 

Trong khi đó, Lườn gà có cấu trúc xương và mỡ hơn Ức gà, do đó, nó thường được sử dụng để làm các món ăn chiên hoặc nướng để giữ được độ giòn và ngon miệng.

Mẹo chọn ức gà ngon để làm món thịt gà xào nấm kim châm

Mẹo chọn ức gà ngon để làm món thịt gà xào nấm kim châm

Việc chọn và biết cách phân biệt ức gà ngon là rất quan trọng, đặc biệt là ở Việt Nam, khi món ức gà được sử dụng nhiều hơn để giảm cân, tăng cơ khi tập Gym hoặc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày.

Khi mua ức gà, bạn có thể thấy những vạch trắng trên thớ thịt, tương tự như những sọc chạy song song. Số lượng vạch trắng càng nhiều thì chứng tỏ có nhiều chất béo hơn và ít protein, ảnh hưởng đáng kể tới chất lượng thịt và khó hấp thụ nước sốt, cũng như dễ bị hỏng khi nấu.

 

Những vạch trắng này là dấu hiệu của chứng rối loạn cơ ở gà, khiến hàm lượng chất béo trong thịt gà tăng lên hơn 200% trong khi hàm lượng protein lại giảm, ảnh hưởng đến chất lượng của ức gà.

Mẹo chọn ức gà ngon để làm món thịt gà xào nấm kim châm

Mẹo chọn ức gà ngon để làm món thịt gà xào nấm kim châm

Khi đi chợ để mua thịt gà, bạn sẽ thấy thịt có hai loại màu da khác nhau: da vàng và da trắng. Để tránh việc thịt khi chế biến bị bở, nên chọn miếng thịt có da màu trắng. Điều này do thịt có da màu trắng là thịt gà già, tính chất của thịt sẽ dai hơn. Trái lại, thịt có da màu vàng là thịt gà non, tính chất của thịt sẽ bị bở. Bạn cũng cần chú ý chọn ức gà tươi, không có mùi hôi, và độ đàn hồi của thịt tốt.

Nếu bạn thường đi mua thực phẩm tại siêu thị và ức gà đã bị lột bỏ da, bạn cần quan sát kĩ lớp mỡ còn lại trên miếng thịt. Hãy chọn những miếng có lớp mỡ màu trắng thay vì những miếng có mỡ màu vàng. Bởi cũng giống như da trắng và da vàng, màu mỡ cũng có ảnh hưởng tới chất lượng thịt. Thịt gà già có ức trắng, chất thịt sẽ dai hơn. Bạn cũng cần chú ý đến hạn sử dụng của miếng ức gà, nên chọn những miếng mới sản xuất và còn hạn sử dụng dài.

>>> Xem thêm: Cơm gà Hải Nam

Quán gà ngon Hải Phòng

Sing Chicken - Cơm gà Singapore chuẩn ngon

Trên đây là công thức chế biến món gà xào nấm kim châm ngon ngọt, thịt mềm một cách đơn giản tại nhà. Nếu bạn muốn thưởng thức thêm nhiều món ăn đa dạng khác làm từ gà tại nhà hàng chất lượng thì hãy đến với Sing Chicken - Cơm gà Singapore nhé!

Sing Chicken với những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, dưới đôi bàn tay tài hoa của những đầu bếp có bề dày kinh nghiệm cao của 3AE Group đã tạo ra những món ăn thơm ngon chuẩn vị đặc trưng của quốc đảo Singapore. Nếu ai đã từng được thưởng thức ẩm thực Singapore thì sẽ dễ dàng cảm nhận được những hương vị không thể nào quên đó tại Sing Chicken.


 





Image


 




 

Sing Chicken - Cơm gà Singapore chuẩn ngon

Ngoài những món ngon đặc trưng của Singapore, nhà hàng có rất nhiều các món truyền thống của Việt Nam đến những món ăn được đầu bếp tại đây sáng tạo ra mà bạn khó có thể tìm được ở nơi khác. Bên cạnh đó là không gian được trang trí bắt mắt với tông vàng mang đến không khí ấm cúng khi được cùng thưởng thức món ngon bên cạnh những người thân yêu hay bạn bè. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến ẩm thực mà bạn sẽ không thể quên nếu đã thưởng thức.

SING CHICKEN - Thuộc chuỗi nhà hàng 3AE Group

Hotline: 0904 234 008

Facebook: https://www.facebook.com/comgasingapore.3ae

Địa chỉ:

22F Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng - 0225 351 5228

116 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng - 022 883 2116

 

Tầng 1 TTTM AEON Mall Hải Phòng Lê Chân - 0225 363 6188


Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17079588
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/04/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn