Muồng Hoàng Yến, Osaka, Cây Muồng Hoàng Yến, Cây Hoa Osaka Hoa Vàng

15.000

Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


Cây muồng hoàng yến ( osaka vàng) Cây trồng bóng mát đẹp mắt

Một loài hoa mọc thành chuỗi màu vàng tuyệt đẹp, nở rộ nối tiếp giữa hai mùa xuân và hạ đem đến khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bất tận. Từng bông hoa đẹp không kém hoa mai có tên là muồng hoàng yến hay Osaka, được mệnh danh là quốc hoa Thái Lan với sắc vàng rực rỡ tượng trưng cho Hoàng Gia của đất nước này.

Giới thiệu cây osaka, muồng hoàng yến

Cây Osaka vàng được biết đến với nhiều tên gọi: cây muồng hoàng hậu, bò cạp vàng, muồng hoa vàng, muồng hoáng yến, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai nở muộn, cây xuân muộn, cây mai dây,… có tên khoa học là Cassia fistula L, thuộc họ  Fabaceae – đậu, có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Thuộc loại cây thân gỗ cỡ trung, nhiều cành nhánh, rụng lá vào mùa đông, cây cao khoảng 2-20m.

Cây osaka vàng là cây gỗ nhỡ bán thường xanh hay sớm rụng, cao tới 10–20 m, lớn nhanh. Đường kính thân cây khoảng 40 cm .Thân cây màu trắng xám, vỏ thịt màu hồng. Lá hình bầu dục thuôn dài ở hai đầu, màu xanh nhạt, bóng, lá mọc đối, lá bóng mượt đầy sức sống. Hoa kết thành chùm dạng cành, buông  rủ dài 20-70cm, màu vàng óng như được dát vàng tuyệt đẹp. Từng bông hoa cũng xinh xắn với những cánh hoa hình tròn xoe như những viên ngọc óng mượt. Vòi nhụy và bầu cũng phủ lông tơ vàng mượt. Quả Osaka có dạng quả đậu, hình trụ, dài tới 20-70cm, bên trong có chứa nhiều hạt hình trái xoan, trong hạt chứa chất độc. Hoa Osaka nở vào tháng 5-7 hàng năm, cây nở rộ và cực kỳ sai hoa nên đến mùa hoa không gian như được trải một màu vàng óng ánh, long lanh, rực rỡ.

Mọi thông tin về cây muồng hoàng yến quý khách vui lòng liên hệ 0961284001 để được tư vấn miễn phí.

Lợi ích và ứng dụng cây osaka, muồng hoàng yến

Với tốc độ phát triển nhanh, chiều cao lớn nên Osaka vàng được lựa chọn làm cây bóng mát che nắng nóng hiệu quả. Muồng hoàng yến được trồng ở cổng nhà, trước hiên nhà, sân vườn, đường phố, khu đô thị, nhà máy, công viên, vườn hoa… đem đến không gian xanh tươi mát và làm đẹp cảnh quan. Mùa Osaka nở tạo nên cảnh tượng kỳ vĩ, thu hút khách tham quan và tạo nên những bức ảnh đẹp nổi tiếng.

Bộ lá Osaka nhiều, rậm rạp, lá khá to bản và dầy nên có tác dụng lọc không khí, bụi bẩn rất tốt đem đến bầu không gian sạch, trong lành, điều hòa không khí hiệu quả.

Cây Osaka còn được trồng chậu tiện di chuyển trong nhà phố, quán cà phê, nhà hàng… Trồng chậu bạn còn có thể khồng chế để cây ra hoa đúng dịp tết Nguyên Đán.

Là quốc hoa Thái Lan, tại Ấn Độ muồng hoàng yến còn là biểu tượng của bang Kerala, và rất quan trọng trong lễ nghi ở lễ hội Vishu tại nơi đây.

Ngoài công dụng làm cảnh, cây Osaka còn được làm thuốc hiệu quả, đến nỗi dược điển Ấn Độ đã ghi chép Osaka là cây “ tiêu diệt bệnh”. Các bộ phận của cây dùng để điều trị nhiều bệnh trong đó quả là thành phần chính chữa: rối loạn tim mạch, thừa axit dạ dày, sốt cao, táo bón, xuất huyết, viêm khớp, nhuận tràng, cảm lạnh, rồi loạn đường ruột, các bệnh ngoài da, rét run do thuốc, chữa phù thũng, đau khớp hoặc liệt nhẹ. Thịt quả có mùi hôi khó chịu có thể dùng làm thuốc xổ.

Vỏ cây có màu hồng dày nên còn được dùng để chế thuốc nhuộm màu đỏ.

Gỗ có lõi giàu tannin và giác lõi phân biệt, nặng, cứng, bền để đóng đồ nội thất, dùng trong xây dựng và làm đồ nông cụ.

Cây Osaka thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, phát triển nhanh, chịu hạn tốt nên không tốn nhiều công chăm sóc:

Ánh sáng: Osaka là loài trung tính, ưa sáng, nắng, cây con ưa bóng nhẹ.

Nhiệt độ: Osaka chịu được khoảng nhiệt độ lớn, chịu được nắng nóng và lạnh tốt.

Độ ẩm: cây ưa ẩm trung bình

Đất trồng: nên trồng đất thoát nước, giàu mùn, nhiều đất thịt, giàu dinh dưỡng.

Tưới nước: vừa phải, nhu cầu nước nhiều trong giai đoạn cây con và ra hoa, đậu quả. Khi cây trưởng thành hầu như không cần tưới mà chỉ do mưa tự nhiên. Osaka chịu được nắng hạn tốt, cây còn chịu được mặn.

Bón phân: có thể bón điều độ 2 tháng/lần bằng Đầu Trâu 20-20-15, hoặc tăng cường trước khi cây ra hoa.

Osaka vàng dễ bị sâu ăn lá và sâu đục thân ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tuổi thọ cây trồng, cần phun thuốc kịp thời để trừ sâu và phòng sâu đục thân bằng quét vôi lên thân cây 1 năm 2 lần.

Ứng dụng của cây muồng hoàng yến

Cây Osaka vàng, muồng hoàng yến là loại cây được trồng để làm cây cảnh quan, cây công trình vì cây sống khỏe, phát triển nhanh. Đặc biệt cây có hoa từng chùm lớn và màu sắc rực rỡ. Với một số cảnh quan lớn như các bản thiết kế sân vườn thì việc chọn lựa cây muồng hoàng yến sẽ làm cảnh quan khu vực đó trở nên tươi mát hơn về mùa hè.

Công dụng khác của cây muồng hoàng yến là làm một vi thuốc trong đông y.

Muồng hoàng yến trồng công trình theo hàng trên phố ở Hà Nội

Mọi thông tin chi tiết về cây hoa muồng hoàng yến quý khách hàng vui lòng liên hệ 0961284001 để được tư vấn miễn phí

 

Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC TRANG TRẠI VIETGAP

Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc:  TT Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

HOTLINE  – 0432161283/ 0948284001/0961284001

Email: giongcaytronghvnn@gmail.com

Website chính: http://viencaygiongtrunguong.com/

CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

 


Bình luận

0968 067 905
Mã số : 15064269
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn