Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Sau Kem Dưỡng Da: Lựa Chọn Đúng Cho Làn Da Khỏe Mạnh

Liên hệ

Nam Từ Liêm

b73c1e_a6a0f85ae3c54dea8bd57b4a297ccd24~mv2.jpg



Bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da? Đây là câu hỏi thường gặp trong chăm sóc da. Kem chống nắng trước giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, ngăn chặn tác động có hại từ ánh nắng mặt trời. Kem dưỡng da sau giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Cơ chế hoạt động của các loại kem

Để biết nên thoa kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng thì trước tiên chị em cần hiểu được cơ chế hoạt động của hai sản phẩm này.

Cơ chế hoạt động kem dưỡng da

Kem dưỡng da là loại sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, được thiết kế để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài.

Kem dưỡng da có thể bao gồm các thành phần như các loại dầu, vitamin, peptide, axit hyaluronic và chiết xuất thảo dược để cung cấp dưỡng chất và cải thiện sức khỏe của da. Công dụng của kem dưỡng da đều đặn giúp tăng cường độ ẩm, làm mềm da, cân bằng dầu tự nhiên và giảm tình trạng khô da, sạm da, lão hóa da.

Ngoài ra, kem dưỡng da còn có thể tạo lớp bảo vệ nhẹ nhàng trên da, giúp ngăn chặn tác động từ môi trường và tác động của ánh sáng mặt trời.

Muốn biết nên bôi kem dưỡng trước hay kem chống nắng trước, chị em cần hiểu được kem dưỡng hoạt động trên da như thế nào. Theo đó, hầu hết các loại kem dưỡng đều giúp tạo lớp màng hydrolipid film trên da. Với cơ chế hoạt động như vậy, kem dưỡng giúp cung cấp và duy trì độ ẩm cho da.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng


Ở trên, chị em đã biết kem dưỡng hoạt động như thế nào. Để giải đáp bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng, chị em cần biết thêm về hoạt động của kem chống nắng.

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt được thiết kế để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại (UV) từ ánh sáng mặt trời. Có hai loại tia UV gây hại cho da: tia UVA và tia UVB. Kem chống nắng chứa các thành phần có khả năng hấp thụ và phản xạ tia UV, giúp giảm thiểu tổn thương do tác động của ánh sáng mặt trời gây ra.

Như vậy dù là kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học thì chúng cũng có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời. Nhưng bôi kem dưỡng da trước kem chống nắng có đúng không?

Nên bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng trước

Bạn đã thấy cơ chế hoạt động và tác dụng của kem dưỡng da, kem chống nắng. Vậy nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng? Câu giải đáp cho bạn là bắt buộc sử dụng kem dưỡng ẩm trước, dùng kem chống nắng sau. Đây là cách coi ngó da chuẩn nhất. Thoa kem chống nắng sau bước dùng kem dưỡng da sẽ giúp cả hai sản phẩm phát huy được tác dụng.

Kem chống nắng cần được tiêu dùng ngay cả lúc bạn ở trong nhà hoặc trời ko sở hữu nắng. Điều này sẽ giúp làn da được bảo vệ 1 cách logic nhất. Theo đó, mỗi ngày sau lúc thức dậy, bạn buộc phải rửa mặt sạch sẽ, trâm toner. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm và trâm kem chống nắng.

Với cách dùng như trên thì những tinh chất trong kem dưỡng sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong giúp nuôi dưỡng, chăm sóc và cung ứng độ ẩm cho da 1 cách hiệu quả. Đồng thời kem chống nắng bôi sau đó sẽ giống như 1 hàng rào để bảo vệ làn da. Như vậy làn da vừa được chăm nom lại vừa được bảo vệ.

Ngược lại, giả dụ trâm kem chống nắng trước kem dưỡng da thì sẽ ngăn cản làn da thu nhận tối đa dưỡng chất mang từ những mẫu kem dưỡng. Không chỉ vậy, kem chống nắng cũng bị kem dưỡng khiến cho cho loãng hơn. Bởi vậy hiệu quả bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng bị giảm sút đáng kể. Đây là lý do bạn cần phải lưu ý dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng.

Ngoài ra khi dùng kem chống nắng và kem dưỡng bạn ko buộc phải trộn hai vật dụng này sở hữu nhau bởi sẽ khiến mất tác dụng vốn với của mỗi sản phẩm. Bạn buộc phải xoa kem chống nắng trước khi ra ngoại trừ 15-20 phút để với lại hiệu quả bảo vệ tối ưu. Cả hai sản phẩm bạn chỉ nên bôi sở hữu lượng vừa đủ. Bôi quá đa dạng vừa gây lãng phí vừa gây bít tắc lỗ chân lông.

Với san sẻ ở trên bạn đã biết bôi kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng. Mong rằng các tri thức này sẽ giúp bạn coi ngó và bảo vệ làn da một bí quyết hiệu quả nhất.

>>>> Mời các bạn đọc thêm tại đây: https://hangnhapngoai.com.vn/boi-kem-chong-nang-truoc-hay-sau-kem-duong-da/

Bình luận

HẾT HẠN

0933 026 600
Mã số : 17167376
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn