Cây Giống Na Đỏ Úc Nhập Khẩu

150.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Na đỏ Úc đã được trồng có trái tại nhà vườn Út Hiện Đồng Tháp, thực hiện ghép cành trên cây mẹ. Giống này thích nghi rất tốt với khi hậu, thổ nhưỡng Việt Nam.

Hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời cùng vẻ ngoài độc lạ là 2 điểm nổi bật nhất của giống na đỏ Úc. Vỏ màu đỏ ánh tím từ lúc đậu trái non cho đến khi trái chín. Thịt na màu trắng, viền gần vỏ vẫn có màu hồng nhè nhẹ. Cân nặng 1 trái na đỏ úc khoảng 300-400 gram. Thịt chắc và thơm thanh mát.

Na đỏ Úc đã được trồng có trái tại nhà vườn Út Hiện Đồng Tháp, thực hiện ghép cành trên cây mẹ. Sau 2 năm trồng, nhận thấy cả khu vườn na đỏ đều thích nghi rất tốt với khi hậu, thổ nhưỡng Việt Nam. Về cách chăm sóc tương đồng như các giống na khác như na Đài Loan, na Thái.

Lợi ích sức khỏe từ na đỏ Úc

Đây là một loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những khía cạnh có lợi nhất của loại trái cây này là nó chứa một lượng lớn carbohydrate, cần thiết cho chức năng và năng lượng của não. Nó cũng có sự cân bằng tốt giữa lượng đường và chất xơ, giúp giữ mức đường huyết ổn định. Ngoài những chất dinh dưỡng này, atemoya còn cung cấp một lượng đáng kể beta-carotene, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho thị lực khỏe mạnh.

Đặc điểm sinh trưởng cây na đỏ Úc

Là cây có sức sống mạnh mẽ. Chúng phát triển nhanh và có thể đạt 7,5-9 m nếu không được cắt tỉa. Nếu không cắt tỉa, cây có thể bị chai và dễ bị gió làm hỏng. Cây thuộc loại nửa rụng lá và lá mọc xen kẽ, hình elip và có lông tơ. Lá có thể dài tới 15 cm.

Hoa của na đỏ Úc

Hoa, ở giai đoạn nở rộ, nở vào buổi chiều từ 2 đến 4 giờ. Khoảng từ 3 đến 5 giờ chiều hôm sau, hoa chuyển sang giai đoạn đực. Để thụ phấn bằng tay cho hoa, người trồng phải thu phấn từ hoa ở giai đoạn đực và để dành cho ngày hôm sau hoặc chuyển ngay sang hoa ở giai đoạn cái.

Sự đặc biệt từ trái na đỏ Úc

Trái có hình trái tim và to, có thể bằng trái xoài. Một trái trung bình sẽ dài 10cm. Một trái lớn nhất có thể nặng tới 1,8kg.

Vỏ màu đỏ tím cực kỳ đẹp mắt với các vây xếp lên nhau.

Thịt trái có màu trắng sữa với sự mềm dai và hương vị ngọt ngào, hương thơm tươi mát, rất ngon khi ăn lúc lạnh. Nếu bạn để vào tủ lạnh, độ ngọt sẽ tăng lên, khi ăn cảm giác rất thanh mát. Trái na đỏ Úc chỉ có vài hạt, nên tạo sự thuận tiện, không phải nhả hạt nhiều.

Điều kiện trồng na đỏ Úc

Khí hậu và gió

Khí hậu cận nhiệt đới là hoàn hảo và dường như độ ẩm giúp thụ phấn và đậu trái.

Trong thời kỳ trái đang chín, nhiệt độ nóng trong có thể làm rụng trái. Vì vậy cô bác mình lưu ý riêng phần này nhé.

Nhiệt độ trung bình để cây phát triển tốt nhất là 22-28 độ C. Trong thời kỳ trái đang chín, nhiệt độ thích hợp là 20-26 độ C

Na đỏ Úc rất dễ bị ảnh hưởng bởi gió trong vài năm đầu phát triển. Cây bị ảnh hưởng xấu trong quá trình phát triển ban đầu do bệnh thối cổ rễ và suy cây. Gió khô nóng cũng làm cho hoa bị khô và giảm khả năng đậu trái.

Đất đai

Na đỏ Úc có thể phát triển mạnh trên nhiều loại đất nhưng sinh trưởng và năng suất tốt nhất với đất thịt, có hàm lượng hữu cơ tốt và độ ẩm vừa phải. Hệ thống thoát nước tốt là điều cần thiết. Việc chọn loại gốc ghép phù hợp sẽ giúp cây tránh các vấn đề về rễ.

Kỹ thuật chăm sóc cây na đỏ Úc

Khoảng cách trồng na đỏ Úc

Trong vườn cây ăn trái tại nhà hay trồng kinh tế, bạn có thể trồng các cây cách nhau ít nhất 3m, mật độ khá dày này yêu cầu bạn phải cắt tỉa hàng năm.

Cây có bộ rễ ăn lan, ăn nông. Sự cạnh tranh từ cỏ dại có thể làm chậm sự phát triển, đặc biệt là ở những cây non. Hãy phủ lớp phủ để kiểm soát sự cạnh tranh của cỏ dại trong những năm đầu.

Tưới nước

Việc tưới nước là cần thiết khi lượng mưa tự nhiên không đủ để giữ ẩm cho đất. Căng thẳng nước dẫn đến sự phát triển kém cũng như rụng hoa và quả.

Tỷ lệ và thời điểm bón phân cần thay đổi theo kích thước cây và loại đất. Cây non nên được cho ăn đầy đủ để khuyến khích sự phát triển sinh dưỡng.

Khi cây trưởng thành, sự phát triển sinh dưỡng thường đi kèm với sự ra hoa và nên sử dụng ít nitơ hơn trong suốt mùa sinh trưởng. Bón phân đạm ngay trước và ngay sau khi cây ra hoa xuất hiện để thúc đẩy sự đậu trái.

Cắt tỉa

Trong 2 hoặc 3 năm đầu, cây được cắt tỉa để tạo thành bộ khung vững chắc. Sau đó, chỉ cắt tỉa nhẹ để duy trì kích thước và hình dạng cây cần thiết. Tỉa để loại bỏ các góc đáy quần hẹp nếu chúng xảy ra.

Giá cây na đỏ Úc bao nhiêu?

Tùy theo mức độ hiếm, chất lượng cây giống mà sẽ có mức giá khác nhau. Dao động từ 150.000 – 300.000/ cây.

Mua cây na đỏ Úc ở đâu chất lượng?

Để tránh việc mua phải giống giả giống nhái, mua nhầm phải cây ươm hạt, thì bà con mình trước hết phải tìm được nhà vườn có nhiều năm kinh nghiệm, có uy tín trong mảng cây giống, trồng trọt. Chúng tôi –Nhà Vườn Đạt Nhung Hiện đã trồng hơn 200 cây na đỏ Úc ngay tại vườn nhà, đang trong quá trình nuôi cây phát triển và thực hiện nhân giống na đỏ Úc. Bà con có thể tham khảo tại cơ sở của chúng tôi để chắc chắn rằng có được cây đúng giống.

Tư vấn & đặt cây :

--------------------------------------

☎️ /Zalo: 0968067905 -0373.156.111- 0962.454.799 - 0961.284.001 - 0963.643.451

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội


❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 17144826
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn