Nét Đặc Trưng Văn Ẩm Thực Thái Lan

500.000

12 Hẻm Trần Nhật Duật, Phường Tân An, Thành Phố Buôn Ma Thuột

Văn Hóa Ẩm Thực Thái Lan Nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch, Thái Lan là xứ sở mà nhiều người mong muốn được đặt chân đến để khám phá và trải nghiệm.

Thái Lan là đất nước được mọi người tặng cho những mỹ danh như “Đất nước chùa vàng”, “Thiên đường du lịch”, “Thiên đường mua sắm”, “Xứ sở của những nụ cười thân thiện”… Bên cạnh đó, “Thương hiệu” Thái Lan còn được tạo nên bởi văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn và mang nét đặc trưng riêng không nơi nào có được. 


Văn hóa Ẩm thực Thái Lan có sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa của các nước lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia… Tuy nhiên, ẩm thực Thái Lan không hề bị hòa tan hay lu mờ trước ẩm thực của các quốc gia này mà tự tạo nên cho mình một nét riêng, độc đáo và hấp dẫn.

Đặc điểm chung của ẩm thực Thái Lan là hương vị món ăn vô cùng đậm đà, mỗi vị chua, mặn, ngọt, đắng, cay của món ăn Thái đều được thể hiện hết sức rõ ràng. Món Thái khi chế biến được cho vào rất nhiều loại gia vị và hương liệu khác nhau.

Nét văn hóa ẩm thực Thái chính là sự kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây, đặc biệt là các nước lân cận như Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Trung Quốc… Đó là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống để tạo nên một phong cách ẩm thực riêng biệt, độc đáo được kết tinh qua nhiều thế kỷ.

Người Thái sử dụng các loại rau thơm hay còn gọi là thảo mộc (đinh hương, nghệ tây, rau mùi, húng quế, lá bạc hà, gừng, ớt, sả, lá chanh…) để chế biến món ăn, vừa làm tăng thêm mùi vị cho món ăn vừa có lợi cho sức khỏe.
Khi bước chân đến đây bạn không thể bỏ qua những món ăn mang đậm nét đặc trưng ẩm thực Thái sau đây: 

Món Pad Thái
món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực. Pad Thái được xem là một trong những món ăn quốc gia của Thái Lan. Đến Thái mà không thưởng thức món Pad Thái sẽ là sự hối tiếc rất lớn cho du khách. 

Món Tom Yum
Tom Yum là một món canh chua cay của Thái nổi tiếng trên toàn thế giới. Món ăn này được làm từ những con tôm tươi ngon nhất cùng những loại gia vị và rau thơm có vị cay nồng và chua đặc trưng rất Thái.

Lẩu Thái 
Nhắc đến ẩm thực đặc trưng của Thái Lan không thể không nhắc đến món lẩu thái vang danh. Đây là một món ăn hương vị rất ngon và rất dễ “ghiền”, được nhiều thực khách ưa chuộng. Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản như cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả…không những lẩu thái ảnh hưởng đến toàn thế giới mà hiện nay lẩu Thái cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam đặc biệt là giới trẻ ở đây.

Ẩm thực Thái quả thật vô cùng đa dạng và hấp dẫn, những món ăn không chỉ no bụng mà nó còn chứa cả hương vị tuyệt vời. Nếu bạn thích khám phá văn hóa ẩm thực Thái Lan thì Ezcooking là địa chỉ lý tưởng để được học tập và tìm hiểu sâu không những về tinh hoa ẩm thực Thái mà còn cả ẩm thực thế giới những quốc gia nổi tiếng.

Hãy đến với Ezcooking nếu bạn đam mê về nghề bếp. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về các khoá học. 

Bình luận

HẾT HẠN

0977 391 339
Mã số : 16467729
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn