Bật Mí Cách Làm Caesar Salad Món Khai Vị Của Ý Tại Pizza Texgrill

100.000

27 Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

 Bữa trưa ưa thích tại Pizza Texgrill chính là Caesar salad - món ăn nổi tiếng của nước Ý, với cách làm đơn giản nhưng hấp dẫn. Hãy cùng khám phá công thức làm Caesar salad tại Pizza Texgrill qua bài viết dưới đây!

1. Tìm hiểu về Caesar salad - món ăn được yêu thích tại Pizza Texgrill


Món salad Caesar là một món ăn nổi tiếng trên toàn cầu, xuất phát từ Ý, được đặt theo tên của người đầu bếp đã phát minh ra công thức vào năm 1924.


Trong một lần nhà hàng thiếu một số nguyên liệu, đầu bếp đã nghĩ ra món salad từ những nguyên liệu có sẵn, nhưng không ngờ rằng món salad này lại mang lại thành công cho nhà hàng.


Caesar salad được ưa chuộng và yêu thích bởi những nguyên liệu đặc trưng từ Ý như phô mai Parmesan, xà lách Roman và dầu oliu.


Như bất kỳ loại salad nào khác, Caesar salad cũng bao gồm rau và nước sốt. Tuy nhiên, điểm khác biệt của món salad này chính là sự sử dụng xà lách Roman. Xà lách Roman là một nguyên liệu đặc trưng, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe tim mạch vì cung cấp nhiều vitamin C và beta-carotene giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa mảng bám trong tim. Ngoài ra, xà lách Roman còn giúp cải thiện giấc ngủ và hỗ trợ giảm cân. Các nguyên liệu khác như dầu olive và phô mai Parmesan cũng là những nguồn thực phẩm tốt cho da và cơ thể.

Caesar salad là món salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý

 

Caesar salad là món salad nổi tiếng trên khắp thế giới có nguồn gốc từ Ý

 

2. Pizza Texgril hướng dẫn bạn làm Caesar Salad


Để là Caesar salad không hề khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và thực hiện đầy đủ các bước sau đây:


2.1 Chuẩn bị nguyên liệu cùng Pizza Texgrill


Xà lách(Romaine) 200 gr


Ức gà 400g


Cá hộp 10 gr


Bánh mì sandwich 4 lát


Bột phô mai Parmesan 20g


Sốt Mayonnaise 100g


Mù tạt 5 gr


Tỏi 10 gr


Nước cốt chanh vàng 15 ml


Vỏ chanh vàng 7 gr


Muối 1 muỗng cà phê


Tiêu 1 muỗng cà phê

 

Dầu olive 25 ml

Pizza Texgrill

 

Pizza Texgrill "bật mí" xà lách Roman là nguyên liệu quan trong làm nên hương vị khác biệt của món ăn này

 


2.2 Cách làm Caesar Salad cùng Pizza Texgrill



2.2.1 Cách sơ chế nguyên liệu chuẩn như Pizza Texgrill


Bánh mì sandwich có thể được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút để làm cho nó cứng lại. Sau đó, bạn có thể lấy ra, cắt bỏ viền vàng và cắt thành hạt lựu.


Để chuẩn bị bánh mì, trộn đều bánh mì với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu và 15ml dầu olive. Sau đó, lót giấy nến vào khay nướng và đặt bánh mì lên, dàn đều. Tiếp theo, đặt khay vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C và nướng trong khoảng 20 đến 25 phút.


Khi bánh mì có màu vàng giòn, bạn có thể lấy ra, để nguội và cho vào hũ thủy tinh để bảo quản cho đến khi sử dụng.


Để ướp ức gà, trộn đều 20ml dầu oliu cùng với 5gr hỗn hợp lá gia vị Âu dạng khô, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 2gr vỏ chanh. Sau đó, cho ức gà vào hỗn hợp này để ướp trong khoảng 15-20 phút.


2.2.2 Chế biến Caesar Salad cùng Pizza Texgrill


Để chuẩn bị ức gà, bạn có thể đặt một chảo lên lửa nóng, sau đó cho ức gà vào chảo và chiên mỗi mặt trong khoảng 10 phút, sao cho mỗi mặt có màu vàng nhưng vẫn chín đều bên trong. Sau đó, bạn có thể gắp ức gà ra dĩa để hơi nguội, sau đó cắt thành những lát nhỏ vừa ăn.


Để chuẩn bị sốt Caesar, bạn có thể băm nhuyễn 10gr tỏi cùng với 10gr cá hộp Anchovy, sau đó trộn chung với 100gr mayonnaise, 20gr bột phô mai, 5gr mù tạt, 5gr vỏ chanh vàng và 15ml nước cốt chanh vàng. Trộn đều để tạo thành một hỗn hợp có màu trắng ngà.


Sau đó, bạn có thể rửa sạch xà lách romaine, cắt thành khúc nhỏ vừa ăn, sau đó cho vào tô lớn và trộn đều với sốt Caesar. Với 100gr xà lách, bạn có thể trộn chung với 2 muỗng canh sốt Caesar. Sau đó, gắp xà lách ra dĩa, xếp ức gà lên trên, rắc thêm bánh mì nướng lên là có thể thưởng thức.

 

Ức gà áp chảo mỗi mặt 10 phút sao cho mỗi mặt vàng nhưng vẫn đủ chín bên trong





 


2.3 Thành phẩm Caesar Salad


Một món ăn thanh mát và ngon lành gồm xà lách Romaine tươi, thịt gà tươi và bánh mì giòn. Nước sốt Caesar được chế biến với hương vị béo ngậy và vị mặn ngọt nhẹ, tạo nên một sự hài hòa tuyệt vời. Tất cả các thành phần này kết hợp lại tạo nên một món khai vị ấn tượng và ngon miệng.

Món ăn có hương vị thanh mát từ rau xà lách Roman cùng thịt gà tươi và bánh mì giòn

 

Món ăn có hương vị thanh mát từ rau xà lách Roman cùng thịt gà tươi và bánh mì giòn

 




>>> Xem thêm: Pizza Imperia




Texgrill:


Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm - Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,... giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu. 


Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.


Texgrill Hải Phòng 


Nơi thưởng thức món salad cá hồi ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v







Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng


☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)


☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)


☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)



Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17097511
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn