Món Ngon Hải Phòng - Ốc Len Xào Dừa Béo Ngậy Cùng Hp3 Seafood

100.000

Tầng 2, Toà Nhà Taiyo - 97 Bạch Đằng, Hồng Bàng, Hải Phòng

Món ngon Hải Phòng - Ốc len xào dừa béo ngậy cùng HP3 Seafood

Khi nhắc đến Hải Phòng, không thể không đề cập đến những món ốc ngon. Trong số đó, ốc len xào dừa là một món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích tại HP3 Seafood. Tuy nhiên, để chuẩn bị món ăn này không hề phức tạp. Hãy cùng HP3 Seafood tham gia vào nhà bếp và thưởng thức món ốc len xào dừa ngon lành cùng cả gia đình nhé!


1. Nguyên liệu làm món ngon Hải Phòng - ốc len xào dừa cùng HP3 Seafood


1kg ốc len


300ml nước cốt dừa


120ml rượu trắng


Sả, tỏi, rau răm


Gia vị: Đường, muối


Lưu ý để chọn ốc len ngon như ở HP3 Seafood:


Để lựa chọn ốc len tươi ngon, bạn có thể sử dụng một số cách sau đây. Đầu tiên, dùng tay chạm nhẹ vào miệng ốc, nếu ốc có phản xạ tự thụt vào bên trong và không có mùi hôi thì chứng tỏ ốc còn sống.


Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra xem ốc còn sống hay đã chết bằng cách cho chúng vào chậu nước. Những con ốc chết sẽ nổi lên trên mặt nước, miệng úp xuống và trôn ngửa lên, do đó không nên mua để đảm bảo chất lượng món ăn.


Bạn có thể dễ dàng mua được ốc len và các nguyên liệu khác ở các chợ, cửa hàng hải sản và siêu thị lớn. Tuy nhiên, nên lựa chọn địa điểm mua hàng uy tín để đảm bảo nguyên liệu đạt chất lượng.

Chọn ốc len tươi ngon

Bí kíp chọn ốc len tươi ngon như nhà hàng HP3 Seafood

 



2. Cách làm món ốc len xào dừa cùng HP3 Seafood


Ốc len xào dừa là một món ngon Hải Phòng khá nổi tiếng. Với cách làm đơn giản dưới đây là bạn đã có thể có được một món ăn ngon đổi vị cho cả gia đình:


2.1 Sơ chế nguyên liệu với HP3 Seafood


Sau khi mua ốc len về, bạn có thể làm theo các bước sau để sơ chế ốc:


  • Ngâm ốc trong nước vo gạo từ 1 - 2 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn. Sau đó, vớt ốc ra và rửa sạch, để ráo.
  • Để rửa sạch vỏ ốc, bạn có thể dùng các vật dụng kim loại như muỗng, nĩa hoặc hỗn hợp nước pha giấm và ớt băm (hoặc chanh và ớt băm/ ớt bột) để chà sát vỏ ốc mạnh lên thành rổ, giúp loại bỏ bùn đất trên ốc. Làm như vậy đến khi nào nước trong là ốc đã sạch.
  • Tiếp theo, bạn nên chặt phần đuôi ốc một chút sao cho phần ốc bên trong được tiết lộ. Điều này giúp ốc ngấm gia vị tốt hơn và dễ ăn hơn, tránh bị kẹt. Rửa lại ốc với nước để loại bỏ phần dăm ốc.
  • Các nguyên liệu khác cũng cần được chuẩn bị sạch sẽ, ví dụ như sả cắt thành đoạn dài và mỏng, rau răm rửa sạch, tỏi băm nhuyễn.

2.2 Chế biến món ngon Hải Phòng - ốc len xào dừa cùng HP3 Seafood


Để ốc có hương vị thơm ngon, bạn có thể làm theo mẹo sau: Trước khi chế biến, bạn hãy xóc ốc với 120ml rượu trắng. Rượu trắng sẽ giúp ốc có mùi thơm hơn và không bị tanh.


Sau đó, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đun nóng dầu. Khi dầu sôi, thêm tỏi băm và sả cắt mỏng vào, sau đó cho phần ốc vào xào với lửa lớn.


Khi ốc bắt đầu ra nước, bạn chắt bỏ nước đầu rồi cho 150ml nước cốt dừa vào và tiếp tục xào trong 3 phút.


Thêm 2 muỗng cà phê muối và 6 muỗng canh đường vào phần ốc xào với lửa sôi bừng đến khi phần nước cốt dừa trước đó gần cạn thì bạn cho 150ml nước cốt dừa còn lại vào.


Tiếp tục xào với lửa lớn trong khoảng 1 phút nữa, sau đó tắt bếp. Cho ốc ra đĩa, trang trí thêm ớt và rau răm là bạn đã hoàn thành món ăn.

Nước cốt dừa là thành phần không thể thiếu của món ăn này

Nước cốt dừa là thành phần không thể thiếu của món ăn này cùa HP3 Seafood

3. Thành phẩm

 

Với chỉ vài bước đơn giản, bạn sẽ có ngay một dĩa ốc len xào dừa thơm ngon và béo ngậy. Thịt ốc sẽ được giữ độ dai giòn, sần sật, hòa quyện với hương thơm của sả và vị béo ngậy của cốt dừa, tạo nên một món ngon tuyệt vời không thể bỏ qua, đúng với danh tiếng của món ăn đặc trưng từ Hải Phòng.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa ốc len xào dừa thơm ngon béo ngậy

 

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa ốc len xào dừa thơm ngon béo ngậy

 

HP3 Seafood vừa hướng dẫn bạn cách làm món ốc len xào dừa ngon của Hải Phòng. Hãy lưu công thức nấu ăn này vào sổ tay của bạn và tự tay thực hiện để chia sẻ với người thân và bạn bè những món ăn đặc trưng này nhé!





Hp3 Seafood


Đại tiệc buffet hải sản đang chờ đón quý khách với thực đơn đa dạng các món ăn cao cấp, hấp dẫn như tôm hùm, bào ngư hầm, ghẹ hấp, quầy sushi, thăn bò nướng cùng các loại hải sản tươi sống khác với hương vị đặc trưng lôi cuốn. Và kết thúc hành trình ẩm thực với quầy tráng miệng phong phú ngọt ngào với các món bánh mềm, các loại chè, trái cây tươi,….


Tất cả các món ngon tại HP3 Seafood đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon với điểm nhấn là bể hải sản cực lớn được đặt tại trung tâm của nhà hàng nhằm mang đến cho khách hàng những món ăn có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, nhà hàng còn có khu vui chơi dành riêng cho trẻ em giúp cho các gia đình có trải nghiệm tốt nhất khi đến với HP3 Seafood. Hãy cùng bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình đến và tận hưởng bữa tiệc thịnh soạn cho một tuần mới hứng khởi và tràn đầy năng lượng.


Trân trọng!


HP3 SEAFOOD RESTAURANT – Một thương hiệu của 3AE Group


Tầng 02, tòa nhà Taiyo – Số 97, Bạch Đằng, Hải Phòng


Hotline: 0225 3 668 166 – 0225 3668 266

 




Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17105370
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn