Tầm Quan Trọng Của Việc Lựa Chọn Nước Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh

Liên hệ

Hà Nội

Nước tắm cho trẻ sơ sinh là một trong những sản phẩm chăm sóc da được các mẹ bầu quan tâm và chọn lựa kỹ càng trước khi sinh. Tuy nhiên, để biết nước tắm nào mới an toàn, phù hợp và hiệu quả thì đa phần mẹ phải tắm cho trẻ vài lần mới có thể đánh giá được chính xác. Cùng Orgakids tìm hiểu tầm quan trọng của việc lựa chọn nước tắm cho trẻ sơ sinh nhé!

Tầm quan trọng của việc lựa chọn nước tắm cho trẻ sơ sinh
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1705292250-edr.jpg

Làn da của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng manh, nhạy cảm và chưa hoàn thiện nên dễ dàng bị kích ứng với các yếu tố bên ngoài. Để da trẻ phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh, bạn cần chăm sóc cẩn thận từ những ngày đầu trẻ mới lọt lòng.

Tắm gội là việc làm thường xuyên để giữ cho cơ thể của trẻ sạch sẽ, mát mẻ. Và nước tắm cho trẻ sơ sinh là sản phẩm tiếp xúc với da trẻ nhiều nhất nên việc lựa chọn sản phẩm tốt là điều hết sức quan trọng. Nếu nước tắm không được lựa chọn kỹ càng, có nhiều chất hóa học tổng hợp hoặc sản phẩm không uy tín sẽ gây ra một số tác hại tới da của trẻ như:

Gây kích ứng và tổn thương da trẻ tức thì

Da trẻ bị dị ứng với thành phần của nước tắm có thể xuất hiện phát ban, mẩn ngứa toàn thân, nghiêm trọng hơn có thể gây ra phản vệ….

Sản phẩm chứa chất tẩy mạnh sẽ gây khô da trẻ.

Nước tắm cho trẻ sơ sinh không tốt sẽ không làm sạch da trẻ, không loại bỏ được vi khuẩn có hại trên da hoặc triệt tiêu cả những vi khuẩn có lợi.

Các loại nước tắm cho trẻ sơ sinh

Nước tắm từ các loại lá tươi
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1705292262-fxi.jpg

Theo dân gian, nếu sử dụng các loại nước tắm cho trẻ sơ sinh từ lá cây sẽ giúp da trẻ mát mẻ, ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ngoài da thường gặp như: rôm sảy, mụn nhọt, hăm tã…

Tuy nhiên, trong trường hợp da trẻ bị trầy xước, bị sưng viêm, nếu tắm bằng nước lá sẽ có nguy cơ bị bội nhiễm khiến cho vùng da bị tổn thương ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nguyên nhân của sự phát triển viêm nhiễm này là bởi lá tươi chưa qua xử lý có thể còn dư lượng các chất độc hại, vi khuẩn gây bệnh và chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ thông qua vết thương hở.

Nhược điểm chính của nước tắm từ các loại lá là sự vất vả khi phải rửa lá, đun lá khiến các mẹ bỉm sữa đành từ bỏ mong muốn tắm lá cho con và quay sang lựa chọn các loại sữa tắm thông thường chứa xà phòng. Trong thời đại hiện nay khi phụ nữ vừa phải thực hiện công việc ngoài xã hội lại vừa phải chăm sóc con cái thì việc đun lá tắm là điều không khả thi.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một bọ phận mẹ bỉm sữa sử dụng nước tắm cho trẻ sơ sinh từ các loại lá tươi và cũng không thể phủ nhận hiệu quả của các loại lá tắm này. Nếu bạn muốn tắm cho con bằng lá tươi thì cần lưu ý:

Mua lá tại địa chỉ đảm bảo nguồn gốc và chất lượng. Mẹ mua được lá hữu cơ để tắm cho trẻ là tốt nhất.

Rửa thật kỹ lá để tránh dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng và các loại tạp chất khác.

Nên sử dụng phương pháp đun chín lá và lấy nước tắm cho trẻ thay vì dùng lá còn sống.

Tráng kỹ cho trẻ bằng nước sạch sau khi tắm lá.

Tuyệt đối không tắm bằng nước lá tươi cho trẻ khi thấy da trẻ xuất hiện vết thương hở hoặc các nốt mụn, rôm sảy bị sưng viêm.

Nước tắm thảo dược cho trẻ sơ sinh
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1705292273-qes.jpg

Nước tắm cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay chính là nước tắm thảo dược được chiết xuất, pha chế và đóng chai trong dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt chuẩn của các công ty dược phẩm, mỹ phẩm.

Qua nhiều quy trình chặt chẽ, các loại thảo dược được làm sạch để loại bỏ những chất có hại và được chiết xuất theo công nghệ hiện đại để tối ưu được tối đa hoạt chất của thảo dược, giữ được hoạt chất của các loại tinh dầu, tối ưu nồng độ hoạt chất và thu được dịch chiết trong, không cặn.

Nước tắm thảo dược cho trẻ sơ sinh vừa đảm bảo lành tính, dịu nhẹ với làn da mỏng manh của bé, không gây khô da, kích ứng da lại vừa đảm bảo an toàn vì giảm thiểu các chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên không phải sản phẩm nước tắm thảo dược nào cũng tốt và hiệu quả nên mẹ cần lựa chọn thật kỹ càng.

Một ưu điểm nữa của nước tắm cho trẻ sơ sinh từ thảo dược của các công ty dược phẩm chính là sự tiện lợi. Đây là yếu tố quan trọng không kém so với tính an toàn của sản phẩm. Nước tắm thảo dược đóng chai sử dụng rất tiện lợi, bạn không cần tráng lại cho trẻ bằng nước. Điều này đã giải quyết được mâu thuẫn của mẹ bỉm sữa khi muốn tắm cho trẻ bằng nước lá tươi mà không có nhiều thời gian.

Thành phần thảo dược tự nhiên được xử lý cẩn thận không chỉ giúp vệ sinh cơ thể trẻ sạch sẽ, an lành mà còn ngăn ngừa và điều trị tình trạng rôm sảy, hăm tã, mẩn ngứa, mụn nhọt, chàm sữa, nấm da….

Sữa tắm thông thường

Sữa tắm thông thường là sữa tắm từ các hóa chất được sản xuất bởi các công ty dược phẩm và mỹ phẩm. Sữa tắm thông thường chứa xà phòng, chất tạo bọt, chất tạo đặc, hương thơm.. Sữa tắm khá đa dạng về chủng loại, có loại dịu nhẹ dành cho trẻ sơ sinh, có loại dành cho trẻ lớn và có loại dành riêng cho trẻ mắc các bệnh ngoài da. Sữa tắm có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tuy nhiên một số sữa tắm chứa nhiều xà phòng nếu dùng lâu dài làm tăng nguy cơ khô da ở trẻ. Tình trạng da nứt nẻ sẽ trở thành cửa ngõ để các tác nhân bên ngoài tấn công như: vi khuẩn, virus, vi sinh vật.

Tiêu chí lựa chọn nước tắm cho trẻ sơ sinh

Dù bạn chọn sữa tắm hay nước tắm cho trẻ sơ sinh thì cũng cần dựa theo một số tiêu chí dưới đây để đảm bảo an toàn cho làn da của bé:

Sản phẩm có nhãn mác và được đăng ký đúng luật.

Nước tắm cho trẻ sơ sinh phải được sản xuất bởi những đơn vị uy tín, được người dùng tin tưởng.

Thành phần của nước tắm cho trẻ sơ sinh phải lành tính, không chứa hoặc chứa rất ít xà phòng để không làm khô da trẻ.

Cần tránh các sản phẩm có các chất độc hại như: paraben, corticoid, hương liệu hóa học…..

Sản phẩm sử dụng tiện lợi để mẹ thao tác nhanh gọn, đảm bảo an toàn khi tắm trẻ.

Mẫu mã sản phẩm đẹp mắt, dễ thương, kích thích trẻ, giúp trẻ hào hứng hơn mỗi khi đi tắm.

 

Nước tắm thảo dược Orgakids
https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/01/1705292285-voi.jpg

Xuất phát từ mong muốn sản xuất một loại nước tắm cho trẻ sơ sinh từ các loại thảo dược Việt Nam lành tính, an toàn Orgakids có thành phần là các loại dược liệu vừa gần gũi vừa giá trị giúp da trẻ luôn mát mẻ, khỏe mạnh. Nước tắm thảo dược Orgakids được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Với những tiêu chí trên, Orgakids chúc bạn lựa chọn được cho em bé của mình một nhãn hiệu nước tắm ưng ý nhất.

Bình luận

HẾT HẠN

0888 900 989
Mã số : 17414458
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/02/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn