Công Dụng Của Hoàng Đằng Đối Với Sức Khỏe Ít Người Biết

100.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.


Công dụng của hoàng đằng đối với sức khỏe ít người biết

 

 

✔ Hoàng đằng là vị thuốc quý trong Đông y, được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh về đường tiêu hóa. Hoàng đằng hay có một tên phổ biến khác là vàng đắng, hãy cùng Đông Y Thanh Bình tìm hiểu về dược liệu hoàng đằng qua bài viết sau đây nhé!

 

 

1. Tìm hiểu về hoàng đằng, hình ảnh hoàng đằng

 

 

 Hoàng đằng còn có tên gọi khác là vàng đắng, dây vàng, nam hoàng liên, thuộc họ tiết dê. Là loại dây leo to, có rễ màu vàng, thân cứng có hình trụ, lá mọc so le nhau, cứng và nhẵn, phiến lá có hình bầu dục, mỗi lá có 3 gân chính, cuống dài. Hoa đơn tính có màu vàng lục, hoa cái có 3 lá noãn, mùa hoa ra vào khoảng tháng 5-7, quả hạch, hình trái xoan, khi quả hoàng đằng chín sẽ có màu vàng.

 

 Bộ phận dùng làm thuốc của hoàng đằng là phần thân già và rễ của cây.

 

 Dược liệu hoàng đằng có nguồn gốc từ Malaisia, cây phát triển tốt ở những vùng đất ẩm ướt. Ở Việt Nam, cây hoàng đằng được tìm thấy nhiều ở Nghệ An, các tỉnh Tây Nguyên và một số vùng núi phía Bắc.

 

 Dược liệu thường được thu hái vào mùa thu, khoảng tháng 8 đến tháng 9 hàng năm. Sau khi thu hái rễ và thân già về thì đem cạo sạch lớp bần phủ bên ngoài vỏ, sau đó chặt thành từng khúc rồi đem phơi hoặc sấy khô rồi dùng dần.

 

hoàng đằng Thảo Dược Thanh Bình

 

 

2. Công dụng của hoàng đằnghoàng đằng có tác dụng gì

 

 

✎ Theo Y học cổ truyền thì hoàng đằng có vị đắng, tính hàn, quy vào kinh Can, Phế, Tỳ. Cây có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm và sát trùng, chữa đau mắt, viêm ruột, tiêu chảy, sốt rét, lỵ, lở ngứa ngoài da, viêm tai.

 

✎ Theo Y học hiện đại hoàng đằng có chứa hàm lượng lớn hoạt chất berberin, dược liệu có tác dụng:

 

✎ Tăng cường độ đàn hồi cho mạch máu, ngăn ngừa sự hình thành xơ vữa, ngăn chặn sự phát triển các phản ứng viêm.

 

✎ Làm giảm chất béo triglyceride tích trữ tại gan, đồng thời làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

 

✎ Giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm khả năng giãn nở và co bóp của tim.

 

✎ Có tác dụng ức chế vi khuẩn, điều trị chứng tiêu chảy, viêm kết mạc mắt do bị nhiễm khuẩn.

 

✎ Ngoài ra dược liệu còn có thành phần palmatin có tác dụng ức chế vi khuẩn đường ruột, giúp chống rối loạn nhịp tim, giúp hạ huyết áp, chống nấm đặc biệt là các loại nấm gây viêm nhiễm âm đạo.

 

 

3. Cách sử dụng cây hoàng đằng hiệu quả nhất

 

 

✿ Tùy vào mục đích sử dụng, từng bài thuốc mà cách dùng hoàng đằng cũng khác nhau. Chủ yếu là sắc lấy nước uống, tán thành bột mịn, làm thành viên hoàn hoặc sử dụng ngoài da.

 

✿ Liều lượng được khuyên dùng trong 1 ngày là từ 6-12g, tuy nhiên cũng có thể thay đổi lượng thuốc khi kết hợp với những cây thuốc khác để cho kết quả tốt.

 

✿ Chữa viêm ruột, kiết lỵ bằng hoàng đằng: Sử dụng 14g hoàng đằng, lá mơcỏ sữa lá lớn mỗi vị 20g. Cho 3 vị thuốc vào ấm sắc cùng với 1 thăng nước trong 20 phút, uống thuốc khi còn ấm, mỗi ngày uống một thang.

 

✿ Chữa trị viêm tai, có mủ bằng hoàng đằng: Sử dụng 20g hoàng đằng, 10g phù phỉ. Đem 2 vị thuốc trên tán thành bột mịn và trộn đều, làm sạch mủ tai và thổi bột thuốc vào hàng ngày, ngày thực hiện 2-3 lần.

 

✿​​​​​​​ Chữa trị viêm gan vàng da bằng hoàng đằng: Chuẩn bị hoàng đằng, cây xạ vàng mỗi thứ 25g, đem cho vào ấm và sắc lấy nước uống như nước lọc hàng ngày, mỗi ngày 1 thang.

 

✿​​​​​​​ Chữa chứng kiết lỵ, tiêu chảy bằng hoàng đằng: Lấy phần rễ cây hoàng đằng đem tán bột mịn, mỗi ngày sử dụng 10g. Có thể làm thành dạng viên hoàn uống cho dễ, uống chung với nước ấm.

 

 

hoàng đằng Thảo Dược Thanh Bình

 

 

4. Địa chỉ bán hoàng đằng uy tín chất lượng nhất

 

 

 Mua hoàng đằng chất lượng ở đâu ? Hiện nay có rất nhiều cơ sở, phòng khám Đông y bán hoàng đằng. Để tìm được cho mình một địa chỉ mua hoàng đằng uy tín chất lượng không phải đơn giản. Thảo Dược Thanh Bình chuyên cung cấp hoàng đằng cam kết về chất lượng, bao bì có đầy đủ thông tin về sản phẩm.

 

✤ Giá bán hoàng đằng tốt nhất ? Hiện nay mua hoàng đằng dược liệu Thanh Bình có giá là 100k/kg. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhận hàng, kiểm tra thanh toán, được đổi trả hoặc hoàn tiền nếu sản phẩm hoàng đằng không đạt chất lượng.

 

 Sản phẩm hoàng đằng của chúng tôi đã được phơi khô (sấy khô), làm sạch, không có mùi ẩm mốc, được nhập trực tiếp từ người dân nên hoàng đằng đạt chất lượng tuyệt đối 100%, không chứa chất bảo quản. Y sĩ chuyên ngành y học cổ truyền tư vấn hướng dẫn trực tiếp về sản phẩm hoàng đằng.

 

 Nếu các bạn ở tại TPHCM muốn mua hoàng đằng có thể đến địa chỉ 119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, TPHCM.

 

 Chúng tôi có bán hoàng đằng trực tuyến tại trang web caythuocquytribenh.com, ngoài ra còn có trạch tả, dành dành, phòng phong, cam thảo, hoa thiên phấn, lức dây, phan tả diệp cùng nhiều sản phẩm khác tốt cho sức khỏe.

 

 

⇒ Cách đặt mua hoàng đằng như sau:

 

 

   ✚ Truy cập ngay website của chúng tôi để mua hàng, website caythuocquytribenh.com.

 

   ✚ Gõ tìm tên hoàng đằng cần mua, nhập số lượng.

 

   ✚ Nhập số điện thoại của các bạn và click chuột vào ô đặt mua để hoàn tất quá trình đặt hàng hoàng đằng.

 

   ✚ Công ty chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra hoàng đằng, đóng gói và giao ngay cho quý khách vào các ngày trong tuần.

 

   ✚  Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn miễn phí về hoàng đằng: 0931 665 345 – 0963 665 345.

 

➥ Hy vọng qua thông tin của bài viết này giúp các bạn biết cách lựa chọn, sử dụng hoàng đằng hiệu quả nhất. Hãy chia sẻ ngay bài viết để nhiều người được biết đến cách điều trị này của hoàng đằng nhé. Chúc các bạn thành công!

 

==>Xem thêm:

Cây cúc tần chữa bệnh gì, công dụng của cây cúc tần

Cây bòng bong chữa bệnh gì, công dụng của cây bòng bong

Cây dành dành có tác dụng gì đối với sức khỏe

Xạ can có tác dụng gì, cách sử dụng cây xạ can hiệu quả

Quả vả có tác dụng gì, quả vả có ăn được không

Cây tầm ma có tác dụng gì, cách sử dụng cây tầm ma hiệu quả

 

 

 


    Bình luận

    HẾT HẠN

    0962 665 345
    Mã số : 17039813
    Địa điểm : Toàn quốc
    Hình thức : Cần bán
    Tình trạng : Hàng mới
    Hết hạn : 31/03/2023
    Loại tin :

    Thường

    Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

    Gợi ý cho bạn