Cây Giống Ổi Ruby Ruột Đỏ Không Hạt

45.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

Từ xưa nay ổi luôn được cho là loại trái ngon và bổ dưỡng nên chúng được ưa chuộng khắp mọi nơi. Trong nhiều giống ổi trên thị trường thì giống ổi ruby Đài loan lại nổi bật hơn hết vì màu sắc đẹp mắt và tiềm lực kinh tế, xuất khẩu cao. Giống ổi ruby Đài Loan có cái tên như thế là do nó có xuất xứ từ đảo quốc độc đáo Đài Loan, được người việt vung trồng rộng rãi.

Đim ni b ging i ruby

So với các giống ổi khác thì ổi Ruby có lượng hạt trong quả rất ít, chỉ từ 5-10 hạt, lại có thêm màu ruột đỏ hồng vô cùng bắt mắt, tạo cảm giác mới lạ, khi ăn giòn ngọt thanh, mùi thơm mát. Một trái ổi Ruby trọng lượng khoảng 300-450gr /trái nếu cây được phát triển tốt, khi chín trái vẫn có độ giòn nên đảm bảo chất lượng khi vận chuyển.

Lích gì cho sc khe ?

Loại trái này đặc biệt có lợi cho sức khỏe đặt biệt là phụ nữ, vì chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ. Chúng được biết có hiệu quả với một số đề ta hay gặp phải như sau:

  • Nước ép ổi giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp cải thiện việc kiểm soát bệnh tiểu đường, vì nước ép có thể làm giảm việc cơ thể kháng insulin, tăng khả kiểm soát đường huyết.
  • Ngoài ra, kali và chất xơ hòa tan cao hơn trong ổi cũng được cho là góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch. Với Chiết xuất từ ​​trái hoặc lá ổi có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.
  • Ổi là một nguồn cung cấp chất xơ. Do đó, ăn nhiều ổi có thể hỗ trợ ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Và nó cũng chứa ít calo có nghĩa là chúng có thể giúp bạn cảm thấy no và giúp giảm cân.
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của các tế bào ung thư, việc duy trì đủ lượng vitamin này là rất quan trọng để bảo vệ chống lại bệnh tật, kháng khuẩn.
  • Làm đẹp da do ổi rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa có trong ổi cũng có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa của nó có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại, có thể làm chậm quá trình lão hóa của nó, giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Hơn nữa, chiết xuất lá ổi thậm chí có thể giúp điều trị mụn trứng cá khi thoa trực tiếp lên da của bạn.

 

Trng giống i ruby bao lâu ra trái ?

Tháng 5-7 trong năm thời điểm này bước vào đầu mùa mưa nên việc trồng ổi Ruby cũng dễ dàng và ít tốn công chăm sóc hơn. Nếu ổi được trồng từ cây ghép thì rất nhanh cây sẽ ra hoa sau 8 tháng và cần hơn 3 tháng để quả chín.

 Năng sut ging i ruby

Cây có một thân hoặc nhiều thân cao đến 6m với tán rộng, tán rộng hoặc thẳng đứng. Cây có thể đơn hoặc nhiều thân, do đó mà năng suất trung bình 70 trái/ 1 cây với 3-4 trái/ 1 kg, trái to đều, ruột màu đỏ hồng đẹp mắt. Giống ổi ruby nhà vườn Út Hiện cung cấp là giống ổi trái to, ít hạt, chỉ từ 5-10 hạt/ trái. Ổi giòn ngọt thanh, mùi thơm mát.

Đt thích hp trng giống i ruby

Để trồng giống ổi ruby bội thu thì việc chọn đất trồng vô cùng quan trọng, phải là loại đất tơi xốp và thoát nước tốt do đó nên làm đất sạch sẽ với độ pH từ 4,5 đến 8,2, loại bỏ cỏ dại và lên luống trồng cây với những vùng đất trũng.

Đối với đất nghèo, có thể cải thiện đất bằng cách rãi một lớp đất phù sa lên bề mặt để giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển sau này do ổi không kén đất trồng, nhưng đất phù sa là loại đất thích hợp cho năng suất cao nhất.

Khong cách trng giống i ruby

Hố trồng cây được đào theo kích thước khoảng 40x40x50cm và hố cách hố từ 3-4m. Thực hiện việc trồng kép 2 cây ở một gốc. Mật độ trồng: 100-105 gốc/ 1000m2. Hàng cách hàng theo khoảng cách 3.5m x 4.5m. Đối với vùng đất thấp bạn nên làm luống cao lên khoảng 50cm.

Bón phối trộn với phân chuồng đã ủ hoai mục vào hố, vôi bột và một lượng phân lân 1 tháng trước khi có ý định trồng cây.

K thut chăm sóc giống i ruby

Khi trồng giống ổi ruby bạn cần chú ý bóc lớp nilon bọc bầu đất. Bạn nhẹ nhàng đặt bầu cây giống vào chính giữa hố và chỉnh hướng thẳng cho cây. Sau đó bạn tiến hành lấp đất lại cho kín và tưới nước ngay cho cây. Ngoài ra, Bạn có thể cắm thêm cọc tre để cố định cây con giống thời kỳ đầu khỏi bị ngã đổ do mưa gió.


  • Tưới nước hiệu quả

Cây giống ổi ruby mới trồng xuống đất sẽ tưới nước ngày cách ngày nhầm bổ sung nước tránh cho cây thoát nước lớn gây kiệt sức. Về sau khoảng 3-4 tháng đầu chỉ cần tưới 1-2 lần/ tuần lúc này bộ rễ đã bén đất.

Đối với mùa mưa, lượng nước rất nhiều nên chỉ cần tưới ích hoặc có thể ngừng một thời gian tránh việc úng rễ dễ mắc bệnh cho cây. Ngược lại, lúc cây ra hoa đến khi trái phát triển là rất quan trọng và cần tránh khô hạn vào thời điểm này bằng cách tưới nước định kỳ.


  • Kỹ thuật bón phân

Bón phân định kỳ đúng liều lượng như khuyến nghị, mắc khác việc dùng quá nhiều sẽ làm thối rễ cây.

Năm 1: Phân bón NPK (12-15-18), bón 4 lần/năm, liều lượng 100g/1 lần.

Năm 2: Tăng lượng phân bón NPK lên 200g/1 lần, chia ra 3 lần bón/1 năm.

Năm 3: Tăng lượng NPK lên 300g cộng với 50g Magie Sunphat chia ra 3 lần bón/1 năm.

Các năm tiếp theo: lượng phân bón tăng lên phụ thuộc vào sản lượng thu hoạch của năm trước. Thông thường lượng phân năm sau bằng lượng phân năm trước cộng thếm 10%.

Kỹ thuật cắt tỉa giống ổi ruby

Để giống ổi Ruby phát triển tốt ta cần thường xuyên loại bỏ cành bị sâu hại. Cắt tỉa cành hợp lý còn giúp cây thông thoáng, giữ cho chiều cao cây luôn ở trong khoảng 1,5-2m để tiện chăm sóc nhất có thể.

Sau khi trong 3 tháng cây mọc ra nhiều cành cấp 1, đây cũng là lúc chọn tỉa bót những cành chồi yếu. Chỉ nên giữ lại 3-4 cành/1 cây là được.

Khi cành cấp 1 dài ra thì ta mới tiến hành cắt đi để tạo cành nhánh cấp 2, mỗi cây chỉ để 8-10 cành cấp 2 là đủ. Cứ tiếp tục quá trình này để tạo tán cho cây.

Thu hoạch bảo quản 

Giống ổi Ruby có thể thu hoạch quanh năm, khi chín quả có màu xanh lạt đi, sau lại chuyển vàng, vỏ quả nhẵn, nắn thì mềm hơn. Khi để trên cây lâu trái sẽ chín nhanh làm giảm độ giòn quả.

Vì ổi rất mau chín, thu hoạch xong nên bán sớm nhất có thể và để trong nhà chỉ giữ được vài ngày ở nhiệt độ bình thường. Còn có thể bảo quản trong phòng lạnh: độ nhiệt 5 – 15°C độ ẩm không khí 85 – 90% có thể bảo quản được 3 – 4 tuần lễ.

 

Cây giống ổi Ruby luôn có sẳn tại nhà vườn, cửa hàng trân trọng mọi ý kiến và hỗ trợ khi bà con mọi lúc

Tư vấn và đặt cây giống:

--------------------------------------------------

☎️ /Zalo: 0968067905 -0373.156.111- 0962.454.799 - 0961.284.001 - 0963.643.451

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

HẾT HẠN

0978 073 003
Mã số : 17196275
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn