Bệnh Thán Thư Trên Ớt Và Các Biện Pháp Phòng Trừ Giúp Cây Ớt Phát Triển Và Năng Suất Cao

1




Bệnh thán thư gây hại trên tất cả các bộ phận của cây ớt như thân, lá và trái… Tuy nhiên, bệnh thán thư trên ớt thường phát triển mạnh và gây hại nặng trên trái nên còn gọi được là bệnh thối trái, đốm trái hay nổ trái ớt.  Để biết thêm về các biểu hiện và tác nhân cũng như cách để phòng trừ và xử lý khi gặp bệnh thán thư trên ớt. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé!!

Bệnh thán thư trên ớt

Đây là bệnh hại nghiêm trọng xuất hiện tại nhiều vùng trồng ớt của nước ta, có thể gây hại trên các bộ phận từ lá, cành, chồi non, quả non. Đây là bệnh gây hại nghiêm trọng trên ớt trong mùa mưa, làm cho trái thối hàng loạt. Khi trên vườn cây bị mắc bệnh thì có thể lây lan 70 – 80% vườn nếu không xử lý kịp thời. Vì vậy để quản lý tốt vườn ớt cần có biện pháp kiểm soát tốt bệnh hại này.

 

Bệnh thán thư trên cây ớt là một bệnh thực vật gây hại cho cây ớt. Bệnh này được gây ra bởi nấm “Colletotrichum spp” gây ra. Bệnh thán thư có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sự phát triển và năng suất của cây ớt nếu không được kiểm soát đúng cách.

Xem thêm bệnh thán thư trên ớt

Xem thêm sâu đục thân cà phê




Bình luận

HẾT HẠN

0303 979 5260
Mã số : 17362702
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn