7 Laptop Tốt Nhất Dành Cho Sinh Viên Năm 2015

Liên hệ

553/26C-Nguyễn Kiệm,P9.Q.phú Nhuận


Tin Cong Nghe Dưới đây là những gợi ý hữu ích cho những người có ý định sắm một chiếc laptop mới trong mùa tựu trường năm nay.

Ngay từ khi bước chân vào cánh cổng đại học, mọi sinh viên đều cần có laptop, giống như việc đi học cần phải có bút và sách vở. Chiếc laptop giúp sinh viên hoàn thành tiểu luận nhóm, bài tập môn hay đơn giản là để tìm kiếm, tham khảo thêm thông tin hoàn thiện cho các bài học trên lớp. Cũng với chiếc laptop, sinh viên có thể “quậy” tưng bừng cho các hoạt động ngoại khóa.

 

 

 

 

 

 

 

Tuy nhiên, tìm kiếm một chiếc laptop đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của sinh viên giữa vô số các loại laptop trên thị trường không phải là điều đơn giản. Và để “gỡ rối” cho sinh viên, TrustedReviews – một website đánh giá các thiết bị công nghệ hàng đầu đã lọc ra những cái tên phù hợp nhất với các tiêu chí như màn hình, thời lượng pin và giá trị sử dụng so với giá thành sản phẩm.

Để việc đánh giá được công tâm, trang Trustedreview đã xem xét tất cả các loại laptop chạy 3 hệ điều hành: Windows của Microsoft, OS X của Apple và Chrome OS của Google. Xét về giá,  các sản phẩm như Chromebook có lợi thế bởi mức giá rẻ nhưng phần lớn các chức năng của thiết bị này lại bị phụ thuộc vào kết nối mạng Internet và khó có thể làm việc offline hiệu quả. Ngược lại, Macbook với mức giá đắt gấp mấy lần lại được đánh giá cao bởi phần cứng tuyệt vời và các phần mềm hỗ trợ cho sinh viên khi đăng ký tài khoản Apple Education. Trong khi đó, Windows qua mặt cả Chrome OS và OS X để dành danh hiệu “Quán quân” về mức độ phổ biến nhất với đủ các mức giá từ trung bình cho đến cao cấp.

Và trong năm 2015, danh sách các laptop tốt nhất dành cho sinh viên được bổ sung thêm hai “thành viên” mới là: Surface 3 và Dell XPS 13. Trong khi Surface ghi điểm bởi tính linh hoạt và di động thì Dell XPS 13 lại là chiếc laptop biết “chiều theo” nhiều nhu cầu khác nhau của  sinh viên.

Hãy cùng tham khảo danh sách 7 laptop “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho sinh viên đã được trang TrustedReviews chọn lựa và xét lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau trong phần dưới đây.

Những laptop “đầu bảng” dành cho sinh viên

Trong số các laptop được đề cử dưới đây có 5 laptop đã từng giành giải thưởng Bình chọn của TrustedReviews – một giải thưởng dành cho các laptop xuất sắc nhất trên thị trường.

Laptop giá rẻ tốt nhất (mức giá dưới 7 triệu): HP Stream 11 với màn hình 11 inch và chạy hệ điều hành Windows 8.1 là đại diện tiêu biểu nhất cho dòng laptop phân khúc dưới. Ưu điểm nổi trội của HP Stream là tính tiện nhẹ và dễ dàng mang theo mọi nơi.

 


 

Laptop tầm trung tốt nhất (mức giá tầm 10 triệu): Toshiba Chromebook 2 thực sự ghi điểm với màn hình sống động và sắc nét rộng 13 inch. Đây cũng được chọn là laptop chạy hệ điều hành Chrome OS nên thử nhất với những ai muốn biết về Chromebook.

 


 

Laptop lai giá rẻ tốt nhất: Surface 3 có rất nhiều ưu điểm của một dòng laptop lai như trọng lượng nhẹ, tính linh hoạt cao và thiết kế thời trang. Thêm vào đó, so về mức giá thì Surface 3 thực sự gây ấn tượng bởi khả năng vận hành bền bỉ. Một điểm cộng khác cho Surface 3 là các tính năng thân thiện với người sử dụng. Đây cũng là “gương mặt” mới trong danh sách tiêu biểu năm 2015.

 


 

Laptop lai tốt nhất: Surface Pro 3 với màn hình 12 inch là “ông hoàng” của dòng laptop lai bởi các tính năng tuyệt vời. Mặc dù được đánh giá là có thiết kế thiên về một chiếc máy tính bảng nhưng chắn chắn Surface Pro 3 sẽ làm mọi người dùng phải ngạc nhiên về tốc độ bàn phím “thần sầu” có thể biến mọi “gã nghiệp dư” thành các “anh hùng bàn phím” cự phách. Vì thế, Surface Pro 3 là sự lựa chọn lý tưởng cho sinh viên khi muốn ghi chú nhanh các bài giảng trên lớp mà không cần tới một chiếc laptop cồng kềnh.

 


 

Laptop thay thế tốt nhất cho Macbook: Asus Zenbook UX305 có màn hình rộng 13 inch và được mệnh danh là đứa con lai “thần thánh” của hệ điều hành Windows cùng thiết kế tinh tế của Macbook. Zenbook còn là sự kết hợp từ những ưu điểm “sàng lọc” của các thế hệ laptop đi trước.Tin Tuc Trong Ngay

 


 

Laptop chạy hệ điều hành Windows tốt nhất: Dell XPS 13 2015 là chiếc laptop gần như hoàn hảo dành cho sinh viên bởi nó đáp ứng mọi tiêu chí vàng về hiệu năng sử dụng, thời lượng pin và chất lượng màn hình cũng như âm thanh. Với mức giá tương đương 27 triệu, chiếc laptop 13 inch này thực sự đáng giá từng đồng bỏ ra.

 


 

Macbook tốt nhất cho các fan của Apple: Macbook Air là sản phẩm mới ra đời dựa trên các cải tiến mới nhất về trọng lượng và độ mỏng cũng như tiếp nối “truyền thống” các ưu điểm vốn có của dòng Macbook huyền thoại. Và bất kỳ ai sử dụng Macbook Air cũng bị chinh phục bởi 3 điểm: thiết kế tuyệt hảo, siêu mỏng siêu nhẹ và thời lượng pin bền bỉ.

 


 

Những tiêu chí “vàng” để lựa chọn laptop cho sinh viên

Khả năng “di động” của laptop

Không ai muốn phải “gồng mình” xách chiếc laptop nặng nề trên vai cả ngày và di chuyển từ khu giảng đường này sang khu giảng đường khác. Với sự phát triển vượt bậc của ngành thiết kế công nghiệp, các bộ phận và linh kiện của laptop được thiết kế gọn nhẹ hơn nên trọng lượng của một chiếc laptop giảm đi đáng kể, trung bình chỉ còn khoảng 1,5kg. Kích thước và độ dày của chiếc lap cũng được thiết kế nhỏ gọn và mỏng hơn, có thể nhét vừa các loại túi đeo chéo mini. Vì thế, sinh viên có thể biến laptop thành “giáo trình” đa năng cho mọi giờ học!

Và sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới các sản phẩm máy tính lai, có thể sử dụng linh hoạt như một chiếc laptop với bàn phím cứng dễ dàng gõ văn bản, làm tiểu luận; và tiện gọn như một chiếc máy tính bảng để phục vụ các nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi. Sở hữu một chiếc máy tính lai đồng nghĩa bạn sắm 1 được 2, là phép tính “hời” cho người mua khi so sánh giữa giá trị bỏ ra và giá trị sử dụng.

Trừ khi bạn cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh để đáp ứng nhu cầu các môn học chuyên ngành (thiết kế, đồ họa) thì lời khuyên tốt nhất dành cho mọi sinh viên là một chiếc laptop được thiết kế mỏng và trọng lượng nhẹ trong khoảng 2kg.

Hiệu năng sử dụng và giá thành

Trong khi phần cứng không phải là yếu tố quyết định đến thiết kế của máy thì ngược lại, hiệu năng sử dụng của máy lại có liên quan mật thiết tới giá thành. Ngày nay, những thế hệ bộ vi xử lý mạnh nhất có thể hỗ trợ người dùng xử lý game 3D cấu hình cao hay chỉnh sửa video. Tuy nhiên, để sở hữu chip “khủng” như vậy thì cái giá bỏ ra không hề rẻ chút nào, và chỉ những dòng laptop phân khúc trên mới được trang bị các bộ vi xử lý mạnh nhất.

3 laptop đắt nhất trong danh sách đề cử ở trên có mức giá khoảng 24 triệu, có thể thấp hơn tùy vào cấu hình và các gói ưu đãi giảm giá dành cho sinh viên. Với mức giá này, bạn có thể tạm hài lòng với việc sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo hay xử lý game ở mức độ “dành cho người mới bắt đầu”. Nếu như bạn muốn nâng level và xử lý các hiệu ứng, kỹ xảo có độ khó hơn, phức tạp hơn thì tốt nhất bạn nên trang bị thêm cho laptop của mình bộ vi mạch xử lý nhanh hơn và lắp thêm RAM.

Nhưng sinh viên thường bị giới hạn bởi ngân sách eo hẹp nên lựa chọn cũng bị “khoanh vùng” trong các phân khúc laptop tầm trung và laptop giá rẻ. Vì thế, 4 laptop trong danh sách trên (với mức giá không quá 14 triệu) sẽ là lựa chọn lý tưởng và “đáng đồng tiền bát gạo”. Các laptop này phù hợp với những tác vụ thông thường như  xử lý  văn bản, truy cập mạng và lướt web.

Thời lượng pin

Việc mang theo một chiếc laptop trở nên vô nghĩa nếu như thời lượng pin của nó không thể vượt quá một ngày học (khi không được sạc “tiếp sức”). Hiểu rõ điều này, TrustedReviews chọn ra danh sách 7 laptop đều là những đại diện tiêu biểu với thời lượng pin dài lâu và bền bỉ. Thậm chí, một số laptop trong danh sách này còn có thời lượng pin kéo dài lên tới 10 tiếng đồng hồ (cho một lần sạc đầy). Nhờ vậy, laptop của bạn có thể “vượt qua” mọi giới hạn và làm việc liên tục từ đầu cho đến hết buổi học dài mệt nhoài mà vẫn hiệu quả và không bỏ sót một thông tin nào cần thiết.

Màn hình hiển thị và chất lượng âm thanh

Giải trí và phim ảnh rõ ràng là những sở thích hàng đầu của mọi lớp sinh viên. Vì thế, khi lựa chọn một chiếc laptop dành cho sinh viên không thể bỏ qua các tiêu chí về chất lượng và độ rộng của màn hình. Nhiều người thường chỉ nhớ tới độ phân giải mà không biết rằng các yếu tố khác như số lượng điểm màu, mức đen và các góc nhìn đều ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng hiển thị của màn hình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chọn kích thước màn hình dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế. Ví dụ như bạn thường xuyên sử dụng lap khi di chuyển thì màn hình cỡ 10 inch hoặc nhỏ hơn là phù hợp. Trong khi đó, với những fan của các bộ phim điện ảnh thì một màn hình cỡ 11 inch hoặc hơn sẽ mang đến cảm giác sống động với hình ảnh rõ nét.

Một số màn hình của laptop trong danh sách đề cử của TrustedReviews có màn hình cảm ứng, giúp việc tương tác dễ dàng hơn so với bàn phím truyền thống. Theo đó, Surface Pro 3 được nhận định là ví dụ tiêu biểu nhất cho màn hình cảm ứng.

Bên cạnh việc xem xét màn hình, chất lượng loa cũng là tiêu chí không thể bỏ qua nhất là khi âm nhạc là một phần tất yếu của cuộc sống của bạn. Đánh giá một cách khách quan thì các laptop góp mặt trong danh sách của TrustedReviews đều ghi điểm về dung lượng và độ trong của âm thanh, tuy nhiên độ bass lại là “một điểm trừ” nho nhỏ có thể tạm chấp nhận của các dòng laptop này.Thoi Su 24h


Bình luận

0866 593 593
Mã số : 12119407
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/01/2038
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn