Bí Mật Những Lợi Ích Của Hạt Dinh Dưỡng

65.000

117 Đông Hưng Thuận 5, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12

Hiện nay, hạt dinh dưỡng ngày càng được nhắt đến nhiều trong chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại hạt này ngày căng được yêu thích bởi công dụng và dưỡng chất đối với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết loại hạt nào giàu dưỡng chất nhất cho sức khỏe. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn bổ xung những kiếm thức này.

Hạt dinh dưỡng là gì?

Đây là cách nói chung của các loại hạt giàu chất dinh dưỡng. Hầu hết, các loại hạt này được tách vỏ và sấy khô. Nên rất tiện lợi cho bạn có thể mua các loại hạt này được bán phổ biến trên thị trường. Bên trong hạt có chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, có thể ăn trực tiếp hoặc có thể chế biến các món ăn tùy theo sở thích.

Loại phổ biến phổ biến trên trường

Hạt Óc Chó

Quả óc chó có tên gọi khác là hồ đào có nguồn gốc từ Trung Đông. Được gọi là “vua” của các loại hạt. Vì nó là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Quả óc chó có kích thước 3 – 4cm, dáng hơi tròn, vỏ bên ngoài rất cứng, bên trong có các ngăn chứa nhân. Dưỡng chất tiêu biểu trong 28g hạt óc chó gồm: 182 calo, 18g chất béo, 4g protein, 2g chất xơ.

Hạt Dẻ Cười 

Hạt dẻ là loại hạt của cây hồ trăn, có nguồn gốc từ Trung Đông hạt dẻ có hình bầu dục, màu nâu hạt, có thơm vị bùi. Là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vỏ ngoài nguyên bản của hạt khi chưa tẩy trắng có màu hơi nâu hoặc ngả vàng, nhân bên trong màu xanh tươi ăn rất ngon. Thống kê dinh dưỡng trong 28g hạt dẻ cười có: 156 calo, 12.5g chất béo, 6g protein, 3g chất xơ.

Hạt Điều 

Cây điều bắt nguồn từ Brazil và được trồng khá nhiều ở các tỉnh phía Nam. Vì có hạt mọc lồi ra ngoài nên được gọi là hạt điều còn được gọi là đào lộn hột. Chế biến nhiều món ăn, nhứ làm sữa hoặc rang muối, rang kẹo đều rất ngon. Trong 28g hạt điều chứa 155 calo, 12g chất béo, 5g protein, 1g chất xơ.

Hạt Macca

Hạt có vỏ ngoài màu nâu nhân bên trong dáng hơi tròn màu trắng sữa. Macca chứa nhiều chất béo hơn các loại khác, có kích thước khoảng 3cm. Trong 28g hạt macca chứa 21g chất béo, 2g protein, 2.5g chất xơ, 200 calo.

Hạt Đậu 

Còn được gọi là hạt lạc, một loạt hạt sử dụng rất nhiều ở Viết Nam. Có nhiều cách chế biến như luộc, rang, nấu xôi, làm dầu.. Mặc dù không đắt đỏ như các hạt kể trên, những đậu phộng cũng rất giàu chất dinh dưỡng. Trong 28g hạt đậu phộng chứa tới 17g chất béo, 3g chất xơ, 4g protein và đáp ứng 21% nhu cầu vitamin E khuyến nghị hàng ngày.

Lợi ích hạt dinh dưỡng cho sức khỏe?

 

  • Giảm nguy cơ bệnh tim: Hạt chứa thực vật làm giảm khả năng cholesterol xấu, hạ huyết áp. Giải quyết các vấn đề nguy hiểm ở tim. Thành phần axit béo omega-3 trong hạt giúp tăng cholesterol có lợi, giảm mỡ máu xấu. Omega-3 còn ức chế tập tiểu cầu để giảm nguy cơ tắc mạch vành, phòng chống đột kích. ột nghiên cứu kéo dài 20 năm ở hơn 30.000 người cho thấy những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với những người không ăn hạt dinh dưỡng.
  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa : Hầu hết các loại hạt đều giàu chất xơ . Hỗ trợ cung cấp tiêu hóa, bổ sung giá trị. Như động cọng sẽ cứng đều giảm khi được cung cấp đầy đủ chất xơ . Từ đó dễ dàng thoát chất thải ra bên ngoài. Các chất béo omega được chứng minh có thể làm giảm tình trạng viêm ở người bị bệnh viêm đại tràng. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 100 người cho thấy những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có thời gian tiêu hóa ngắn hơn 20% so với những người không ăn hạt dinh dưỡng.Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có ít táo bón hơn 30%
  • Hỗ trợ giảm cân lành mạnh : Hàm lượng chất béo trong hạt rất dồi dào. Nhưng là chất béo thực vật nên dễ dàng hấp thụ, chuyển hóa và không gây thừa cân. Hạt chứa nhiều chất xơ, chiết cùng nhiều chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng thấy không. Từ đó ít tư tưởng, ít ăn hơn đây là đơn vị lý tưởng cho những ai đang ăn kiến trúc giữ phong cách.
  • Chống oxy hóa, phòng bệnh tật : Hạt dinh dưỡng chứa nhiều chất dưỡng, chất dinh dưỡng. Giúp chống oxy hóa, có thể bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương. Chứa nhiều chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Giúp giảm các nguy cơ về tiểu đường, nguy cơ mắc các loại ung thư,… Để có một sức khỏe lành mạnh. Các nhà khóa học Khuyến khích sử dụng mũ dinh dưỡng điều độ và hợp lý. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 100 người cho thấy những người thoa bơ hạt mỡ, một loại hạt dinh dưỡng, lên da có ít nếp nhăn hơn 15% so với những người không thoa bơ hạt mỡ.
  • Giảm nguy cơ ung thư: Một trong những lợi ích quan trọng nhất của hạt dinh dưỡng là khả năng chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là chất hợp chất giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn hại do các nguyên nhân gây nguy hiểm. . Một nghiên cứu đã tìm thấy những người ăn nhiều hạt dinh dưỡng có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 30% so với những người ăn ít hạt dinh dưỡng.Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn nhiều hạt dinh dưỡng có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 20%.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2: Một nghiên cứu kéo dài 12 năm ở hơn 12.000 người cho thấy những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 thấp hơn 25% so với những người không ăn hạt dinh dưỡng.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer: Một nghiên cứu kéo dài 4 năm ở hơn 6.000 người cho thấy những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn 30% so với những người không ăn hạt dinh dưỡng.
  • Hạt dinh dưỡng có thể giúp cải thiện sức khỏe xương khớp: Một nghiên cứu kéo dài 6 năm. Ở 1.600 phụ nữ cho thấy những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có nguy cơ loãng xương thấp hơn 20% so với những người không ăn hạt dinh dưỡng.
  • Hạt dinh dưỡng có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần: Một nghiên cứu kéo dài 6 năm. Ở hơn 1.500 người cho thấy những người ăn hạt dinh dưỡng thường xuyên có nguy cơ mắc trầm cảm. Thấp hơn 20% so với những người không ăn hạt dinh dưỡng.
  •  
  • Để tham khảo thêm về các loại hãy liên hệ Double AT

Bình luận

HẾT HẠN

0357 561 455
Mã số : 17347355
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng cũ
Hết hạn : 27/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn