Làm Rau Muống Xào Tỏi - Món Ăn Dân Dã, Quá Dễ Với Sing Chicken

100.000

116 P. Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Viet Nam

 

Làm rau muống xào tỏi - món ăn dân dã, quá dễ với Sing Chicken

 


Món ăn rau muống xào tỏi là phổ biến trong nhiều gia đình Việt Nam với hương vị dân dã. Tuy nhiên, để làm cho món ăn này thơm ngon và giữ được độ tươi xanh của rau, cần phải có nhiều bí quyết. Hãy cùng Sing Chicken vào bếp và làm rau muống xào tỏi đúng cách theo hương vị Việt qua bài viết dưới đây nhé!


1. Chuẩn bị nguyên liệu làm rau muống xào tỏi cùng Sing Chicken


Các nguyên liệu của món rau muống xào tỏi dễ dàng để tìm mua và chuẩn bị. Để món ăn chuẩn vị và hấp dẫn, hãy chuẩn bị đủ những nguyên liệu sau đây:


 Rau muống 500 gr


 Tỏi 2 củ


 Dầu hào 1 muỗng canh


 Dầu ăn 2 muỗng canh


 Gia vị thông dụng 1 ít


(đường/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt)


Cách chọn mua rau muống tươi xanh của Sing Chicken:


Để có được rau muống tươi ngon, bạn nên chọn bó rau có cọng chỉ to bằng chiếc đũa ăn cơm và phần ngọn nhỏ, hơi cứng. Tránh chọn những cọng rau có kích thước to bất thường vì khi ăn sẽ bị nhiều xơ và không ngon miệng.


Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn rau muống có phần lá có nốt sần hoặc màu vàng, và những cọng rau muống có đốt quá ngắn cũng không nên mua vì rau đã già và khi ăn sẽ bị dai.

Không nên chọn rau muống có phần lá nổi các nốt sần hoặc ngả vàng

Không nên chọn rau muống có phần lá nổi các nốt sần hoặc ngả vàng

 


Để chọn mua tỏi tươi mới, Sing Chicken có những "bí kíp" như sau:


Hãy chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, không bị đục hay rách, ít có các rãnh gờ vì nếu có quá nhiều rãnh gờ thì tép tỏi sẽ nhỏ.


Nên chọn những củ tỏi kích thước vừa phải, nhưng khi cầm chắc tay thì không bị mềm nhũn hay chảy nước, và tránh chọn những củ tỏi bị thâm hoặc đã mọc mầm.


Khi bóc lớp vỏ lụa của tép tỏi thử xem, nếu phần bên trong màu xanh lục hoặc vàng thì không nên chọn vì chúng sẽ có hương vị kém và thời gian bảo quản ngắn.

Chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, còn nguyên vẹn

Chọn những củ tỏi có vỏ ngoài căng mịn, còn nguyên vẹn

 

2. Chế biến rau muống xào tỏi cùng Sing Chicken


Việc chế biến rau muống xào tỏi khá đơn giản với các bước thực hiện nhanh chóng. Để làm được món ăn này, bạn cần thực hiện lần lượt và đầy đủ các bước sơ chế và thực hiện theo cách sau đây:


2.1 Sơ chế nguyên liệu với Sing Chicken


Đầu tiên, để chuẩn bị rau muống, bạn cần nhặt bỏ phần gốc và những lá hư, sau đó ngắt rau thành từng khúc vừa ăn. Sau đó, rửa rau với nước muối pha loãng và rửa lại với nước sạch một lần nữa, sau đó để ráo.


Bạn có thể chần sơ rau muống hoặc để nguyên tùy ý. Nếu bạn chần rau, hãy chần nhẹ để rau vẫn giữ được màu xanh và không bị nhũn hay đổi màu.

 

Sau đó, bóc vỏ tỏi và đập dập tỏi.

Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, băm nhỏ để chuẩn bị phi thơm

Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, băm nhỏ để chuẩn bị phi thơm

 

2.2 Làm rau muống xào tỏi với Sing Chicken


Trên bếp, hãy đặt chảo lên và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng, sau đó thêm tỏi đã bóc vỏ và đập dập vào chảo và chiên cho thơm. Sau đó, thêm rau muống đã sơ chế vào chảo và xào đều trên lửa lớn. Tiếp theo, thêm vào 1/4 chén nước lọc và tiếp tục xào khoảng 5 phút cho rau chín.


Sau khi rau chín, nêm vào 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào và xào đều tay cho đến khi gia vị được hòa tan đều. Hãy thử và nêm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn, sau đó tắt bếp và trang trí rau muống xào tỏi lên đĩa để thưởng thức.


3. Thành phẩm


Sau khi hoàn thành, rau muống xào tỏi có mùi thơm đặc trưng của tỏi. Rau muống có màu xanh sáng, giòn mát mà không bị dai. Gia vị đã được nêm nếm tốt, với hương vị tiêu thơm và quyến rũ.


Đó là công thức rau muống xào tỏi đơn giản mà Sing Chicken chia sẻ để bạn có thể thưởng thức món ăn này với cả gia đình.

Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai

Rau muống có một màu xanh đẹp mắt, giòn giòn chứ không hề dai

 

>>> Xem thêm: Ship cơm Hải Phòng



Sing Chicken với những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, dưới đôi bàn tay tài hoa của những đầu bếp có bề dày kinh nghiệm cao của 3AE Group đã tạo ra những món ăn thơm ngon chuẩn vị đặc trưng của quốc đảo Singapore. Nếu ai đã từng được thưởng thức ẩm thực Singapore thì sẽ dễ dàng cảm nhận được những hương vị không thể nào quên đó tại Sing Chicken.


Ngoài những món ngon đặc trưng của Singapore, nhà hàng có rất nhiều các món truyền thống của Việt Nam đến những món ăn được đầu bếp tại đây sáng tạo ra mà bạn khó có thể tìm được ở nơi khác. Bên cạnh đó là không gian được trang trí bắt mắt với tông vàng mang đến không khí ấm cúng khi được cùng thưởng thức món ngon bên cạnh những người thân yêu hay bạn bè. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến ẩm thực mà bạn sẽ không thể quên nếu đã thưởng thức.


SING CHICKEN - Thuộc chuỗi nhà hàng 3AE Group


Hotline: 0904 234 008



Địa chỉ:


22F Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng - 0225 351 5228


116 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng - 022 883 2116

 

Tầng 1 TTTM AEON Mall Hải Phòng Lê Chân - 0225 363 6188







Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17123216
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn