Cáp Utp Là Gì? Cáp Ftp Là Gì? So Sánh Và Lựa Chọn

3.000

Số 7 Ngõ 45 Đại Linh, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Cáp UTP là gì? Cáp FTP là gì? So sánh cáp mạng UTP và cáp mạng FTP. Nên lựa chọn loại cáp nào?

 

 

1. Giới thiệu chung về cáp mạng UTP và cáp mạng FTP

 

- Trong thi công hệ thống mạng lan, việc lựa chọn dây cáp mạng phù hợp với môi trường, đạt hiệu suất làm việc là điều khá khó khăn.

- Đa số khách hàng đều hướng tới các sản phẩm cáp vừa rẻ, an toàn, hiệu quả.

- Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cáp mạng khác nhau về giá thành và chất lượng.

- Cáp mạng UTP hướng tới đối tượng khách hàng yêu cầu sản phẩm giá rẻ, chất lượng vừa phải. Còn cáp mạng FTP phù hợp với yêu cầu chống nhiễu, đi âm tường.

- Cáp mạng UTP và FTP có nhiều hãng sản xuất và mẫu mã khác nhau, nếu không am hiểu, chúng ta rất dễ nhầm lẫn, mua phải hàng kém chất lượng. Vậy cáp UTP là gì? cáp FTP là gì? chúng khác nhau như thế nào? Đâu là loại cáp phù hợp cho bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn biết điều đó.

 


 

 

2. Dây cáp mạng UTP là gì?

 

- Cáp UTP( Unshielded Twisted Pair) là dạng cáp mạng xoắn đôi không chống nhiễu, được tạo thành từ các sợi đồng xoắn tít lại với nhau và không có vỏ bọc chống nhiễu bên ngoài.

- Tên gọi UTP tức là không có sự bảo vệ chống lại tác động nhiễu điện từ từ môi trường, vì vậy đường truyền thường không ổn định.

- Tuy chống nhiễu kém hơn các loại khác, nhưng cáp UTP có độ bền và tính linh hoạt cao. Vì vậy, nếu môi trường thi công không chịu tác động lớn từ bên ngoài, việc sử dụng cáp mạng UTP sẽ tiết kiệm đường rất nhiều chi phí do giá thành cáp rẻ hơn nhiều so với các loại khác.

- Cáp mạng UTP không có vỏ bọc chống nhiễu nên thường bị nhiễu khi đặt cùng các thiết bị khác, do đó chúng thường dùng để đi dây trong nhà.

- Cáp mạng UTP được sử dụng phổ biến nhất trong các gia đình, văn phòng, các doanh nghiệp quy mô nhỏ. Chúng được ưu chuộng hơn các loại cáp khác do tính tương thích cao với các thiết bị, dễ dàng kết nối và lắp đặt.

 

 

2. Cấu tạo của cáp mạng UTP

 

- Lõi dây( Conducter): Được tạo thành từ 4 cặp dây đồng xoắn đôi, lõi cáp được làm bằng đồng, có vai trò truyền tín hiệu mạng.

- Lớp vật liệu cách nhiệt( Insulation): bao bọc bên ngoài lõi truyền dẫn, chúng cách nhiệt giữa các lõi dây và bảo vệ chúng.

- Dây rốn( Rip Cord): Phần độn bằng dù giúp chống xê dịch dây, tăng khả năng chịu lực.

- Vỏ ngoài( Jacket): được làm bằng nhựa PVC nguyên chất hoặc nhựa HDPE chống cháy. Chúng là lớp vỏ bảo vệ chính cho các lõi dây bên trong.

 


 

 

3. Cáp mạng FTP là gì?

 

- Cáp mạng FTP (Shielded Twisted Pair) là phiên bản nâng cấp của cáp mạng UTP. Cáp FTP là loại cáp xoắn đôi trong đó lõi cáp được bọc 1 lớp nhôm bảo vệ, chống nhiễu điện từ.

- Cấu tạo của cáp mạng FTP: cáp FTP có cấu tạo tương tự như cáp UTP, điểm khác biệt là chúng có 1 lớp nhôm bọc bên ngoài lõi dây giúp chống nhiễu tốt hơn. Ngoài ra, cáp FTP còn có thêm 1 sợi dây đồng tiếp mát giúp chịu lực và giảm nhiễu.

 


 

 

4. So sánh cáp UTP và FTP

 

- Khác nhau trong đặc điểm cấu tạo: Cáp FTP có thêm 1 lớp bọc nhôm chống nhiễu và 1 sợi đồng tiếp mát so với cáp UTP

- Khác nhau về khả năng chống nhiễu: Cáp UTP chống nhiễu kém hơn so với cáp FTP.

- Khác nhau về giá thành: cáp mạng UTP giá rẻ hơn FTP do chúng không có lớp chống nhiễu.

- Khác nhau về môi trường thi công: Cáp FTP có khả năng thi công trong môi trường ẩm và có độ nhiễu cao như âm tường, âm trần, còn cáp UTP hay đi trong nhà hơn.

 

 

5. Nên lựa chọn cáp UTP hay FTP? Mua cáp mạng UTP và FTP ở đâu?

 

- Tùy theo yêu cầu của từng công trình, dự án, hoặc yếu tố tài chính, bạn cân nhắc lựa chọn cáp UTP hoặc FTP cho phù hợp.

- Máy tính Minh Nhật là đơn vị cung cấp dây cáp mạng UTP, FTP, SFTP của các hãng nổi tiếng như Commsocope, Alantek, LS, Golden Link, Vinacap…uy tín lâu năm trên thị trường Hà Nội. Chúng tôi bán lẻ, bán buôn theo yêu cầu của quý khách hàng, cam kết hàng chính hãng, đủ giấy tờ VAT, CO, CQ.

Bình luận

0974 707 972
Mã số : 16786977
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/07/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn