Cách Sử Dụng Hồng Hoa Trong Điều Trị Bế Kinh

650.000

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

Cách sử dụng hồng hoa trong điều trị bế kinh

 

➤ Hồng hoa một dược liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông Y, nó có tác dụng hoạt huyết, thông kinh, trị đau do ứ huyết, đau bụng kinh,… Để giúp bạn hiểu hơn về dược liệu này còn có những tác dụng gì? Thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây về hồng hoa nhé.

 

1. Đặc điểm của dược liệu hồng hoa

 

 Hồng hoa còn được gọi với cái tên khác là Đỗ hồng hoa, Hồng lam hoa, Hồng hoa thái, Kết hồng hoa,…

 

 Hồng hoa thuộc loại cây thảo nhỏ, cây có chiều cao từ 0,6 - 1m hoặc cao hơn. Thân cây đứng, nhẵn và có vạch dọc, phân cành ở ngọn.

 

 Lá hồng hoa mọc so le nhau và gần như là không có cuống, gốc lá ôm lấy thân cây. Phiến lá có dạng hình bầu dục hoặc hình trứng dài, chóp nhọn, mép lá có hình răng cưa nhọn nhưng không đều. Mặt lá nhẵn, màu xanh lục sẫm, gân lá ở chính giữa thường lồi cao.

 

● Loại cây này có hoa mọc ở ngọn hoặc chót cành. Cụm hoa thì gồm nhiều hoa nhỏ, có màu đỏ cam.

 

● Quả có dạng quả bế, hình trứng và có 4 cạnh lồi.

 

● Mùa ra hoa của cây là vào tháng 6 - 8 và mùa ra quả là vào tháng 8 - 9.

 

2. Sự phân bố và cách thu hái chế biến hồng hoa

 

▶ Trước đây cây được trồng nhiều ở Hà Giang, hiện nay cây đã được phát triển và trồng ở nhiều nơi để làm thuốc.

 

▶ Người ta thường thu hoạch dược liệu đầu mùa hè, khi hoa đang nở cánh hoa chuyển từ vàng sang đỏ. Sau khi thu hoạch để dược liệu ở nơi khô thoáng, nơi có ánh nắng cho mau khô hoặc có thể phơi trong râm cho khô. Lưu ý: Không phơi trực tiếp ở ngoài nắng để khỏi biến màu.

 

▶  Hồng hoa sau khi hái về bỏ đài hoa, chỉ dùng cánh hoa gói lại thành từng bánh rồi đem phơi khô, hoặc gĩa nát vắt thành miếng bánh phơi khô dùng được gọi là ‘Tiền bính’. Loại chỉ phơi khô dùng gọi là ‘Tán hồng hoa’.

 

hồng hoa thảo dược thanh bình

 

Hồng hoa được nhập khẩu hàng chất lượng

 

3. Tác dụng của hồng hoa trị bệnh gì?

 

 Hồng hoa là dược liệu có tác dụng hoạt huyết khu ứ thông kinh.

 

✤ Điều trị bế kinh, kinh nguyệt không đều, kinh ứ trệ, đau bụng kinh, khí hư.

 

✤ Đau do ứ huyết, sản hậu ứ huyết (sau sinh máu xấu không ra hết), tụ huyết do chấn thương, thai lưu.

 

4. Hồng hoa dùng chữa bệnh gì?

 

 Đau sưng tấy do chấn thương ngoại khoa: Hồng hoa, đào nhân, sài hồ, đương quy mỗi vị 10g; đại hoàng 8g; rượu trắng và nước mỗi vị một nửa, đem sắc uống.

 

- Hồng hoa, đào nhân, đương quy vĩ mỗi vị đều 120g; chi tử (dành dành) 240g. Đem các vị tán thành bột mịn, trộn đều với giấm lấy lượng vừa đủ rồi đun nóng đắp chỗ đau.

 

✦ Rối loạn kinh nguyệt: 10g hồng hoa rửa sạch. Cho dược liệu vào nồi sắc cùng với 200ml rượu. Chia thuốc ra uống 3 lần trong 1 ngày.

 

- Hoặc 5g hồng hoa; xuyên khung, hương phụ, diên hồ sách, đương quy mỗi vị 10g, rửa sạch các vị với nước muối. Sắc các vị với 500ml nước. Thực hiện uống 3 lần trong 1 ngày.

 

✦ Loét hành tá tràng: 60g hồng hoa, đại táo 12 quả, rửa sạch. Đem 2 vị đun sôi với 300ml nước. Khi lượng nước trong nồi chỉ còn một nửa thì lọc lấy nước. Cho thêm 60g mật ong, khuấy đều và sử dụng uống 1 lần / 1 ngày.

 

✦ Thối tai, chảy nước vàng: 13g hồng hoa, 18g bạch phèn (phèn chi) khô tán thành bột mịn. Sau khi vệ sinh ở tai, chấm mủ cho sạch, cho bột thuốc vào lỗ tai. Không có hồng hoa tươi thì bạn có thể sử dụng cành hoặc lá của nó.

 

hồng hoa thảo dược thanh bình

 

Hồng hoa sấy khô nguyên chất 100%

 

✦ Bệnh phụ khoa: 10g hồng hoa rửa sạch với nước muối và cho vào nồi giã cùng với 200ml rượu trắng, chia ra sử dụng 3 lần thuốc, dùng trong ngày sẽ giúp tình trạng đau bụng kinh được cải thiện rõ rệt.

 

- Hoặc hương phụ, đương quy, xuyên khung, diên hồ sách mỗi vị 10g cùng với 5g hồng hoa. Đem tất cả các dược liệu trên rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi sắc cùng với 500ml. Chia ra dùng uống 3 lần trong ngày hoặc có thể kết hợp với rượu ngâm đương quy để dùng.

 

✦ Rối loạn kinh nguyệt, bế kinh, sau sinh máu xấu không ra hết: Hồng hoa 12g sắc với rượu chia thành 3 lần uống, kiên trì dùng đều đặn cho đến khi hết đau bụng kinh.

 

- Hồng hoa 5g; sơn tra, ích mẫu mỗi vị 12g cho thêm đường lượng vừa đủ cho dễ uống. Bài thuốc có tác dụng điều trị sau khi sinh máu xấu không ra hết.

 

✦ Thối tai: Hồng hoa, nước cốt lá kim ty hà hiệp, bạc hà, một ít đường phèn. Đem tán thành bột mịn rồi dùng thổi vào tai.

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 17283715
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn