Hướng Dẫn Cách Khử Mùi Hôi Tủ Lạnh

Liên hệ

Quận 10

Có nhiều nguyên do khiến chiếc tủ lạnh nhà bạn xuất hiện mùi hôi. Hãy “bỏ túi” ngay những cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhất chỉ từ những nguyên liệu rất dễ tìm trong nhà bếp.

1. Tủ lạnh có mùi do đâu?
- Do thức ăn bị hỏng: thức ăn để quá ngày trong tủ lạnh bị ôi thiu gây ra mùi hôi hoặc mùi hôi lạ.
- Bảo quản thức ăn không đúng cách: thức ăn tươi sống hoặc nặng mùi, nếu không cho vào hộp kín chúng sẽ bốc mùi và phát tán khắp tủ lạnh. Mặt khác, bạn cũng cần lưu ý tới các chai, lọ đựng chất lỏng nếu đổ ra, mùi sẽ tốc độ tích tụ.
- Các bộ phận của tủ hỏng hóc: Trong quá trình sử dụng, chảo thoát nước của tủ lạnh thường gặp vấn đề khiến hơi nước không thể thoát ra ngoài. Hơi nước tích tụ dài ngày, độ ẩm cao - tạo môi trường cho nấm mốc hình thành cùng phát triển. Nếu bạn đang ở quận 10 và chiếc tủ lạnh nhà bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy gọi ngay đến dịch vụ sua tu lanh quan 10 uy tín để được hỗ trợ và xử lý kịp thời
- Ngoài ra, đường ống dẫn nước lỏng lẻo gần tủ lạnh cũng là nguyên nhân giống như khiến các bạn phải ám ảnh mỗi khi mở tủ lạnh.

2. Hướng dẫn phương pháp khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả

  • Dùng vỏ cam, quýt

Có nhiều cách làm tủ lạnh hết mùi hôi, sử dụng vỏ cam hoặc vỏ quýt là bí quyết được áp dụng nhiều nhất, bởi tinh dầu thơm đột nhiên từ cam, quýt có khả năng khử sạch mùi hôi trong 3 ngày. Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch cùng lau khô, đặt vào những góc gần kề trong tủ lạnh. các bạn có thể thực hiện liên tục phương pháp này để tủ lạnh luôn có mùi dễ chịu.

  • Chanh tươi

Cắt chanh tươi thành từng lát mỏng cùng để trong tủ lạnh là phương pháp giúp tủ lạnh tránh mùi. Bạn có thể đặt mỗi ngăn 1 lát chanh tươi để tinh dầu trong chanh lan tỏa.

  • Bột baking soda, hoa oải hương

Nếu bạn sở hữu 1 chiếc tủ với sức chứa lớn, bảo quản hết sức nhiều thực phẩm thì vấn đề tủ lạnh tập hợp nhiều mùi hôi là khó tránh khỏi.Làm sạch bằng bột baking soda cùng hoa oải hương giúp tủ lạnh hấp thụ hoàn toàn mùi hôi, mang đến mùi hôi hương ngọt ngào. Phương pháp làm đơn giản chỉ là trộn hai thành phần này với nhau, cho vào 1 chiếc hộp và đặt trong tủ lạnh.

  • Khăn bông sạch

Hãy tìm 1 - 2 chiếc khăn bông sạch cùng gấp gọn gàng, đặt vào tủ lạnh. Phương pháp này dựa vào những lỗ vải nhỏ để hút mùi trong tủ lạnh.

  • Chè khô (trà)

Cho khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ, đặt trong tủ lạnh, hạn sử dụng của chúng thường một tháng. sau đó, lấy trà ra phơi dưới nắng và tiếp tục sử dụng.

  • Sử dụng giấm ăn

Cách khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn đơn giản vì nguyên liệu này luôn có trong gia đình bếp. Chỉ cần cho giấm ăn ra 1 cái lọ thủy tinh mở nắp cùng để vào góc trong tủ lạnh. Tuy nhiên, mỗi lúc dùng tủ lạnh nên kỹ càng tránh để giấm đổ ra ngoài.

  • Than hoạt tính khử mùi tủ lạnh

Tuy than hoạt tính ít phổ biến nhưng sản phẩm này có thể dùng đến 6 tháng cho 1 lần khử mùi hôi tủ lạnh. Chỉ cần để vào tủ lạnh, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng cùng mùi hôi vị của thực phẩm.

  • Thường xuyên làm vệ sinh cho tủ lạnh

Khoảng 1 tháng dùng, các bạn nên làm vệ sinh tủ lạnh 1 lần. Lưu ý lau hết chất lỏng tích tụ trong ngóc ngách vì đó là nguyên do khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.
Trong trường hợp nếu đã áp dụng những cách khử mùi trong tủ lạnh tương tự trên nhưng mùi hôi vẫn còn dai dẳng cùng ngày càng nặng hơn, cực kỳ có thể tủ lạnh gia đình bạn đang bị hư hỏng ở một bộ phận nào đó bên trong. khi đấy hãy liên hệ với thợ sửa điện lạnh chuyên nghiệp để khắc phục vấn đề càng sớm càng tốt.

Trên đây là những chia sẻ về cách khử mùi hôi tủ lạnh tại nhà, chúc bạn thành công.
Nguồn: https://blog-sua-tu-lanh.blogspot.com/2021/12/huong-dan-cach-khu-mui-hoi-tu-lanh.html

Bình luận

HẾT HẠN

0909 901 903
Mã số : 16494464
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn