Từ A-Z Thông Tin Về Các Dòng Máy Lạnh Trên Thị Trường Hiện Nay

15 triệu

Địa Chỉ: 154/23Tch10 , Kp9, P.tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp Hcm

Từ A-Z thông tin về các dòng máy lạnh trên thị trường hiện nay

 

Như các bạn cũng đã biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy lạnh khác nhau của các thương hiệu khác nhau. Bạn đang cảm thấy vô cùng mông lung khi đứng trước rất nhiều sự lựa chọn để tìm được cho mình một dòng máy lạnh phù hợp. Đừng lo, Hải Long Vân sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về từng loại máy lạnh, đảm bảo sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ có ngay sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình.

 

Các dòng máy lạnh có trên thị trường hiện nay

 

Trong bài viết này Hải Long Vân sẽ đưa bạn vào thế giới của 7 dòng máy lạnh đang có trên thị trường hiện nay đó là: máy lạnh treo tường, máy lạnh âm trần cassette, máy lạnh âm trần nối ống gió, máy lạnh áp trần, máy lạnh tủ đứng, máy lạnh multi, máy lạnh trung tâm VRV-VRF.

 

 

Trước hết hãy cùng Hải Long Vân điểm sơ qua về đặc điểm cấu tạo chính và cách lắp đặt của từng loại máy này cho bạn dễ hình dung nhé.

 

STT

Các dòng máy lạnh

Đặc điểm cấu tạo chính và cách lắp đặt

1

Máy lạnh treo tường

1 dàn nóng và 1 dàn lạnh sắp xếp tách rời, dàn lạnh thường đặt ở trong nhà và dàn nóng đặt ngoài trời

2

Máy lạnh âm trần cassette

1 dàn nóng và 1 dàn lạnh đồng nhất lắp âm trần hoặc trên trần

3

Máy lạnh âm trần nối ống gió

1 dàn nóng và 1 dàn lạnh lắp giấu trong trần nhà

4

Máy lạnh áp trần

1 dàn nóng và 1 dàn lạnh lắp áp sát trần nhà

5

Máy lạnh tủ đứng

1 dàn lạnh thiết kế dạng khối đứng như chiếc tủ, đặt trong phòng cố định 1 chỗ không di chuyển được

6

Máy lạnh multi

1 dàn nóng cấp lạnh cho 2 – 5 dàn lạnh cùng một lúc

7

Máy lạnh trung tâm VRV-VRF

Hệ thống 1 hoặc nhiều dàn lạnh cùng phân tán khí lạnh tới toàn bộ các khu vực

 

Các thông tin chi tiết về các dòng máy lạnh

 

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn các thông tin của từng loại máy lạnh này.

 

Máy lạnh treo tường

 

Giới thiệu chung

Máy lạnh treo tường là dòng máy lạnh phổ biến, dễ dàng bắt gặp nhất hiện nay vì hầu như ở trong hộ gia đình nào cũng có ít nhất 01 cái nên nó không hề xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Dòng máy lạnh này sẽ hỗ trợ thay đổi nhiệt độ và độ ẩm không khí, lọc không khí để mang đến cho người dùng không gian tốt nhất.

 

Cấu tạo của dòng máy lạnh này bao gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh, liên kết với nhau bằng hệ thống dây điện và ống dẫn gas. Công suất của loại này thường sẽ giao động từ 1- 5 HP, tùy vào các hãng khác nhau. Giá trung bình của thiết bị này dao động trong khoảng từ 5.000.000 VNĐ đến 50.000.000VNĐ tùy hãng và công suất.

 

 

Ưu, nhược điểm của máy lạnh treo tường

Ưu điểm

  • Kiểu dáng hình hộp với gam màu trắng nhã nhặn, dễ dàng phối hợp với các nội thất khác bên trong căn phòng.
  • Đa dạng công suất, phù hợp với diện tích căn phòng lắp đặt.
  • Lắp đặt trên tường, giảm thiểu việc chiếm diện tích không gian sinh hoạt của người dùng.
  • Dễ dàng vệ sinh và sửa chữa máy lạnh khi cần thiết.
  • Có khả năng hoạt động siêu êm (tùy theo dòng máy).
  • Tích hợp nhiều chức năng tiện ích khác như hẹn giờ, chế độ ngủ đêm tránh buốt, chế độ quạt gió, tạo ion lọc không khí,…
  • Hỗ trợ người dùng kiểm soát tình trạng hoạt động và điều khiển máy lạnh từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại có kết nối wifi hoặc bluetooth.

Nhược điểm

  • Máy lạnh càng trang bị nhiều công nghệ thì giá thành càng cao.
  • Sửa chữa hoặc khắc phục lỗi cần thực hiện bởi người có chuyên môn về điện lạnh để giảm thiểu tình trạng hư hỏng nặng thêm. 

Không gian phù hợp để lắp đặt:

Máy lạnh treo tường phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ và ít người như các phòng trong một căn hộ, phòng làm việc…

 

Máy lạnh âm trần cassette

 

Giới thiệu chung

Máy lạnh âm trần cassette là dòng máy lạnh được thiết kế lắp đặt chìm phía bên trên trần nhà với dàn lạnh cassette được ẩn đi,  phần nhô ra ngoài chính là mặt nạ của máy lạnh âm trần. Ở giữa là cửa hút và 4 phía là miệng thổi, mặt nạ gồm các loại 2, 3 hay 4 cửa thổi tùy theo từng loại và từng hãng. Khi lắp đặt không cần xử lý độ dốc với hệ thống thoát nước được bơm tự động

Máy lạnh âm trần casette cũng có cấu tạo gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh được bố trí lắp đặt giấu trên trần nhà. Công suất của máy lạnh này thường sẽ giao động từ 2 HP trở lên với giá giao động khoảng từ 16.000.000 VNĐ đến 45.000.000 VNĐ tùy vào công suất và thương hiệu khác nhau.

 

 

Ưu, nhược điểm của máy lạnh âm trần casette

Ưu điểm

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao do máy đều có thiết kế kiểu vuông, phần máy làm mát được lắp đặt âm vào tường.
  •  Máy lạnh âm trần cassette được lắp đặt hướng xuống phía dưới sàn nhà nên gió được tỏa ra 4 hướng thổi hoặc thổi tròn 360 độ. Lượng khí mát tỏa xuống rất đồng đều khắp không gian sử dụng.
  • Vận hành êm ái nhờ tính năng khử âm và khử bụi rất tốt. Độ ồn được giảm thiểu tối đa, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.
  • Tính năng tiết kiệm điện giúp giảm thiểu tối đa chi phí tiền điện cho doanh nghiệp.

Nhược điểm

  • Giá thành và điện năng tiêu thụ cao hơn so với những chiếc máy lạnh thông thường khác nên ít được người tiêu dùng là những hộ gia đình lựa chọn.
  • Máy lạnh cassette âm trần không phải lựa chọn phù hợp với các căn phòng có diện tích nhỏ hẹp.
  • Chi phí lắp đặt sẽ cao hơn khoảng 50% so với dòng máy lạnh treo tường vì chi phí nhân công và vật tư lắp đặt khá cao.

Không gian phù hợp để lắp đặt:

Máy lạnh âm trần cassette  có công suất lớn, tính năng làm mát nhanh, mạnh cho cả một không gian lớn vì vậy nó phù hợp để sử dụng cho những không gian với diện tích sử dụng lớn như: trường học, siêu thị, văn phòng, khách sạn, nhà hàng… nơi có số lượng người qua lại đông đúc mỗi ngày.

 

Máy lạnh âm trần nối ống gió

Giới thiệu chung

Máy lạnh âm trần nối ống gió là máy lạnh có cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió, thường được lắp đặt ở trên trần nhà hoặc âm trần không để lộ máy.

 Máy lạnh âm trần nối ống gió cũng có cấu tạo gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh với công suất lớn, giá giao động khoảng từ 13.000.000 VNĐ đến 50.000.000 VNĐ tùy vào công suất và thương hiệu khác nhau.

 

 

Ưu, nhược điểm của máy lạnh âm trần nối ống gió

Ưu điểm

  • Đảm tiết kiệm không gian: thiết kế hoàn toàn âm trong trần, chỉ có các cửa gió mang khí mát lộ ra nên hệ thống này sẽ tiết kiệm không gian đáng kể. 
  • Tăng tính thẩm mỹ: thiết kế mang tính thẩm mỹ cao vì trục đường ống được giấu kín, đồng thời dàn máy được âm vào tường.
  • Khả năng làm thoáng mát tốt: tạo không khí thoáng mát hơn hẳn các dòng máy lạnh thông thường do có công suất lớn. Ngoài ra, do có thể kết nối từ nhiều cửa gió nên đảm bảo sẽ làm mát đều. 
  • Hoạt động ổn định: dòng máy này do các thương hiệu lớn sản xuất thường ít bị hư hỏng, ổn định, êm ái và có độ bền cao.
  • Phạm vi hoạt động rộng: máy lạnh âm trần nối ống gió sẽ làm mát toàn bộ không gian qua hệ thống ống gió, kể cả khi có nhiều phòng khác nhau. 

Nhược điểm

  • Không làm mát lạnh hoàn toàn: không tạo ra được không khí mát lạnh do thường được đặt trong không gian rộng lớn, vậy nên dòng máy chỉ phù hợp để làm thoáng mát không khí. 
  • Chi phí lắp đặt và vệ sinh bảo dưỡng cao: do có nhiều cửa gió và nhiều vị trí vì vậy chi phí sửa chữa và bảo dưỡng của dòng máy lạnh này tốn kém hơn và quá trình bảo dưỡng cũng phức tạp hơn.
  • Hệ thống lọc khí khử mùi không tốt bằng máy lạnh treo tường: không khí được chia ra các cửa gió nên hiệu suất khử mùi sẽ bị hạn chế nhiều.

Không gian phù hợp để lắp đặt:

Máy lạnh âm trần nối ống gió có khả năng hoạt động với công suất lớn vậy nên sẽ tạo ra một không gian thoáng mát vượt trội. Chính vì vậy nên máy lạnh âm trần nối ống gió thường được đặt tại các không gian lớn: khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, hội trường,...

 

Máy lạnh áp trần

Giới thiệu chung

Máy lạnh áp trần là một trong những dòng máy lạnh thương mại phổ biến, máy lạnh được gắn trên tường và dàn lạnh của máy lắp đặt sát trần nhà, khác với các dòng máy lạnh âm trần hay giấu trần là sẽ lắp phía trong trần thạch cao

 Máy lạnh có công suất thường từ 2- 6 HP với chi phí thường giao động từ 15.000.000 VNĐ đến 60.000.000 VNĐ tùy vào thương hiệu và loại máy lạnh.

 

 

Ưu, nhược điểm của máy lạnh áp trần

Ưu điểm

  • Lắp đặt dễ dàng tận dụng tối đa khoảng trống không gian trần nhà, tiết kiệm không gian.
  • Do được lắp đặt trên trần cao, khoảng cách lên tới 10m. Nên nó có khả năng làm lạnh phòng nhanh, sức gió thổi mạnh, làm mát bao quát mọi góc nhỏ của căn phòng.
  • Trong quá trình hoạt động máy lạnh áp trần hầu như không gây ra tiếng ồn khó chịu cho người dùng.
  • Màn hình hiển thị đèn LED cho biết thông tin, dữ liệu đang hoạt động.
  • Tính năng hẹn giờ tiện lợi cho phép lựa chọn thời gian hoạt động của máy.
  • Tiết kiệm điện năng với công nghệ Inverter tiên tiến, độ bền cao.
  • Lưới l

Bình luận

HẾT HẠN

0909 787 022
Mã số : 17193498
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn