Máy Ảnh Số Panasonic Lumix Dmc-Fx01

800.000

173 Nơ Trang Long,P12,Bình Thạnh,Tp-Hcm

Panasonic Lumix DMC-FX01

Không còn chạy đua về số chấm, FX01 được chú trọng về khả năng chụp góc rộng, tăng góc nhìn cho màn hình và thích nghi nguồn sáng bên ngoài. Hệ thống ổn định ảnh hai chức năng Mega O.I.S giúp chống nhoà hình trước lỗi run tay và chủ thể của ảnh đang chuyển động.


Panasonic Lumix DMC-FX01

Trong khi người dùng vừa mới được thực mục sở thị chiếc FX9 trên thị trường thì hãng điện tử xứ hoa anh đào đã "ra lò" luôn phiên bản hậu duệ đời kế tiếp, FX01. Cả Lumix FX8, FX9 và FX01 đều có độ phân giải 6 Megapixel. Dường như các kỹ sư của Panasonic đã ngán chạy đua độ phân giải của cảm biến ảnh và cho rằng dừng lại ở "6 chấm" là đủ.

Thiết kế

Thiết kế của FX01 không có những cách tân mang tính đột phá, nhưng cũng không dập khuôn y chang. Về lý thuyết, vì thuộc dòng Lumix serie FX nên FX01 trông gần như giống hệt bậc tiền nhiệm FX9. Tuy nhiên, máy ảnh chụp nhanh này cũng có một số tính năng cải tiến điểm tô, nhằm tạo cá tính riêng cho máy.

Theo dòng sự kiện:

Không như FX9, phím điều hướng trên FX01 được gộp chung với nút chọn chức năng kiểu xoay. Tuy nhiên, chức năng mỗi phím định theo hướng vẫn được giữ nguyên. Bạn nhấn nút trái để hẹn giờ từ 2-10 giây, phím phải để thay đổi các lựa chọn các chế độ đèn flash khác nhau. Phím lên để chọn menu bù phơi sáng, trong khi phím xuống để xem lại bức ảnh chụp cuối cùng. Những tính năng khác vẫn được bảo toàn, bao gồm màn hình LCD 2,5" (207K pixel), phím chọn chế độ Display/LCD, phím giữ lại hay xoá hình đều ở mặt sau của máy. Có 5 chế độ lựa chọn trên phím xoay: Xem lại ảnh, quay video, chụp đơn giản, cận cảnh Macro, phong cảnh và Movie.



Panasonic Lumix DMC-FX01
FX01 màu bạc và FXX9 màu đen. Phím điều hướng trên FX01 được gộp chung với phím chọn chức năng xoay tròn.

Các cổng AV/USB và DC-in ở cạnh phải của thân máy. Dọc theo mép cạnh đáy là khe để kết hợp với giá chụp ảnh (tripod) và một ngăn để pin nạp lại và khe cắm thẻ nhớ. Khoá bằng tay trên đỉnh máy hữu ích giúp ngăn các tác động không mong muốn, tính năng thừa hưởng từ đời kế tiếp, FX9.

Tính năng

Bạn sẽ bị thất vọng nếu kỳ vọng FX01 thừa mứa các tính năng cải tiến vượt trội so với đời trước. Máy ảnh này vẫn giữ được kiểu dáng thon nhỏ của dòng camera ngắm là chụp, nhưng vẫn không có bất kỳ tính năng chỉnh tay hay ống ngắm quang học. Máy chỉ được cải tiến đôi chút tính năng cho người dùng không chuyên nghiệp.



Panasonic Lumix DMC-FX01
Menu của FX10.

Theo Panasonic, FX01 là camera nhỏ nhất thế giới (tương đương máy ảnh film 35mm) được trang bị ống kính chụp góc rộng loại 28 mm. Tỷ lệ chụp góc rộng này đạt được là nhờ ống kính Extra High Refractive Index Aspherical (EA). Tính năng này cho phép bạn lấy được nhiều gương mặt hơn khi chụp ảnh ngang. FX01 cũng phát huy khả năng chụp góc rộng này vào việc quay video clip VGA (848x480 pixel) ở tốc độ 30 hình/giây và bạn hoàn toàn có thể hài lòng với chất lượng các thước phim do mình vừa làm đạo diễn và là nhà quay phim. Tuy nhiên, bạn phải trang bị các loại thẻ nhớ có tốc độ ghi và dung lượng cao, chẳng hạn thẻ nhớ SD tốc độ cao loại 1 GB của Imation.


Thông số kỹ thuật
Cảm biến ảnh CCD 6 Megapixel
Zoom quang 3,6x
Màn hình LCD 2,5"
In ảnh trực tiếp nhờ chuẩn PictBridge
Chế độ chống rung MEGA O.I.S
Khe cắm thẻ nhớ SD
Bộ xử lý ảnh Venus Engine + LSI
P Kích thước 94 x 51 x 24 mm
Trọng lượng: 160 g
Chế độ nhạy sáng cao chụp ảnh động ISO 1600; thấu kính chụp góc rộng 28 mm
Chế độ zoom 5x ở độ phân giải 3 MPx
Chế độ chụp tốc độ cao AF
Chế độ màn hình LCD góc nhìn rộng
Chế độ chụp hiển thị mốc thời gian (Carlendar)
Thêm chế độ chụp Trẻ em và Dưới nước

Bên cạnh các tính năng mới, FX01 vẫn giữ được một tính năng được đánh giá cao là hệ thống ổn định ảnh hai công năng. Các phiên bản dòng Lumix đời trước (và cả FX01) được trang bị hệ thống ốn định ảnh quang học MEGA O.I.S (Optical Image Stabilization) để hạn chế hiện tượng nhoà hình do run tay, cho phép người dùng chụp ảnh theo 3 bước với tốc độ mở cửa trập nhanh hơn thông thường. Nếu kết hợp với chế độ chụp độ nhạy cao trên FX01, các bức ảnh được tạo ra cũng sẽ tránh được hiện tượng mờ hình khi chụp các chủ thể chuyển động.

Tóm lại, FX01 đã giải quyết được cả hai bài toán hóc búa thường gặp: hình mờ do run tay và do chủ thể chuyển động. MEGA O.I.S. triệt các hiệu ứng do không cầm chắc camera, còn chế độ độ nhạy cao tự động tăng ISO lên các mức cao (giữa ISO 400 và ISO 1.600) và tăng tốc độ mở cửa trập để giảm thiểu hiện tượng vệt mờ do chủ thể chuyển động gây ra.

Về chụp phong cảnh, FX01 chỉ cho bạn hai lựa chọn chụp dưới và chụp Độ nhạy cao. Chế độ Độ nhạy cao, như đã đề cập ở trên, sẽ thích nghi chụp ảnh với chủ thể chuyển động chuyển động, nhờ tự động tăng mức ISO và tăng tốc chớp sáng. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ định một mức ISO cụ thể trong chế độ này. Chế độ chụp dưới nước cho hình ảnh và màu sắc tự nhiên hơn và giảm nhẹ màu lam xẫm. Thân máy vốn không chịu nước mà bạn phải trang bị thêm vỏ máy chống nước đặc dụng.

Một tính năng khác cũng thực sự hữu ích là màn hình LCD góc xem rộng (High Angle LCD). Nếu bạn chụp hình một đám đông và lại đứng ở thế chênh vênh có tầm cao, bạn sẽ cần tới chế độ này, để ngắm hình chuẩn bị chụp ở một góc xem khá hẹp. Giải pháp này được đánh giá là tốt gần như bạn có một màn hình có thể lật ra và xoay.



Panasonic Lumix DMC-FX01
Nhiễu đường viễn khi sử dụng tính năng chụp góc rộng 28 mm.

FX01 cũng được bố trí menu mới cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ Quay video, Cài đặt và chụp phong cảnh nhanh chóng hơn; chế độ đa màn hình để xem nhanh ảnh (9 hoặc 25 ảnh cùng lúc) và hiển thị lịch trên bức ảnh. Màn hình LCD sáng đẹp nhiều pixel này có thể tự động điều chỉnh độ sáng của hình ảnh chuẩn bị chụp theo thời gian thực (khi đang preview ảnh sống), theo sự thay đổi của ánh sáng bên ngoài.

Sản phẩm sử dụng pin nạp lại Li-ion và bộ nạp giống hệt FX9 và FX8. Do đó bạn hoàn toàn có thể nâng cấp hoặc chia sẻ chúng giữa các model này.

Thể hiện

Như Panasonic cam đoan, FX01 khởi động chỉ trong 1,6 giây, và cần 2,2 giây để tắt máy. Thời gian để chụp bức ảnh đầu tiên là 2,3 giây. Các bức ảnh trung bình cách nhau 2,4 giây (không flash), trong khi dùng flash hoặc giảm hiện tượng mắt đỏ, bạn chỉ có thể chụp với tốc độ tương ứng là 3 và 4 giây/bức.

Chế độ chụp liên tiếp tỏ ra khá ấn tượng. Trong chế độ chụp liên tiếp tốc độ cao, bạn có thể chụp tới 8 bức JPEG chỉ trong 2,8 giây (3,6 giây là chế độ Chụp liên tiếp tốc độ thấp) ở độ phân giải cao nhất. Nếu lại chọn cả chế độ chất lượng tốt thì số lượng ảnh chụp liên tiếp giảm xuống 6 bức. Bạn cũng có thể chụp liên tiếp ở tốc độ 1,2 hình/giây cho đến khi mỏi tay hoặc đầy thẻ nhớ.

Thời gian để bạn chuyển từ chế độ chụp góc rộng sang zoom và chụp xa (telephoto) (độ zoom quang 3,6x) trung bình là 2 giây. Bạn có thể quay video VGA khung hình rộng 30 hình/giây nhưng không thể zoom khi quay.

Chất lượng ảnh

Nói chung, hình ảnh đạt bão hoà màu và tính chi tiết. Tuy nhiên, ở chế độ phơi sáng mặc định, một vài bức ảnh khá tối. Hạn chế này được khắc phục nếu bạn điều chỉnh lại mức phơi sáng. Hình ảnh chưa thật nét với chế độ chụp góc rộng (28mm) của ống kính. Có hiện tượng loang màu và quang sai màu ở các đường viền khi chụp ảnh với nền có độ tương phản quá cao.



Panasonic Lumix DMC-FX01
Có hiện tượng loang màu khi chụp ảnh với nền có độ tương phản quá cao.

Hình ảnh khá sắc sảo ở mức ISO tối đa 1.600, mặc dù nhoà hình vẫn chưa được giải quyết triệt để. Nhiễu hình không được loại bỏ hoàn toàn ở bất kỳ mức ISO nào, mặc dù ảnh hưởng này không biểu hiện rõ ràng khi in ảnh ra theo khổ nhỏ.


Bình luận

HẾT HẠN

0935 306 980
Mã số : 7665377
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn