Cách Nấu Cơm Gà Chiên Mắm Tỏi Siêu Ngon Cùng Cơm Gà Singapore

100.000

116 P. Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng, Viet Nam

 

Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore

 


Món ăn Cơm gà chiên mắm tỏi có một tên gọi đã đủ khiến ta thèm thuồng. Nếu bạn đã nghiện mê hương vị đậm đà đó, thì không cần phải ngần ngại nữa, hãy cùng thực hiện ngay món Cơm gà Singapore này trong bếp. Cách làm rất đơn giản nhưng hương vị tuyệt vời của nó sẽ ấn tượng mãi không thể quên.


1. Nguyên liệu làm cơm gà chiên mắm tỏi cùng Cơm gà Singapore


Cơm gà Singapore mách bạn có thể mua nguyên liệu làm cơm gà chiên mắm tỏi tại các chợ hoặc nếu muốn có nhiều sự lựa chọn hơn, bạn hãy vào thử siêu thị để tìm mua nguyên liệu nhé. Giờ thì cùng Cơm gà Singapore đi chợ thôi! 


  • Đùi gà góc tư 2 cái
  •  Cơm nguội 2 chén (loại chén ăn cơm)
  • Tỏi băm 4 muỗng canh
  • Tỏi phi 1 muỗng canh
  • Nước mắm 3 muỗng canh
  • Trứng gà 1 quả
  •  Bột năng 2 muỗng cà phê
  •  Dầu ăn 500 ml (dùng để chiên gà)
  •  Dầu ăn 4 muỗng canh (dùng để chiên cơm và làm sốt mắm tỏi)
  •  Gừng 1 củ (nhỏ)
  • Rau xà lách 2 nhánh
  •  Cà chua 1 trái
  • Dưa leo 1 trái
  • Dầu màu điều 1/2 muỗng cà phê
  •  Gia vị thông dụng 1 ít (đường/ tiêu/ hạt nêm/ muối)
Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore


Nguyên liệu làm cơm gà chiên mắm tỏi cùng Cơm gà Singapore



*Cách chọn thịt gà ngon


  • Để lựa chọn đùi gà phù hợp, hãy chọn những miếng đệm gà có màu vàng nhạt, mịn màng, khi ôm chặt sẽ thấy chắc tay và khi nhẹ nhàng ấn vào thịt, bạn có thể cảm nhận được sự phản hồi của miếng gà.
  • Hãy tìm những miếng thịt đùi gà có sắc đỏ hồng, không có mùi hôi hay thôi miên.
  • Tránh chọn những miếng đùi gà có da mờ, thịt mềm yếu, màu sẫm, bầm tím hoặc có dấu hiệu tụ máu.
Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore


Cách chọn thịt gà ngon



*Cách chọn mua tươi ngon:


  • Trứng gà tươi có vỏ màu nâu sẫm, đồng đều màu, không có vết nứt và không có đốm đen. Trong khi đó, trứng gà cũ sẽ có vỏ màu nhợt nhạt và xuất hiện nhiều đốm đen.
  • Nếu vỏ trứng sần sùi, hơi nhám, thì đó là trứng gà tươi. Ngược lại, nếu vỏ trứng mịn màng, không có gì cả, thì quả trứng đã được để lâu.
  • Bạn cũng có thể cầm quả trứng và lắc nhẹ gần sát mép tai để nghe. Nếu có tiếng động phát ra, thì trứng đó đã được để lâu. Ngược lại, nếu không có tiếng động, thì đó là trứng gà tươi.
Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore


Cách chọn mua trứng tươi ngon




2. Cách làm cơm gà chiên mắm tỏi cùng Cơm gà Singapore


Bước 1: Sơ chế thịt gà  Sau khi rửa sạch đùi sơ gà bằng nước, đùi gà trong nước muối pha bí trong 15 phút để loại bỏ chất bẩn. Tiếp theo, rửa sạch thịt gà bằng 2-3 lần nước.


Để luộc gà, đun sôi 1 lít nước trên bếp và sau đó đặt đùi gà vào, luộc từ 10-12 phút để gà chín đều.


Để tăng hương vị thịt gà, đun sôi 1 lít nước trong một nồi lớn cùng với một củ gừng đập dập. Khi nước sôi, thêm đùi gà vào và chần sơ trong 1-2 phút, sau đó vớt gà ra và để ráo.


Tiếp theo, xử lý đùi gà bằng việc thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng canh nước mắm, sau đó bóp đều cả hai mặt. Để có lớp vỏ giòn, thêm 2 muỗng cà phê bột năng lên đùi gà và thoa đều cho cả hai mặt.

 

[Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore

Sơ chế thịt gà


Bước 2: Chiên gà 


Bạn hãy cho 500ml dầu vào chảo và đun nóng. Khi dầu bắt đầu sôi, nhẹ nhàng thả đùi gà vào và chiên ở lửa trung bình. Để đảm bảo gà chín đều, hãy chảo gà trong dầu sao cho nó ngập hoàn toàn trong dầu.


Ngoài ra, trong quá trình chiên, bạn có thể sử dụng vá hoặc muôi để rưới dầu lên gà, giúp tạo màu vàng nổi bật và tạo độ giòn cho lớp da.


Khi đùi gà đã chín và có màu vàng đẹp, sử dụng cái giáp gắp để nhặt gà ra khỏi chảo và để ráo dầu.


Bước 3: Trộn cơm


Bạn lấy 2 chén cơm nguội và cho vào một tô lớn. Thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê dầu màu điều và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào tô. Sau đó, đập một quả trứng gà vào và trộn đều hỗn hợp.

Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore

Trộn cơm


Bước 4: Chiên cơm


Bạn hãy cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đun nóng. Sau khi dầu đã nóng, thêm 1 muỗng canh tỏi băm vào và phi cho thơm.


Khi tỏi có màu vàng, đặt cơm vào chảo và chiên ở lửa vừa. Trong quá trình chiên, hãy đảo đều để cơm không bị khét hoặc dính vào đáy chảo.


Khi cơm đã tỏa mùi thơm và có màu vàng, thêm 1/2 muỗng canh nước mắm vào và đảo đều trong 1 phút.

Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore

Chiên cơm


Bước 5: Làm gà chiên mắm 


Trong một chảo, hãy cho 2 muỗng canh dầu ăn và đợi cho đến khi dầu nóng. Sau đó, thêm 3 muỗng canh tỏi băm vào chảo và chảo cho đến khi tỏi thơm. Khi tỏi có màu vàng, hãy tắt bếp và thêm 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc và 2 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều để đường tan chảy, sau đó bật lửa nhỏ.


Khi sốt mắm tỏi đã hòa quyện, đặt đùi gà vào chảo và đảo đều trên lửa vừa cho đến khi gà thấm đều sốt.


Sắp xếp cơm trong một chén, nén chặt và đặt lên đĩa cùng với 2 nhánh rau xà lách, lát cà chua và lát dưa leo. Sau đó, đặt đùi gà bên cạnh cơm và rắc thêm 1 muỗng canh tỏi phi lên cả gà và cơm để hoàn thành.

Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore

Làm gà chiên mắm


Bước 6: Thành phẩm 


Món cơm gà chiên mắm tỏi đã hoàn thành, không chỉ trông đẹp mắt mà còn có hương vị đậm đà khó quên. Hạt cơm mang màu vàng óng, thịt gà mềm vàng giòn, phát ra một hương thơm quyến rũ.


Thịt gà được chế biến mềm mại, ngấm đều vị mắm tỏi thơm ngon. Khi kết hợp với cơm và các loại rau củ, tạo ra một sự phối hợp tuyệt vời không thể thay thế. Bạn cũng có thể thưởng thức món này kèm theo tương ớt hoặc xì dầu để làm tăng thêm hương vị tuyệt hảo cho bữa ăn!

Cách nấu cơm gà chiên mắm tỏi siêu ngon cùng Cơm gà Singapore

Thành phẩm


Dưới đây là công thức để chuẩn bị món cơm gà chiên mắm tỏi từ Cơm gà Singapore. Nếu bạn thực hiện theo công thức này, chắc chắn cả gia đình sẽ không thể quên được hương vị tuyệt vời của món ăn này. Vậy thì hãy thử làm món cơm gà chiên mắm tỏi theo công thức của Cơm gà Singapore vào cuối tuần này nhé! Chúc bạn thành công từ Cơm gà Singapore.


>>> Xem thêm: Ship cơm Hải Phòng



Sing Chicken


Sing Chicken với những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng, dưới đôi bàn tay tài hoa của những đầu bếp có bề dày kinh nghiệm cao của 3AE Group đã tạo ra những món ăn thơm ngon chuẩn vị đặc trưng của quốc đảo Singapore. Nếu ai đã từng được thưởng thức ẩm thực Singapore thì sẽ dễ dàng cảm nhận được những hương vị không thể nào quên đó tại Sing Chicken. 


Ngoài những món ngon đặc trưng của Singapore, nhà hàng có rất nhiều các món truyền thống của Việt Nam đến những món ăn được đầu bếp tại đây sáng tạo ra mà bạn khó có thể tìm được ở nơi khác. Bên cạnh đó là không gian được trang trí bắt mắt với tông vàng mang đến không khí ấm cúng khi được cùng thưởng thức món ngon bên cạnh những người thân yêu hay bạn bè. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến ẩm thực mà bạn sẽ không thể quên nếu đã thưởng thức.


SING CHICKEN - Thuộc chuỗi nhà hàng 3AE Group


Hotline: 0904 234 008



Địa chỉ:


22F Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng - 0225 351 5228


116 Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng - 0225 883 2116


Tầng 1 TTTM AEON Mall Hải Phòng Lê Chân - 0225 363 6188












Bình luận

HẾT HẠN

0904 234 008
Mã số : 17142265
Địa điểm : Hải Phòng
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn