Công Dụng Táo Nhân Trong Sức Khỏe

8,8 triệu

119/24 Bùi Quang Là, Phường 12, Quận Gò Vấp, Tp Hcm.

TÁO NHÂN [ CÔNG DỤNG, LỢI ÍCH ] MUA Ở ĐÂU NGUYÊN CHẤT UY TÍN

☛ Táo nhân hay còn gọi là Toan táo nhân, Toan táo hạch thuộc họ Táo, là phần lõi bên trong vỏ hạt cây táo ta. Trong Đông y, loại thảo dược này được dùng để chữa chứng mất ngủ, đổ mồ hôi đêm, khó thở, viêm phế quản, có tác dụng trấn kinh. Trong bài viết này, Thảo dược Thanh Bình xin cung cấp những thông tin cần thiết và cách chữa trị hiệu quả về loại dược liệu này.

 

Tao nhan 1

Táo nhân và những lợi ích bạn cần phải biết?

1. Một số thông tin về táo nhân

✎ Táo nhân là phần lõi của cây táo ta.

✎ Cây táo ta thuộc loại cây bụi, khi trưởng thành đạt chiều cao khoảng 10-12m.

✎ Trên thân và cành có nhiều gai nhọn, trụ thân lớn, cành nhỏ mọc nhiều.

✎ Lá hình trứng, láng bóng, mép có răng cưa, màu xanh đậm bóng, mặt dưới có màu xanh nhạt, có lông trắng tơ.

✎ Hoa màu trắng, 5 cánh, mọc dưới phần kẽ lá.

✎ Quả hình bầu dục, màu xanh, ăn rất giòn. Vị ngọt và chua khác nhau tùy theo từng cây. Khi quả già đi, nó trở thành màu đỏ và nâu đỏ.

✎ Hạt nằm bên trong quả. Hạt này rất cứng, khi nghiền nát, nó chứa một lõi phẳng, đó là lõi của quả táo.

✎ Cây táo được trồng hoặc mọc hoang ở nhiều tỉnh thuộc miền Nam và miền Trung nước Trung Quốc và một số vùng địa phương nước ta.

 

Tao nhan 2

Hình ảnh Táo nhân nguyên chất tại Thảo dược Thanh Bình

2. Cách bảo quản và chế biến táo nhân

✔ Sử dụng hạt trong lõi của vỏ hạt cây táo, dùng hạt to, dày, nguyên vẹn, không bị sâu đục, vỏ màu nâu tía hoặc hồng tía.

✔ Thu hoạch quả chín (quả già, đỏ) và thời điểm tốt nhất để thu hoạch là mùa thu. Quả chín già cắt bỏ phần thịt và để lại vỏ hạch. Bóc sạch vỏ để lấy phần nhân bên trong. Rửa sạch bằng nước để loại bỏ bụi bẩn và mầm bệnh, phơi trong bóng râm rồi treo hoặc phơi  khô.

✔ Bảo quản ở nhiệt độ phòng nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp, ẩm mốc.

3. Tác dụng táo nhân

➤ Táo nhân giảm đau

➤ Táo nhân giúp hạ sốt

➤ Táo nhân giúp an thần, gây buồn ngủ

➤ Táo nhân làm giảm huyết áp và chống loạn nhịp tim

➤ Chống choáng, chống mặt

➤ Điều trị chứng mất ngủ, căng thẳng và mệt mỏi

➤ Trị huyết hư

➤ Trị chứng ra mồ hôi trộm, ra mồ hôi mất kiểm soát.

4. Các bài thuốc từ táo nhân

✦ Điều trị chứng mất ngủGiã nát 6g hạt táo, hòa với một ít nước, khuấy đều và sử dụng trước khi đi ngủ (buổi tối). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 45g táo nhân và 4,5g cam thảo để làm nước uống.

✦ Điều trị chứng lo lắng và nóng trong xương: Dùng 40g táo nhân rang chín và nghiền thành bột mịn. Thêm một lượng nước vừa đủ, khuấy đều, ngâm khoảng 15 - 20 phút rồi lọc lấy nước. Đun sôi nước cốt với một nắm gạo, khi cháo chín mềm thì cho một ít nước cốt Sinh địa vào. Dùng khi cháo còn nóng.

✦ Trị chứng mất ngủ, đổ mồ hôi trộm, chóng mặt, tinh thần không ổn định hoặc căng thẳng, tâm trạng bất ổn, khí huyết hư: Dùng hạt táo nhân (sao) 20g, xuyên khung, cam thảo mỗi vị 8g, phục linh, tri mẫu mỗi vị 12g. Đem sắc nước, lấy nước dùng.

✦ Trị các nốt gai gây sưng đỏ và chảy máu: Đốt táo (nhưng chất dinh dưỡng vẫn còn bên trong) và nghiền chúng thành bột mịn. Chia 8g bột táo nhân với một lượng nước nhỏ và uống ngay sau khi đâm gai.

✦ Biện pháp khắc phục mồ hôi trộm từ âm hư: Lần lượt dùng 20g hạt táo nhân (sao), 12g Phục linh và Đảng sâm, xay các nguyên liệu trên thành bột mịn rồi uống với nước vo gạo, hoặc cho bột vào túi vải sắc lấy nước uống.

✦ Điều trị chứng đổ mồ hôi không kiểm soát: Dùng 40g cùng lượng táo nhân (Sao đen) với Mạch môn, Sinh địa, Long nhãn nhục, Trúc diệp, Ngũ vị tử. Đem các vị thuốc trên sắc thành thang thuốc nấu thành canh. Uống hàng ngày trước khi đi ngủ và uống khi còn nóng.

✦ Điều trị suy nhược thần kinh hoặc mệt mỏi, chán ăn: Dùng 16g hạt táo nhân (sao đen), 8g Xương bồ và Viễn chích, 12g Đảng sâm và Phục linh mỗi thứ, dùng khi còn nóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vị thuốc trên và chế biến thành bột và sử dụng với nước vo gạo.

 

Tao nhan 3

Táo nhân giúp hỗ trợ giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng mệt mỏi

5. Các món ăn dùng táo nhân

✹ Cháo táo nhân:

☞ Nguyên liệu: Táo nhân 50g, gạo 300g, nước thục địa.

☞ Táo nhân sao cho vàng, nghiền thành bột mịn, hòa táo nhân với nước, chắt lấy nước cốt rồi trộn với gạo thành cháo. Khi cháo chín, cho nước thục địa vào khuấy đều. Tắt bếp. Ăn cháo khi còn nóng.

Bình luận

HẾT HẠN

0962 665 345
Mã số : 17319269
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/12/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn