Hoa Kim Châm Vị Thuốc Quý Chữa Bệnh Cực Hay

380.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.





Hoa kim châm vị thuốc quý chữa bệnh cực hay

 

Hoa kim châm không chỉ là một loài hoa đẹp quen thuộc với người dân đà lạt mà loài hoa này còn được người dân chế biến thành các món ăn giúp bồi bổ sức khỏe, tiêu hóa tốt, đông y sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Thanh Bình để biết hoa kim châm chữa bệnh gì nhé!

 

1. Hoa kim châm đặc điểm nhận biết

 Hoa kim châm còn có tên gọi khác là hoa liên Hemerocallis citrine thuộc họ thích diệp thụ

● Hoa kim châm là loài cây thân thảo sống lâu năm, thân, rễ ngắn, lá dạng sợi, có nhiều mạch lá và phân thành nhiều nhánh. Hoa kim châm là một loài hoa rất đẹp, có màu vàng cam đến vàng đỏ, có 6 cánh, thoạt nhìn giống hoa loa kèn nhưng nhỏ hơn, hoa có mùi thơm vị ngọt. Quả có 3 cạnh giống hình quạt, hạt màu đen bóng

● Hoa kim châm mọc hoang nhiều trong tự nhiên ở những nơi có thời tiết mát mẻ, ngày nay được trồng nhiều để làm cảnh và làm thuốc. Ở nước ta cây được trồng nhiều ở Đà Lạt

● Toàn bộ cây đều sử dụng được làm thuốc nhưng nhiều nhất và chủ yếu là bông hoa kim châm. Người dân thường thu hoạch khi thấy hoa kim châm đã nở, nên hái nhẹ nhàng để hoa không bị dập. Sau khi thu hái đem rửa sạch phơi hoặc sấy khô. Hoa kim châm khô có màu nâu sẫm có vị hơi ngọt, tính mát

hoa kim châm

Hoa kim châm vị thuốc quý chữa bệnh cực hay

 

2. Công dụng của hoa kim châm

 Nước sắc của hoa kim châm giúp thanh nhiệt giải độc, mát gan, tốt cho người thường xuyên bị nóng trong người, mụn nhọt.

✦ Với những người mắc bệnh giảm tiểu cầu có thể dùng hoa kim chân làm tăng lượng tiểu cầu trong máu mà không làm ảnh hưởng gì tới số lượng bạch cầu mà lại còn bổ máu.

✦ Hoa kim châm còn chứa nhiều vitamin, chất béo và tinh bột, nên được nhiều bà mẹ lựa chọn để an thai trong những tháng đầu của thai kỳ.

✦ Hoa kim châm giúp lợi tiểu, giảm đau, giảm sốt, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan, vàng da.

✦ Dùng làm thuốc điều trị viêm tuyến sữa, viêm vú và ít sữa, bên cạch đó còn có tác dụng điều trị chảy máu cam cho trẻ nhỏ.

✦ Người bị cao huyết áp, làm việc quá sức, căng thẳng thần kinh, mất ngủ thường xuyên nên dùng hoa kim châm uống hàng ngày rất tốt.

✦ Ngoài ra hoa kim châm còn có tác dụng chữa bệnh trĩ, ho, bí tiểu, có khả năng hỗ trợ và điều trị một số bệnh ung thư.

3. Cách sử dụng hoa kim châm trong chữa bệnh

 Chữa giảm tiểu cầu, chảy máu chân răng, chảy máu cam: Lấy 15 - 20 bông hoa kim châm rửa sạch, sắc nước uống hàng ngày. Kết hợp với ăn nghệ tươi hấp với mật ong để có tác dụng tốt hơn.

➥ Chữa chảy máu cam cho trẻ: Lấy hoa kim châm giã nát, thêm nước, lọc lấy nước uống, dùng bã nhét vào lỗ mũi.

➥ An thai: Hoa kim châm, rễ cây gai mỗi vị 30g sắc lấy nước uống hàng ngày thay nước trà.

➥ Điều trị viêm tuyến sữa, ít sữa: 25g hoa kim châm, 100g thịt nạt heo, mang nấu canh, chia đều làm 2 lần ăn hết trong ngày. Làm liên tục trong 7 ngày để có kết quả tốt.

➥ Chữa mất ngủ: 30g hoa kim châm khô hoặc tươi sắc với 500ml nước đến khi còn 1 chén, sau đó cho thêm đường phèn uống mỗi ngày khi nước thuốc còn ấm.

 Hoa kim châm trị bệnh trĩ: 30g hoa kim châm sắc với nước trong 1 tiếng, nấu sôi cho thêm đường đỏ, uống mỗi ngày trước bữa ăn sáng 1 tiếng. Dùng liên tục từ 3 - 4 ngày.

➥ Chữa tiểu buốt, tiểu gắt: 15g hoa kim châm, 12g râu ngô, 12g mã đề, tất cả thái nhỏ sắc với 3 chén nước, mỗi ngày uống 2 lần trong ngày. Dùng từ 5 - 10 ngày để có tác dụng tốt.

 Người bị cao huyết áp, căng thẳng thần kinh: Lấy hoa kim châm nấu canh hoặc sắc nước uống hàng ngày.

➥ Chữa vàng da: Rễ hoa kim châm giã nhỏ vắt lấy nước cốt uống.

=>> Lưu ý:

- Không được dùng hoa kim châm ăn sống vì sẽ bị ngộ độc.

- Không dược dùng với liều lượng cao có thể bị mờ mắt.

- Người bị đau dạ dày, ruột có thất nhiệt, thấp độc không được dùng hoa kim châm.

hoa kim châm

Hoa kim châm vị thuốc quý chữa bệnh cực hay

 

4. Địa điểm bán hoa kim châm uy tín chất lượng

 Bài viết trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn đọc biết tác dụng của hoa kim châm? Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng hoa kim châm hiệu quả để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình.

 Muốn có sức khỏe tốt bạn cần phải tìm mua được sản phẩm rõ nguồn gốc và đạt chất lượng tốt nhất. Vậy mua hoa kim châm ở đâu? Địa chỉ bán hoa kim châm giá tốt nhất.

 Công ty Thảo Dược Thanh Bình là cơ sở - Địa điểm chuyên phân phối các sản phẩm thuốc nam trong đó có thảo dược hoa kim châm 100% không chất bảo quản, đảm bảo giá tốt, uy tín nhất trên thị trường hiện nay và luôn được khách hàng yên tâm và sử dụng hiệu quả.

 Hoa kim châm được chúng tôi chế biến thủ công rất an toàn đối với người sử dụng. Hoa kim châm Thảo Dược Thanh Bình chất lượng luôn an tâm vì sức khỏe của bạn.

 Bạn chỉ cần bỏ ra một CHI PHÍ NHỎ để sở hữu nhiều LỢI ÍCH LỚNChỉ 380.000 đồng, bạn đã có ngay 1 kg hoa kim châm. Có thể sử dụng được lâu nhé!

=> Nhận tư vấn và giao hàng nhanh chỉ với 1 cuộc gọi: HOTLINE 0931 665 345 - 0945 695 345 - 0963 665 345.

➥  Địa chỉ mua hoa kim châm: 119/24, Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

 

=> Xem thêm cây thuốc quý chữa bệnh khác:

Cây mú từn ngâm rượu

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 16990462
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/02/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn