Rễ Dâu Vị Thuốc Quý Chữa Bệnh

160.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.





Rễ dâu vị thuốc quý chữa bệnh

Cây dâu tằm từ lâu đã gắn bó sâu sắc với người dân Việt Nam từ hàng ngàn năm nay. Ngoài công dụng chủ yếu là để nuôi tằm, dệt lụa, thì hầu hết tất cả các bộ phận của cây từ lá, quả, thân và rễ đều có thể làm thuốc chữa bệnh, thậm chỉ cả những cây ký sinh trên cây dâu. Trong bài viết này cùng Thanh Bình tìm hiểu kỹ hơn rễ dâu trị bệnh gì nhé!

1. Đặc điểm cây dâu tằm

 Cây dâu hay còn được gọi là cây tầm thang, dâu cang, có tên khoa học là Morus alba L thuộc họ dâu tằm.

● Cây dâu là loài thân gỗ, lá mọc so le, hình bầu dục, đầu lá nhọn, hơi tù, mép lá có răng cưa. Hoa đơn tính, hoa cái mọc thành bông hoặc thành khối hình cầu. Qủa bế, mọng nước màu đỏ, khi quả già chín màu đem sẫm. Mùa hoa vào tháng 4 - 5, quả vào tháng 5 - 7.

● Cây dâu ưa ẩm và sáng được trồng khắp nơi ở Việt Nam nhiều nhất ở Lâm Đồng, chủ yếu lấy lá để nuôi tằm.

● Để dùng làm thuốc người ta thường lấy rễ của cây dâu khi cây đã già và sống nhiều năm. Sau khi đào rễ dâu mang về rửa sạch, tước vỏ rễ và cạo sạch lớp bần màu nâu đất để thu về phần vỏ lụa có màu trắng bên trong, sau đó bỏ lõi gỗ, cắt thành từng đoạn rửa sạch phơi hoặc sấy khô, trong đông y còn gọi vị thuốc này là tang bạch bì.

rễ dâu

Rễ dâu vị thuốc quý chữa bệnh

 

2. Công dụng của rễ dâu

=>> Cây dâu không chỉ cho giá trị về kinh tế mà còn có công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả, trong đó phải kể đến những tác dụng nổi bật dưới đây:

✦ Rễ dâu có vị ngọt tính hàn giúp lợi tiểu, thanh nhiệt cho cơ thể.

✦ Dùng làm thuốc điều trị ho có đờm, ho ra máu, ho gà ở trẻ em, bệnh khó thở và viêm phổi rất tốt.

✦ Rễ dâu chữa tiểu tiện không thông, hen nhiệt, khàn giọng, viêm phế quản.

✦ Giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch một cách tự nhiên, giúp cơ thể phòng ngừa một số bệnh như cảm cúm, sổ mũi… Đối với phụ nữ còn dùng để trị động thai, đau bụng.

✦ Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống, đau cơ, thấp khớp rất hiệu quả.

✦ Dùng nước sắc rễ dâu còn giúp ổn định huyết áp, trị hoa mắt, chống rụng tóc và nhuận tràng.

✦ Ngoài ra rễ dâu còn là vị thuốc tốt cho hệ tim mạch, bổ thận, giảm cholesterol.

3. Một số bài thuốc chữa bệnh từ rễ dâu

 Chữa ho ra máu: Rễ dâu mang tán bột mịn, mỗi ngày uống 10 - 20g với nước cơm. Uống liên tục 1 - 2 tuần sẽ khỏi.

➥ Rễ dâu trị viêm phế quản, khó thở: Rễ dâu, địa cốt bì mỗi vị 20g, cam thảo 8g. Sắc uống mỗi ngày 1 tháng, uống liên tục trong 2-  3 tuần.

➥ Chữa viêm phế quản mãn tính: Rễ dâu, mạch môn, rau má khô mỗi vị 16g, bách bộ 10g, trần bì 6g, bán hạ chế 6g. Sắc uống mỗi ngày một thang.

 Chữa ho có phù do thận: 20g rễ dâu, 40g đậu đỏ, sắc uống mỗi ngày.

➥ Chưa ho có đờm, khó thở, viêm phổi: Rễ dâu, hạnh nhân, hoàng liên, hoàng cầm mỗi vị 12g, ngư tinh thảo, kim ngân hoa, lô căn, đình lịch tử mỗi vị 20g, ma hoàng 8g, liên kiều 16g, thạch cao 4g. Sắc uống liên tục 2 - 3 tuần, mỗi ngày 1 thang.

 Chữa ho, hen suyễn: Dùng 20 - 40g rễ dâu sắc uống, có thể kết hợp với cốt bì và cam thảo để tăng thêm hiệu quả chữa bệnh.

➥ Điều trị bệnh tim mạch, giảm cholesterol: Lấy 50 - 100g rễ dâu sắc với 2 lít nước, chia thuốc làm 2 phần uống hết trong ngày và uống kho thuốc còn ấm.

 Ngâm rượu: Dùng 1kg rễ dâu ngâm với 5 lít rượu trắng nguyên chất, ngâm khoảng 1 tháng là uống được, mỗi ngày uống 2 - 3 ly trong bữa ăn.

=>> Lưu ý: Người đang bị suy yếu, ho không có đờm, ho do lạnh mà không nóng sốt, phụ nữ đang cho con bú thì không được dùng rễ dâu.

rễ dâu

Rễ dâu vị thuốc quý chữa bệnh

 

4. Địa chỉ bán rễ dâu uy tín

 Bài viết trên đây là nhưng thông tin cơ bản giúp bạn đọc biết được rễ dâu có tác dụng gì? Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng rễ dâu hiệu quả để mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn và gia đình.

 Muốn có sức khỏe tốt bạn cần phải tìm mua được sản phẩm rõ nguồn gốc và đạt chất lượng tốt nhất. Vậy rễ dâu mua ở đâu? Giá bán rễ dâu tốt nhất.

 Rễ dâu Thảo Dược Thanh Bình đang được rất nhiều người ưa chuộng vì chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Thảo dược Thanh Bình, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất về chất lượng, uy tín và những dịch vụ tốt nhất.

 Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất rễ dâu và đưa sản phẩm tới tay người dùng, các khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

✥ Mua rễ dâu tại thảo dược Thanh Bình chất lượng luôn an tâm vì sức khỏe của bạn.

 Bạn chỉ cần bỏ ra một CHI PHÍ NHỎ để sở hữu nhiều LỢI ÍCH LỚNChỉ 160.000 đồng, bạn đã có ngay 1 kg rễ dâu. Có thể sử dụng được lâu nhé!

=> Nhận tư vấn và giao hàng nhanh chỉ với 1 cuộc gọi: HOTLINE 0931 665 345 - 0945 695 345 - 0963 665 345.

➥  Địa chỉ bán rễ dâu: 119/24, Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

 

=> Xem thêm cây thuốc quý chữa bệnh khác:

Địa chỉ bán củ ba kích tím tại tphcm

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 16998135
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn