Chuyên Cung Cấp Cây Lâm Nghiệp Các Loại Số Lượng Lớn Chất Lượng, Cây Lâm Nghiệp

100

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam


CHUYÊN CUNG CẤP CÂY LÂM NGHIỆP CÁC LOẠI SỐ LƯỢNG LỚN CHẤT LƯỢNG CAO 0962454799

1. CÂY GIÁNG HƯƠNG

Danh pháp khoa học là Pterocarpus macrocarpus. Đây là một loài cây thuộc họ Đậu, là loài bản địa của Đông Nam Á, bao gồm đông bắc Ấn Độ, Myanma, Lào, Thái Lan và Việt Nam

Cây Giáng hương quả to có chiều cao trung bình từ 10m đến 30m, đường kính thân cây có thể lên đến 1,7m.

Lá cây dài 20cm đến 35cm, hình lông chim với 9 đến 11 lá chét. Hoa màu vàng, cành hoa dài 5cm đến 9cm. Quả có đường kính 4,5 cm đến 7 cm, chứa hai hoặc ba hạt.

2.CÂY XOAN ĐÀO

Cây xoan đào giống được ươm từ hạt cây xoan đào có chất lượng gỗ tốt nhất
Cây xoan đào giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây xoan đào giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây xoan đào giống có chiều cao từ 30-40cm

Khoảng cách trồng 2.0×2.5m hoặc 2.5×2.5m

3. CÂY LÁT HOA

Vốn có nguồn gốc từ nhiều nước châu Á, bao gồm cả Việt Nam, Lát hoa là loài cây gỗ rừng –   cây thường xanh được trồng rộng rãi ở nhiều nơi ngoài vùng nguyên sản như Cameroon, Costa Rica, Nigeria, Puerto Rico, Nam Phi, Hoa Kỳ…

Ở Việt nam, Cây Lát hoa thường phân bố tự nhiên ở các tỉnh Bắc miền Trung và miền Bắc, từ Lạng Sơn đến Hà Tĩnh và hiện nay được trồng làm cây bóng mát hoặc trồng thành rừng kinh tế ở một số nơi.

Cây Lát hoa có thân thẳng, khi trưởng thành có thể cao 30 m, đường kính thân lên tới cả 100 cm; lá kép lông chim 1 lần chẵn, cuống chung dài 30-40 cm, mang 7-10 đôi lá chét mọc cách hoặc gần đối, dài 10-12 cm, rộng 5-6 cm, hình xoan hay mũi mác, đầu có mũi nhọn; hoa tự hình chùy ở đầu cành, mọc thẳng, về sau rủ dần xuống và có lông; hoa hoa lưỡng tính, màu vàng nhạt, đài có lông, tràng 5 cánh xòe rộng, mép cuốn lại, phủ lông mịn ở mặt ngoài. Cây ưa sáng, mọc chậm, lúc nhỏ chịu bóng.  Tái sinh hạt tốt.

Có thể trồng cây Lát hoa cho nhiều mục đích khác nhau: trồng rừng kinh tế, làm đai phòng hộ che chắn cho các trang trại cây ăn quả chuối, ổi, cam chanh…, làm đai bao để phát triển bền vững vườn hộ và đặc biệt là tận dụng khả năng tỏa bóng và ngoại hình tán lá đẹp để thiết kế trồng làm cây tôn tạo cảnh quan, cây xanh đô thị. Do khi trưởng thành, cây lát có bạnh khá lớn nên chịu được gió bão tốt, khá thích hợp với những tỉnh thành thường xuyên có gió bão vào mùa đông, nhất là khu vực miền Trung. Tuy nhiên, cũng do gốc có bạnh nên chỉ thích hợp với những vỉa hè rộng hoặc trồng trong công viên, khuôn viên công sở.

Cây Lát hoa cho gỗ đẹp, từ màu sắc đến thớ và vân gỗ, nên rất được ưa chuộng. Gỗ Lát hoa được dùng đóng đồ trang trí nội thất, đồ dùng gia dụng và cả đồ mộc mỹ nghệ. Nhựa cây màu vàng trong suốt có thể dùng pha trộn với nhiều loại nhựa khác để sử dụng. Hoa chứa chất nhuộm màu vàng và màu đỏ có thể nghiên cứu làm chất màu thực phẩm. Lá non và vỏ thân chứa khoảng 15-22% ta-nanh có thể tận dụng cho y học hoặc nhuộm sợi vải. Trong Y học, người ta dùng vỏ như một chất gây se mạnh và thường dùng để hạ sốt.

Theo một số tài liệu thì Cây Lát hoa thường mọc trên chân đất thoát nước tốt, ở độ cao 300-800 m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình năm từ 2-43 oC, lượng mưa 1.800-3.800 mm. Trước đây cũng có người cho rằng ở Việt Nam, lát hoa chỉ mọc tốt ở những vùng núi đá vôi cao. Tuy thế, trong thực tế của nhiều năm trở lại đây, cây Lát hoa đã được đựa trồng trên nhiều chân đất khác nhau, từ đất thịt, thịt pha, cát pha, thậm chí trên vùng đất cát nghèo dinh dưỡng ở độ cao dưới 100 m, vẫn thấy cây sinh trưởng, phát triển khá tốt.

Như vậy, đây là một nguồn gen quý cần được nghiên cứu bổ sung cho hệ thống cây xanh đô thị, không chỉ cho các khu đô thị có nền đất thịt hoặc thịt pha mà cả cho các khu đô thị vùng cát. Đó là việc làm có ý nghĩa “một công đôi việc”, vừa phục vụ cảnh quan vừa góp phần bảo tồn một nguồn gen có giá trị.

Thời gian thu hoạch: Sau trồng 8 năm.

4. CÂY LONG NÃO

Cây Long não hay còn gọi là cây dã hương,  có tên khoa học là Cinnamomum camphora (L.) Presl. Cây gỗ lớn có thể cao tới 40m, đường kính đạt 200cm. Ở Việt Nam long não mọc tương đối chậm. Mùa hoa tháng 3-4, mùa quả tháng 10-11. Là cây tương đối ưa sáng, lúc nhỏ che bóng, ưa khí hậu ấm và ẩm nhiệt độ trung bình năm 15- 20oC, lượng mưa trên 1.000mm. Mọc tốt trên đất sét pha tầng dầy, không sống được trên đất mặn, đất trũng hoặc quá khô.

Ở điều kiện thích hợp long não có thể tái sinh hạt và chồi tốt. Cây Long não mọc tự nhiên và đã được gây trồng trên diện tích nhỏ ở các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Một số nơi trồng ven đường để lấy bóng mát như Hà Tây (cũ), Hà Nội, Hà Bắc (cũ), Thừa Thiên- Huế, Gia Lai… Gỗ cây long não màu nâu hồng. Giác mỏng màu xám trắng, là loài gỗ chịu nước, không bị mối mọt có mùi thơm, dùng để đóng đồ, làm đồ mỹ nghệ…

Các bộ phận của cây long não đều có thể cất tinh dầu dùng trong công nghiệp và y dược. Có thể trồng cây long não ven đường lấy bóng mát và trồng thành rừng phòng hộ. Người ta chưng cất bằng hơi nước các loại gỗ nghiền nhỏ, rễ, cành non của cây long não để thu được tinh dầu, mà từ đó trong quá trình ngưng tụ và làm lạnh có thể thu tới 90% long não. Bằng việc chưng cất phân đoạn tinh dầu thô người ta thu được các thành phần khác nhau, được sử dụng trong kỹ thuật (“tinh dầu long não đỏ”, chứa safrol), y tế (long não y tế), ướp thơm (“tinh dầu long não trắng”).

Tác dụng dược lý của long não:

Long não có tác dụng hưng phấn trung khu thần kinh, tăng cường hô hấp và tuần hoàn, nhất là trung khu thần kinh đang ở trạng thái ức chế thì tác dụng càng rõ. Cơ chế tác dụng là lúc chích dưới da thuốc kích thích tại chỗ gây phản xạ hưng phấn.

Liều thường dùng không có tác dụng đối với cơ tim, liều cao chỉ khi nào gây suy tim thuốc mới có tác dụng hưng phấn. Đối với trung khu mạch máu chỉ khi nào chức năng suy kiệt mới có tác dụng hưng phấn.

Khi bôi long não vào da, thuốc gây cảm giác mát do thuốc kích thích vào thụ thể cảm giác lạnh và có tác dụng giảm đau, giảm ngứa, gây tê nhẹ, chống thối.

Thuốc có tác dụng kích thích đường ruột gây cảm giác ấm áp dễ chịu đối với bao tử, liều cao gây buồn nôn, nôn.

Long não được hấp thu dễ nhanh qua da niêm mạc bất kỳ nơi nào trên cơ thể kể cả niêm mạc bao tử. Thuốc bị oxy hóa ở gan thành thành campherenol, sau đó qua chuyển hóa kết hợp với glucoronic và bài tiết ra nước tiểu.

5. CÂY BẠCH ĐÀN

Cây Bạch đàn giống được ươm từ hạt cây sưa đỏ có chất lượng gỗ tốt nhất
Cây Bạch đàn giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Bạch đàn giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Bạch đàn giống có chiều cao từ 25-30cm

6. CÂY XÀ CỪ

Cây Xà cừ (Khaya senegalensis A.Juss) Thuộc họ Xoan (Meliaceae)

Xà cừ hay sọ khỉ (danh pháp hai phần: Khaya senegalensis) là một loại cây thuộc Họ Xoan (Meliaceae). Cây Xà cừ mọc ở Benin, Burkina Faso, Cameroon, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Bờ Biển Ngà, Gabon, Gambia, Ghana, Guinea, Guinea-Bissau, Mali, Niger, Nigeria, Senegal, Sierra Leone, Sudan, Togo, và Uganda.

Là cây đại mộc có thể cao từ 35–40 m, đường kính cây có khi đạt đến 2m., tán lá rậm, cành nhiều, cành non cong xuống. Lá kép lông chim một lần chẵn, cụm hoa chùm tán, hoa nhỏ màu trắng có 4 cánh nhỏ màu trắng dính nhau, mùa hoa tháng 4-5. Quả nang nhỏ, chín tháng 10, khi chín bung thành 4 mảnh. Vỏ cây màu xám nâu, vỏ nứt đồng tiền khoanh tròn như cái sọ nên cây còn có tên là sọ khỉ.

Đặc điểm nhận biết:

– Cây gỗ lớn, cao > 25m và đường kính có thể > 1,5m. Thân trơn, lúc non vỏ nhẵn, lúc già bong vẩy trơn. Tán lá rộng.

– Lá kép lõng chim chẵn, mọc cách mang 3 – 6 đôi lá chét. Lá chét hình trái xoan dài, đầu gần trơn có mũi lồi ngắn, đuôi nêm, lá thường có kích thước dài 6-12cm, rộng 3-5cm. Mép lá nguyên, mặt trên nhẵn bóng. Cuống lá chét dài 01cm.

– Hoa mọc ở nách lá.

– Quả nang hình cầu, đường kính từ 4-5cm, khi chín vỏ hoá gỗ và nứt thânh 04 mảnh, mỗi ô có >10 hạt. Hạt dẹt, xung quanh có cánh dẹt mỏng.

– Cây có hệ rễ ngang phát triển mạnh.

Đặc tính sinh học và sinh thái học

Cây ưa sáng mọc nhanh, dễ trồng hạt nẳy mầm rất khoẻ, tái sinh hạt và chồi đều mạnh. Cây tăng trưởng rất nhanh, có thể phát triển tốt trên mọi địa hình, mọi loại đất, rất phù hợp với nền đất cát của vùng ven biển miền trung Việt Nam, cây chịu hạn và gió bão rất tốt. Đặc biệt cây có khả năng đề kháng với sâu bệnh rất cao.

Công dụng

– Cây được trồng nhiều từ Bắc vào Nam.

– Cây có gỗ nặng, đẹp, thớ mịn dễ đóng, thường được đóng đồ dùng

– Cây có tán rộng, rậm thường được trồng làm cây bóng mát ven đường.

– Ngoài ra gỗ thường được dùng làm thớt (dụng cụ nấu ăn trong nhà bếp) vì thớ dày, ít mùn.

7. CÂY SAO ĐEN

Cây Sao đen giống có chất lượng gỗ tốt nhất
Cây Sao đen giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Sao đen giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Sao đen giống có chiều cao từ 25-30cm

8. CÂY TRẮC VÀNG

Trắc là tên riêng chỉ loài cây Dalbergia cochinchinensis, đôi khi cũng được gọi chung cho tên chi. Loài trắc còn có tên khác là cẩm lai Nam Bộ. 

Hình thái

Cây gỗ lớn, cao 25 mét, đường kính có thể tới 1m, gốc thường có bạnh vè. Vỏ nhẵn, màu xám nâu, nhiều xơ, vết đẽo dày màu vàng nhạt sau đỏ nâu. Cành nhiều, cành non mảnh nhẵn, lốm đốm nốt sần. Lá kép lông chim 1 lần mọc cách, dài 15–20 cm. Cuống lá dài 10–17 cm mang 7-9 lá chét. Lá chét hình trái xoan đầu nhọn dần, có mũi lồi ngắn. Hoa tự hình chùm hoặc xim viên chùy ở nách lá, các lá bắc sớm rụng. Hoa lưỡng tính, không đênu; đài hợp gốc, đỉnh xẻ 5 thùy, tràng hoa màu trắng. Nhị có cong thức 9+1. Quả đậu mỏng, dài 5–6 cm, rộng 1 cm, mang 1-2 hạt màu nâu, hạt nổi gồ ở quả.

9. CÂY XƯA ĐỎ

Cây Xưa đỏ giống được ươm từ hạt cây sưa đỏ có chất lượng gỗ tốt nhất
Cây Bạch đàn giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Bạch đàn giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Bạch đàn giống có chiều cao từ 25-30cm

10. CÂY KEO TAI TƯỢNG

–  Cây gỗ lớn cao 25 – 30m, đường kính 60-80cm.Thân mập,  thẳng, vỏ ngoài màu xám, phân cành dài, nhánh non có 3 cạnh to.

–  Lá đơn, mọc cách, dạng thuôn dài, cong phình rộng ở phần trên, đầu thuôn tù thu hẹp dần ở góc, hẹp theo cuống, màu xanh lục bóng. Có 4 gân từ góc lá , cong theo phiến, gân nhỏ mạng lưới.

– Cụm hoa dạng bông ở nách lá. Hoa nhỏ màu vàng.

– Quả đậu, dài, xoắn lại nhiều vòng, màu nâu đậm.

– Keo tai tượng mọc tự nhiên ở Australia, được nhập trồng ở nhiều nước nhiệt đới Châu Á. Ở Việt Nam được trồng rộng rãi trong toàn quốc, thường trồng thành rừng tập trung, trồng xen, trồng  phân tán,…

– Cây mọc tốt trên nhiều lọai đất có pH: 4 – 5; đặc biệt sinh trưởng tốt ở những nơi đất tốt, tầng đất dầy,nơi có lượng mưa từ 1500 – 2500 mm/năm. Cây mọc nhanh, khỏe, chịu đựng mọi hoàn cảnh. Mọc trên nhiều loại đất: Đất pha cát ven biển, đất Bazan, đất bồi tụ, vàng đỏ, phù sa cổ,…

– Gỗ trung bình, nếu ngâm tẩm, xử lý tốt được dùng trong nhiều việc. Gỗ màu nhạt dễ cưa xẻ, đóng đồ gia dụng, dùng trong xây dựng, xẻ ván, làm bột, giấy, ván ép.

– Là loài cây đa mục đích, thuộc loài cây cố định đạm có tác dụng cải tạo đất.

11. CÂY KEO LAI

Cây Keo lai giống có chất lượng gỗ tốt nhất
Cây Keo lai giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Keo lai giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Keo lai giống có chiều cao từ 25-30cm

12. CÂY CHÈ

Cây Chè giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Chè giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Chè giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Chè giống có chiều cao từ 8-30cm 

13. CÂY GIAO

Cây Giao giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Giao giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Giao giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Giao giống có chiều cao từ 8-10cm

14. CÂY GIỔI

Cây Giổi giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Giổi giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Giổi giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Giổi giống có chiều cao từ 8-30cm

15. CÂY GỤ

Cây Gụ giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Gụ giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Gụ giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Gụ giống có chiều cao từ 20-100cm

16. CÂY LIM XANH

Cây Lim xanh giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Lim xanh giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Lim xanh giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Lim xanh giống có chiều cao từ 30-100cm

17. CÂY MÂY NẾP

Cây Mây nếp giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Mây nếp giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Mây nếp giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Mây nếp giống có chiều cao từ 15-30cm

18. CÂY PHI LAO

Cây Phi lao giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Phi lao giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Phi lao giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Phi lao giống có chiều cao từ 20-30cm

19. CÂY THÔNG

Cây Thông giống được ươm có chất lượng tốt nhất
Cây Thông  giống cho cây giống với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh, cho chất lượng gỗ cao, chất lượng ổn định
Cây Thông giống cho cây giống khỏe, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao
Cây Thông giống có chiều cao từ 20-30cm

Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO -  HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

Điện thoại  - 0962454799

Email: tuyetnhungk6tt@gmail.com

Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/

http://nongnghiepcongnghecaovietnam.blogspot.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 


 


 


 


 



 





 


Bình luận

0962 454 799
Mã số : 13569246
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn