Chả Cá Thác Lác – Thực Phẩm Sạch ( Đảm Bảo 100% Cá Thác Lác Sông)

390.000

273 Thủ Khoa Huân, Phường B, Thành Phố Châu Đốc

Chả cá Thác Lác sông thịt dai giòn và có độ sốp hơn hẳn chả cá Thác Lác Cườm - Cá Nàng Hai đang rao bán ngoài thị trường. Cũng bởi con cá Thác Lác sông không dễ tìm, tập trung số lượng lớn nhất chỉ có ở An Giang, vì vậy để mua chả cá Thác Lác tươi chính gốc hãy liên hệ banhphong.com.

Mua chả cá Thác Lác tươi (Cá Thác Lác sông)


Những điều ít biết về chả Cá Thác Lác đặc sản

Ở nước ta, cá thác lác tập trung nhiều nhất tại các ao hồ, sông sạch miền Trung và Nam. Cá được nuôi ở nhiều vùng gọi là cá Thác Lác Cườm hay còn gọi là cá Nàng hai. Tuy vùng miền miền khác nhau nhưng cá thác lác ngon và nổi tiếng nhất ở Nam Bộ vẫn là các tỉnh đầu nguồn như An Giang, Đồng Tháp.
Không chỉ vì lý do nơi này tập trung nhiều loài cá sông từ thượng nguồn quốc gia Campuchia đổ về, mà còn do tập tính sinh sống loài cá này thích hợp vùng nước tĩnh lặng. Xuôi theo dòng Mê Kông suốt một hành trình dài, vùng đất An Giang hân hạnh là nơi cư trú dồi dào của loài cá làm món chả đứng nhất hiện nay.

Thịt cá Thác Lác sông có công dụng gì?

Thịt cá thác lác sông ăn có vị ngọt, tính bình, không độc và có tác dụng bổ huyết, rất tốt đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người ăn uống kém, suy nhược cơ thể….Cá thác lác rất giàu dinh dưỡng. Phân tích cho thấy trong 100gr chả cá Thác Lác có chứa chất béo dễ tiêu hóa, chất đạm, axit béo omega, vitamin A rất tốt cho sự phát triển trẻ nhỏ và cho tim mạch người lớn, phụ nữ mang thai và người cao tuổi.
Xem thêm bài viết Chả cá thác lác chữa bệnh tim mạch
Ngoài ra chả cá thác lác có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như lẩu chả cá thác lác, canh chua chảcá thác lác, bánh canh chả cá, Bún chả cá Thác Lác... Ngày xa xưa người ta còn dâng lên vua chúa làm món ngự thực chính, vì vậy nó được mệnh danh là vua các loại chả cá nước ngọt.
Món chả cá thác lác chiên giòn
Chả cá Thát Lát làm bách hoa càng cua

Nhưng vì sao trong chế biến món ăn chỉ lấy chả ca Thác Lác là chính?

Nguyên nhân chính vì

  • Cá Thác Lác có quá nhiều xương dăm, không thua kém gì anh chị em cá Mè, cá me Vinh. Người lớn ăn còn mắc xương thì huống chi làm món cho trẻ nhỏ nhà mình.
  • Thịt cá Thác Lác dễ bị bở rời, dù chế biến món chiên , hấp, kho, hay nấu canh...bạn cũng sẽ không thấy thích hơp bằng cách làm chả cá Thác Lác, sau khi được quết nhiều lần chả lại có độ giòn và dai ngon tuyệt.

Chả cá Thác Lác sông hiện nay bao nhiêu tiền 1 kg?

Hiện nay nước láng giềng chúng ta đã xây đập thủy điện ngăn dòng nước chính, ảnh hưởng lớn đến lượng cá tự nhiên từ biển Hồ Campuchia đổ về còn rất ít.
Chính lẽ đó mà loài cá Thác Lác sông ngày cũng cạn kiêt, khiến mức giá thị trường loài cá này đẩy lên khá cao, có khi còn chả đủ cung cấp cho dân địa phương, nói chi đến được bếp khách hàng sành ăn ở những thành phố lớn.
Ở tại An Giang tỉnh biên giới mở ra con đường trao đổi mua bán nhanh với nước bạn Campuchia. Mặt khác đây cũng là khu vực cá Thác Lác sông cư ngụ nhiều.


Chính tác động của con người và khí hậu biến đổi,số lượng thủy sản tự nhiên giảm mạnh khiến  giá các loại thủy sản sông tăng vọt.
Gía chả cá Thác Lác sông hôm nay đã dao động từ 380.000đ - 400.000đ cho 1kg( chả cá), thu mua tại An Giang.
Vì giá thành cao, hiện khan hiếm trên thị trường, chất lượng chả lại dai giòn tuyệt ngon bà nội trợ nào cũng muốn dùng. Đã dẫn đến một số người bán "hám lợi" thường trộn bột và chả cá basa vào để làm Chả cá Thác Lác tăng trọng lượng, với số lượng pha trộn vừa phải khiến người mua khó phân biệt được.
Nhưng đừng lo lắng, bạn có thể thưởng thức món chả cá tuyệt hảo này bằng cách đặt hàng trực tiếp với số điện thoại 0816723327 - 100% chả cá Thác Lác biển Hồ Campuchia. Vì số lượng chả cá có giới hạn, khách hàng có nhu cầu mua nhiều cần đặt trước ít nhất 2 ngày.

Sự khác biệt của cá Thác Lác sông và Cá Thác Lác nuôi?

Chả cá thác lác là một loại chả cá ngon, được nhiều bà nội trợ ưa chuộng.
nếu chả nạo từ cá Nàng Hai (cá Thác Lác Cườm) cũng đã ngon hơn rất nhiều nếu so với các loại cá khác rồi, thì được ăn chả Thác Lác sông 100% thì sẽ thấy chả lấy từ cá Nàng Hai cứng và chai hơn rất nhiều.
Cá thác lác sông có thân rất dẹt, nhỏ, đuôi nhỏ, toàn thân phủ vây nhỏ. Miệng lớn, mõm ngắn. Đây là loài cá ăn tạp với thức ăn chính là động vật thuỷ sinh nhỏ, cá bột, giáp xác và rễ các cây thuỷ sinh.
Cá thác lác thường kiếm ăn lúc chiều tối và ban đêm. Cá cái để từ 1.200 - 3.000 trứng vào các tháng 5 -  tháng 7.
Cá Thác Lác Cườm - Cá Nàng hai  có thân dài, dẹp ở hai bên và mỏng dần về phía bụng. Nổi bật với chiếc lưng gù cùng những vây nhỏ lệch về sau.
Cá nàng hai thường có màu xanh rêu, bụng và hông trắng. Đặc biệt hơn cả là hàng chấm đen to tròn chạy dọc theo gốc vây hậu môn.
Ẩnhminh họa nguồn internet

Tìm mua chả cá Thác tươi chính gốc ở đâu?


Cơ sở Bánh phồng Cá Thác Lác An Giang,  chuyên cung cấp chả cá thát lát đông lạnh. Chúng tôi thu mua loại cá này từ nguồn cá chất lượng biển Hồ Campuchia và sơ chế, bảo quản trong kho lạnh chuyên dụng để giữ cho chả cá Thác lác ngon và chuẩn vị nhất.
Nếu bạn cần mua chả cá thác lác tại TPHCM thì hãy liên hệ banhphong.com. Là nơi cung cấp trực tiếp để có sản phẩm ngon nhất , giá tốt nhất- hotline 0816723327.

Bình luận

HẾT HẠN

0816 723 327
Mã số : 16077286
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/10/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn