Thu Mua Tủ Lạnh Cũ Giá Cao Tphcm

Liên hệ

Tân Binh


CÁCH BẢO QUẢN THỰC PHẨM TRONG TỦ LẠNH TỦ ĐÔNG

 


 

Việt Nam là một đất nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, do đó có đến 70% thời gian trong một năm có nhiệt độ khá nóng. Chính vì vậy, nếu không có cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh hiệu quả, các bà nội trợ có thể lãng phí rất nhiều thức ăn hư hỏng do thời tiết “ẩm ương".

Điện Máy Tại Gia chuyên Thu mua tủ lạnh cũ giá cao tại tphcm ; Tủ lạnh cũ giá rẽ tại tphcm

1. Phân loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh

Để giúp thực phẩm luôn tươi ngon, đầu tiên bạn cần phải phân loại thực phẩm trước khi bảo quản như sau:

Đối với thực phẩm tươi sống (thịt, cá, hải sản):

Đầu tiên, sau khi mua thực phẩm tươi sống về, bạn rửa sạch và để ráo các loại thực phẩm như thịt, cá.

Tiếp đó, bạn chia nhỏ mỗi phần thực phẩm tươi sống và cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm để tiện cho việc sử dụng. Tránh rã đông khối lượng lớn thực phẩm cùng một lúc trong khi bạn sử dụng chỉ có một ít, vì sẽ dễ ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm vào lần sử dụng sau.

Cuối cùng, bạn có thể đặt vào ngăn mát tủ lạnh (từ 2 - 4 độ C) với thời gian sử dụng từ 3 - 5 ngày, hoặc ngăn đông tủ lạnh (khoảng -18 độ C) với thời gian bảo quản lên đến 3 tháng, thậm chí đến 12 tháng nhưng càng sử dụng sớm càng tốt bạn nhé!

Đối với rau củ :

Với các loại rau củ, bạn không nên rửa sạch nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay liền. Thay vào đó hãy loại bỏ những phần bị úng, héo và tuyệt đối không để rau củ bị dính nước bạn nhé!

Sau đó, bạn chia rau củ với lượng vừa phải, rồi cho vào túi zip hoặc túi nilong (có lỗ thoát khí) và đặt vào ngăn rau quả của tủ lạnh. Vì ngăn này được thiết kế riêng biệt giúp duy trì nhiệt độ và độ ẩm tối ưu, làm cho rau củ trở nên tươi ngon hơn.

Ngoài ra, bạn có thể đặt tại bất kì vị trí nào bên trong ngăn mát tủ lạnh có nhiệt độ từ 3 - 5 độ C với thời gian sử dụng từ 2 - 7 ngày..

Đối với trái cây :

Khi bảo quản trái cây, bạn nên phân loại 2 nhóm: nhóm trái cây nguyên trái (còn vỏ) và nhóm trái cây đã cắt thái (đã gọt vỏ):

Với nhóm trái cây nguyên trái: Bạn có thể loại bỏ những phần cuống bị hư hoặc những quả bị úng, héo (như nho, nhãn, vải,…). Sau đó, có thể dùng khăn khô sạch để lau chùi bề mặt của quả và cho vào túi zip có lỗ thoát khí, rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 độ C.

Với nhóm trái cây đã cắt thái: Bạn nên bảo quản trong hộp đựng thực phẩm và đặt vào ngăn mát tủ lạnh cũng với nhiệt độ tối ưu từ 3 - 5 độ C, sử dụng càng sớm càng tốt với thời gian bảo quản từ 1 - 2 ngày.

Đối với thức ăn đã nấu chín :

Với thực phẩm đã được nấu chín, bạn cần để nguội (khoảng 2 tiếng) trước khi cho vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín và đặt ở nhiệt độ từ 2 - 4 độ C bên trong ngăn mát tủ lạnh. Vì nếu đặt thức ăn còn đang nóng vào trong tủ lạnh sẽ dễ làm tăng nhiệt độ và gây ảnh hưởng đến các thực phẩm khác cũng như khiến cho máy nén hoạt động nhiều hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ lạnh.

Thời gian sử dụng thức ăn đã được nấu chín nên diễn ra trong khoảng 3 ngày và bạn có thể chia nhỏ lượng thức ăn trước khi bảo quản giúp cho việc sử dụng được tiện lợi hơn.

cach-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-tu-dong

Hình ảnh 1 : cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tủ đông

2. Cách bảo quản thực phẩm đã chế biến trong tủ lạnh

Trong những cuộc sống bận rộn hằng ngày, rất nhiều gia đình có thói quen nấu nhiều để ăn nhiều bữa và cất tủ lạnh mà không cần tốn công nấu. Tuy nhiên, trong tủ lạnh chứa rất nhiều các loại vi khuẩn có hại. Nếu bảo quản thực phẩm đã chế biến vào tủ lạnh không cẩn thận sẽ khiến bị nhiễm khuẩn chéo và gây ra các vấn đề cho sức khỏe của người ăn phải.

Như vậy, để ăn toàn vệ sinh, bạn hãy cho thực phẩm đã chế biến và hộp đựng thực phẩm riêng. Hãy chọn loại hộp thủy tinh sẽ hạn chế các chất nhựa tiết ra thấm vào đồ ăn. Kế đến, đặt hộp đựng thực phẩm đã chế biến lên ngăn trên cùng trong tủ mát tủ lạnh.

Lưu ý: Bạn hãy sắp xếp và phân bố đều, tạo các khoảng trống để không khí lạnh trong tủ lạnh được lưu thông xuyên suốt tạo mức nhiệt độ đồng đều. Không nên quá cố nhồi nhét vào gây cản trở lưu thông không khí. Điều này khiến một số vị trí tại tủ lạnh có mức nhiệt tăng cao làm cho thức ăn bị nhanh hư hỏng.

3. Không để đồ ăn quá lâu

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là một trong những cách giúp bạn tiết kiệm thời gian chế biến, thời gian mua đồ và tránh lãng phí việc vứt bỏ thức ăn dư thừa trong ngày.

Tuy nhiên, không phải lúc nào việc bảo quản thực phẩm bên trong tủ lạnh cũng đều tốt. Chẳng hạn, nhiều nghiên cứu cho hay: việc bảo quản thịt, cá càng lâu bên trong tủ lạnh dễ làm giảm đi chất dinh dưỡng vốn có và thậm chí có thể sinh ra nhiều chất gây hại cho sức khỏe con người khi ăn phải.

Hơn nữa, quá trình cấp đông và rã đông cũng có thể làm thất thoát 1/3 lượng chất béo hòa tan có trong thịt. Trung bình mỗi lần đông - rã có thể giảm đi 20% chất dinh dưỡng này. Do đó, tùy vào từng loại thực phẩm mà bạn cân nhắc việc bảo quản trong tủ lạnh, như thịt gà, lợn và vịt chỉ nên để khoảng 7 ngày; thịt bò và dê có thể được 10 ngày và các loại cá thì không nên để quá 2 ngày.

4. Cách bảo quản thực phẩm đóng hộp

Trên từng sản phẩm đóng hộp đều có in hạn sử dụng rõ ràng và được đóng nắp chắc chắn. Những sản phẩm này đều đã được thêm vào chất bảo quản an toàn sức khỏe. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm có thể bảo quản thực phẩm đóng hộp ở nơi khô thoáng, mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời.

Hoặc nếu bạn vẫn còn lo lắng thì có thể bảo quản thực phẩm đóng hộp trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi mở nắp hộp, bạn nên sử dụng thực phẩm hết một lần và nếu ăn hết thì hãy bỏ vào hộp đựng thực phẩm và đóng kín lại. Hôm sau hãy sử dụng hết phần còn thừa bạn nhé. Đừng để quá lâu khiến món ăn mất dinh dưỡng mà còn hình thành chất độc gây hại cơ thể.

cach-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-tu-dong

Hình ảnh 2 : cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tủ đông

 5. Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bằng cách đóng gói

Trước khi cho thịt vào ngăn đá, tốt nhất bạn nên chia thịt thành từng phần và đóng gói từng phần một. Điều này thuận tiện cho mỗi lần rã đông và sử dụng thực phẩm hơn là bạn để nguyên khối thực phẩm bảo quản trong tủ.

6. Thức ăn không nên để quá đầy

Thức ăn trong tủ lạnh không nên để quá đầy, tốt hơn nên để một khoảng hở nhất định để không khí trong tủ được đối lưu.

7. Không cho thức ăn nóng trực tiếp vào tủ lạnh

Một số người sẽ cho ngay thực phẩm vừa nấu vào tủ lạnh để làm nguội, nhưng nếu cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh thì rất có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

8. Tách biệt thức ăn sống và thức ăn chín

Thực phẩm sống và thực phẩm chín có yêu cầu khác nhau về thời gian và nhiệt độ bảo quản. Thông thường, các loại ký sinh trùng và vi khuẩn thường có trong thực phẩm sống nên bạn tuyệt đối không nên trộn thực phẩm sống với thực phẩm đã nấu chín.

9. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Môi trường ẩm bên trong tủ lạnh có thể xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn từ thực phẩm nếu bạn như bạn không vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ khoảng 3 - 6 tháng/lần.

Việc vệ sinh tủ lạnh sẽ giúp cho các động cơ bên trong tủ lạnh được nghỉ ngơi và hỗ trợ loại bỏ những cặn bẩn từ thực phẩm bám trên khay đựng, có thể len lỏi vào những khe của tủ lạnh. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ mùi hôi và tạo bầu không khí tươi xanh bên trong không gian tủ.

Điện Máy Tại Gia chuyên Thu mua tủ lạnh cũ giá cao tại Tphcm. Ngoài ra ,chúng tôi còn thu mua và bán :

•           Thu mua máy lạnh cũ giá cao tại Tphcm

•           Thu mua máy giặt  cũ giá cao tại Tphcm

•           Máy lạnh cũ giá rẽ tại Tphcm

•           Máy giặt cũ giá rẽ tại Tphcm

•           Tủ lạnh cũ giá rẽ tại Tphcm


Bình luận

HẾT HẠN

0938 420 452
Mã số : 16637972
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/06/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn