Nến Thơm Là Gì? Nến Thơm Được Tạo Ra Như Thế Nào?

129.000

Hẻm 56/26, Hiệp Thành, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nến thơm được xem là vật trang trí nhằm tổ điểm thêm sắc và mùi vị cho cuộc sống của chúng ta. Nến thơm tạo cho chúng ta một không gian lãng mạn, nến thơm được dùng để trang trí và trên hết nến thơm mang đến cho chúng ta những loại mùi hương đặc biệt và tạo vẻ đẹp, sự sang trọng cho căn phòng. Một câu hỏi được đặt ra vậy Nến thơm là gì?  Nó mang đến tác dụng gì? Hãy cùng Nến Thơm Hương Việt tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé.

1.Nến thơm là gì? Nến thơm được tạo ra như thế nào?

1.1 Nến Thơm là gì?

Trong cuộc sống của chúng ta nến thơm có rất nhiều tác dụng và cũng được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trước hết nến được tạo ra nhằm giúp chúng ta có thêm nguồn sáng để học tập và làm việc. Sau đó, nến thường được dùng trong nhiều tín ngưỡng tôn giáo, được xem như là một biểu tượng mang tính tâm linh nhằm dẫn đường soi sáng của các đấng thần linh và trở  thành vật không thể thiếu trong các buổi lễ cầu nguyện như lễ cưới, sinh nhật.

nến thơm là gì

Điểm đặc trưng của nến thơm là khi đốt ngoài tạo ra ánh sáng thì nó còn mang lại mùi hương và được nhiều người dùng để thưởng thức mùi hương đó. Ánh sáng lung linh kết hợp cùng mùi hương từ nến sẽ tạo ra không không gian cực kì lãng mạn gắn liền với tình yêu lứa đôi. Nếu bạn muốn đắm chìm trong mùi hương mềm dịu thì nến thơm là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nến thơm được tạo ra từ các hương liệu tự nhiên như: sáp đậu nành, sáp bơ, sáp ong…hay các loại sáp có thành phần từ hóa chất paraffin tùy vào sự lựa chọn của nhà sản xuất.

1.2 Nến tạo hương thơm bằng tinh dầu là gì?

Để nến tạo ra được hương thơm, các nhà sản xuất phải dùng 2 nguồn chính. Đầu tiền là nguồn hương liệu hóa chất tổng hợp và tiếp theo đó là nguồn tinh dầu từ thiên nhiên. Nên thơm tinh dầu là loại nên thơm có chứa các loại tinh dầu từ thiên nhiên, nến có mùi thơm dịu nhẹ, êm đềm chứ không mang mùi hương mạnh nồng như nến thơm làm từ nguyên  liệu.

nến thơm là gì

Khi sử dụng nến thơm tinh dầu thiên nhiên bên cạnh mang lại mùi hương thanh nhẹ nó còn giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.

2. Những lợi ích mà nến thơm mang lại

2.1 Nến thơm an toàn đối với sức khỏe

  •  Khi bạn muốn sử dụng bất cứ loại sản phẩm hay dịch vụ gì, yếu tố về sức khỏe là thứ bạn nên ưu tiên hàng đầu. Nến thơm tự nhiên được tạo ra từ các loại sáp thực vật như sáp ong, sáp bơ, sáp đậu nành, đó là các loại sáp thiên nhiên có nguồn gốc hữu cơ nên sẽ rất an toàn khi bạn đột. Ngược lại các loại nến hóa chất có chứa thành phần làm từ parafin công nghiệp sẽ rất độc hại cho sức khỏe.
  •  Hương liệu là từ nghĩ nói về những mùi hương được tạo ra từ các chất hóa học thông qua những phản ứng hóa học. Thành phần chính của hương liệu là các hợp chất có nhân vòng thơm Benzen và dẫn xuất của Benzen. Theo khuyến cáo của các nhà khoa học Benzen nếu người mùi hương từ hương liệu một cách thường xuyên sẽ rất độc hại đối với cơ thể do các hợp có có trong vòng thơm là tác nhân chính gây ra bệnh ung thư.
  • Tinh dầu là tổng hợp các  thành phần dễ bay hơi và được chiết xuất từ các từ các nguồn nguyên liệu tự nhiên. Tùy vào nguồn nguyên liệu chiết xuất, tinh dầu sẽ mang mùi hương hệt như nguyên liệu từ xuất đó. Tinh dầu thiên nhiên những mang lại mùi hương thanh mát, êm dịu mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn như có tác dụng trị liệu, kích thích sự tập trung, giảm căng thẳng…

nến thơm là gì

Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đốt nến thơm tinh dầu mà không lo tổn hại đến sức khỏe như các loại nến thơm hương liệu.

2.2 Mùi hương tự nhiên của nến thơm

  • Các loại nên thơm làm từ hương liệu sẽ có mùi rất nồng và ngọt. Nếu người trong một thời gian dài  mùi hương liệu sẽ rất gắt và khiến bạn đau đầu, khó chịu. Nếu người trực tiếp các loại nến làm từ hương liệu sẽ có mùi rất mạnh. Ngoài ra các loại nến làm từ hương liệu sẽ có nhiều loại mùi hương phong phú đa dạng.
  • Nến thơm tinh dầu khi ngửi bạn sẽ cảm nhận được mùi hương êm dịu nhẹ nhàng và mùi hương sẽ mang hương thơm từ nguyên liệu gốc trích xuất ra loại nến thơm đó.  Mùi hương từ nến thơm tinh dầu  sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn. Nến thơm tinh dầu khi đốt lâu vẫn giữ được nguyên mùi thơm mát dịu nhẹ như ban đầu mà không gây khó chịu.

3. Những lưu ý khi sử dụng nến thơm

3.1 Sáp nến thành phần tạo ra nến

Sáp  nến là loại thành phần chính để tạo ra tất cả các loại nến. Nó sẽ ít gây hại khi được làm từ các thành phần tự nhiên như sáp ong, sáp đậu nành, sáp cọ, nên bạn cứ yên tâm sử dụng. Sáp parafin là loại sáp công nghiệp cũng thường được sử dụng để tạo ra nến thơm.

3.2 Hương thơm của nến

Đây là thành phần rất quan trọng để tạo ra mùi hương cho nến mặc dù chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ. Có hai loại thành phần được dùng để tạo ra mùi hương cho nến trên thị trường là Tinh dầu tự nhiên và Hóa chất tổng hợp(hương liệu).

nến thơm là gì

Mùi hương được tạo ra từ hóa chất rất gây hại cho sức khỏe và đã có rất nhiều cảnh báo về vấn đề này. Tuy nến thơm tinh dầu  chỉ tạo ra mùi hương dịu nhẹ và không đa dạng như nến thơm hương liệu nhưng rất an toàn cho sức khỏe của bạn.

3.3 Bấc nến

Bấc nến hay còn được gọi là tim nến, bấc nên có rất nhiều loại từ lõi chì đến sợi bông giấy và nến thơm có bấc lõi chì rất độc hại bạn nên mua các loại nến có bấc sợi bông giấy để an toàn cho sức khỏe nhé.

Một lưu ý nhỏ là không nên để bấc dài quá 1cm khi đột nến trong quá trình đốt nến vì sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

4. Những cách nhận biết loại nến thơm tinh dầu.

Sản phẩm được tạo nhiều kiểu dáng bắt mắt, thu hút và mùi hương mạnh nòng phong phú đôi khi khiến bạn bối rối. Bạn sẽ khó có thể phân biệt được đâu là loại nến thơm tự nhiên và đâu là loại nến thơm làm từ hương liệu nếu không có chuyên môn. Đừng lo Nến Thơm Hương Việt sẽ chia sẻ cho các bạn cách để phân biệt hai loại nguyên liệu này.

Hãy nên nhớ không phải nguyên liệu nào cũng trích xuất từ thiên nhiên. Đối với vỏ trái cây  chỉ có một số ít loại quả mới có thể trích xuất ra tinh dầu như cam, chanh,bưởi và một số loại không thể trích xuất được ra tinh dầu như mận, đào,táo,  xoài… Vì vậy bạn hãy phân biệt đâu là loại mùi hương từ thiên nhiên, đâu là loại làm từ hương liệu từ thông tin trên nhé.

nến thơm là gì

Một số loại có có thể trích xuất ra tinh dầu như hoa hồng, hoa oải hương, hoa lài và một số loại hoa không thể trích xuất ra tinh dầu… Dựa vào thông tin này bạn hãy lựa chọn thật kỹ khi mua hàng nhé.

Và hãy nên nhớ rằng không phải bất kì loại tinh dầu nào cũng có thể dùng để chiết xuất và phối hợp với các nguyên liệu để tạo ra nến thơm. Một số loại tinh dầu có thể dùng để chế biến và tạo ra hương thơm như hoa oải hương, hoa ngọc lan tây, hoa lài, sả chanh, quế…

Cũng vì lý do trên nên nến thơm làm từ tinh dầu sẽ không có mùi hương phong phú và đa dạng như nến thơm được làm từ hương liệu.

5. Cách sử dụng nến thơm để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Bạn nên đốt nến liên tục từ 4-8 tiếng khi mới mua nến từ cửa hàng về và có thể đốt tùy thích trong những lần sau.
  • Khi mua nến thơm bạn không nên mua những loại có dung tích lớn vì tinh dầu trong nến rất dễ bay hơi và không giữ được mùi hương như lúc đầu và sẽ không an toàn cho sức khỏe.
  • Không nên đốt nến trong thời gian quá dài và đặc biệt không nên đốt nến trong phòng kín. Vì trong quá trình cháy nến sẽ tạo ra các khí như NO2, CO2, SO2 và các khí này rất gây hại cho sức khỏe.
  •  Nên đặt nên trong tầm mắt của bạn và trành đặt nến gần những vật liệu dễ gây cháy, những nói có thú cưng và trẻ em.
  • Nến sẽ cháy lớn và sinh ra khói đọc nếu bạn để bấc nến quá dài. Nên cắt tỉa thường xuyên sau khi sử dụng.
  • Không nên đốt nến trong phòng điều hòa. Khi bạn muốn đốt nến trong phòng máy lạnh thì chỉ nên đốt tối đa 15 phút và hãy nhớ mở cửa để phòng được thông thoáng khí.

Xem thêm tại đây: https://nenthomhuongviet.com/nen-thom-la-gi/

Bình luận

HẾT HẠN

0325 283 703
Mã số : 17306133
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn