Giải Pháp Xử Lý Nước Cho Nồi Hơi

Liên hệ

54/18 Bùi Quang Là, P.12, Q.gò Vấp, Hcm

Trong bất kỳ hệ thống nồi hơi nào, chất lượng nước cấp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất góp phần vào hoạt động và hiệu quả của nồi hơi. Các hướng dẫn của ASME từ lâu đã được thiết lập giúp đưa ra các tiêu chuẩn về chất lượng nước để ngăn ngừa sự ăn mòn, lắng đọng, tổn thất nhiệt,... bên trong nồi hơi.




Nước cấp có chất lượng tốt sẽ giúp hệ thống nồi hơi hoạt động ổn định, tiết kiệm nước, hóa chất và năng lượng hơn. Bài viết sẽ giúp Quý khách hàng tìm ra giải pháp tối ưu giúp chất lượng nguồn nước cấp cho nồi hơi luôn được đảm bảo.

Chất lượng nước cấp lò hơi thường kiểm soát những thông số nào?

Hệ thống xử lý nước cấp cho lò hơi yêu cầu loại bỏ các chất rắn hòa tan (TDS)chất rắn lơ lửng (SS), chất vô cơ, chất hữu cơ và các tạp chất:
• Sắt: có thể hòa tan hoặc không hòa tan, sắt có thể đóng cặn trên các bộ phận và đường ống của nồi hơi, làm hỏng thiết bị hạ nguồn và ảnh hưởng đến chất lượng của một số quy trình sản xuất
• Đồng: có thể làm lắng cặn trong tuabin áp suất cao, làm giảm hiệu suất của chúng và đòi hỏi phải làm sạch hoặc thay đổi thiết bị gây tốn kém chi phí
• Silica: nếu không được loại bỏ đến mức thấp, đặc biệt là trong nồi hơi áp suất cao, silica có thể gây đóng cặn cực kỳ cứng và gây nguy hiểm cho hệ thống nồi hơi.
• Canxi: có thể gây đóng cặn ở một số dạng tùy thuộc vào tính chất của nước cấp cho lò hơi (ví dụ: canxi silicat, canxi photphat, v.v.)
• Magiê: nếu kết hợp với photphat, magiê có thể bám vào bên trong của nồi hơi và đường ống, thu hút nhiều chất rắn hơn và góp phần tạo cáu cặn
• Nhôm: đóng cặn ở bên trong lò hơi và có thể phản ứng với silica để tăng khả năng đóng cặn.
• Độ cứng: cũng gây ra cặn và đóng cặn trên các bộ phận lò hơi và đường ống
• Khí hòa tan: các phản ứng hóa học do sự hiện diện của các khí hòa tan như oxy và carbon dioxide có thể gây ra sự ăn mòn nghiêm trọng đối với các đường ống và bộ phận của lò của.
Ngoài ra, bảng giá trị dưới đây được trích từ tài liệu hướng dẫn của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Hoa Kỳ (ASME), đề cập đến giới hạn tạp chất của nguồn nước sử dụng trong nồi hơi công nghiệp:


Có thể thấy, với những thông số được kiểm soát chặt chẽ, việc áp dụng công nghệ cao trong xử lý nước cấp nồi hơi là rất quan trọng.

Giải pháp xử lý nước cho nồi hơi

Đối với các hệ thống xử lý nước cấp hiện đạicông nghệ RO (Reverse Osmosis) là một giải pháp thay thế đáng tin cậy so với phương pháp làm mềm truyền thống, các hệ thống RO cơ bản có thể loại bỏ hơn 99% tất cả các ion khỏi nước. Hiểu được tầm quan trọng và yêu cầu chất lượng nước khắt khe dành trong quy trình xử lý nước cấp cho nồi hơi, ATS Water Technology đã nghiên cứu và thiết kế hệ thống RO ADES BRO8 nhằm đáp ứng nhu cầu trên. Các lợi ích hệ thống RO ADES BRO8 mang lại:


Hệ thống RO ADES BRO8 SERIES

• Sử dụng màng RO NanoH2O (LG Chem) với công nghệ tiên tiến Thin-film-Nano-Composite (TFN) cho hiệu suất cao hơn so với công nghệ TFC (Thin-Film-Composite) truyền thống về lưu lượng, khả năng khử muối và áp suất vận hành.
• Tăng đáng kể chu trình cô đặc COC (Cycles Of Concentration) của lò hơi (giảm xả đáy) và giảm tổn thất nhiệt
• Giảm lượng nước bổ sung thêm vào lò hơi do bay hơi hoặc rò rỉ
• Loại bỏ hơn 98% chất rắn hòa tan trong nước - bao gồm các muối tạo cáu cặn làm giảm truyền nhiệt
• Tăng hiệu suất nồi hơi nhờ giảm thiểu cáu cặn nồi hơi
• Giảm độ kiềm của nguồn nước cấp
• Giảm chi phí nhiên liệu để làm nóng và làm sạch bề mặt truyền nhiệt

Với những ưu điểm vượt trội đã nêu, hệ thống RO ADES BRO8 chính là giải pháp tối ưu giúp nguồn nước luôn đạt yêu cầu chất lượng dành cho hệ thống nồi hơi của Quý khách hàng.

ATS Water Technology đối tác đáng tin cậy cung cấp những sản phẩm công nghệ tiên tiến và chất lượng cao trong lĩnh vực xử lý nước ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

Để biết thêm chi tiết về công nghệ, tư vấn thiết kế & thiết bị. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi

Công ty TNHH Công Nghệ Nước ATS
54/18 Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp, HCM
[P] Tư vấn hỗ trợ: (028) 3588 8961/8963
[E] info@atswatertechnology.com | [w] www.atswatertechnology.com

Bình luận

HẾT HẠN

0762 471 742
Mã số : 16546873
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn