Giống Cây Mít Thái Siêu Sớm

45.000

Tt. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội, Việt Nam

viencaygiongtrunguong xin giới thiệu đến quý bà con giống cây mít thái siêu sớm là loại cây ăn quả mới dễ trồng, mau lớn, sai trái, múi to, cơm dầy, hạt nhỏ, vỏ mỏng, thơm ngon và ngọt.

Đặc điểm cây mít thái siêu sớm changai da xanh

Giống cây mít thái siêu sớm changai tên khoa học là Artocarpus Heterophyllus, giống cây mít thái này có xuất xứ từ thái lan đây là loại cây ăn quả mới dễ trồng, mau lớn, sai trái, múi to, cơm dầy, hạt nhỏ, vỏ mỏng, thơm ngon và ngọt.
Giống mít thái cho quả quanh năm, hết lứa quả chín đến lứa non.
Thịt quả vàng đậm, ít xơ, ráo nước, vị ngọt đậm và thơm dịu.

Đặc điểm của giống cây mít thái siêu sớm changai da xanh

Giống cây mít thái siêu sớm này là cây ghép.
Quy cách bầu : 10x12cm & 20x25cm.
Quy cách cây: đường kính gốc 1.5-2.0cm, đường kính lỗ: 0.6-0.8cm, chiều cao ≥50cm.
Mít thái changai còn gọi là mít thái siêu sớm hoặc mít siêu quả do đặc điểm cây mít thái phát triển nhanh, cho trái sớm sau 18 tháng.

Giá giống cây mít thái siêu sớm bao nhiêu 1 cây?

Giá giống cây mít thái siêu sớm: 45.000/1 cây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mít thái changai da xanh

Cách chọn cây giống mít thái siêu sớm changai da xanh

Giống cây con phải được chuẩn bị trước, đảm bảo tiêu chuẩn để trồng như đường kính gốc lớn hơn 0,8cm, cao hơn 30cm (kể từ vết ghép), rễ phát triển mạnh, vết ghép tiếp hợp tốt, lá đang chuyển già không sâu bệnh, khuyết tật.
Cây giống mít Thái Changai Da Xanh đủ tiêu chuẩn đem trồng khi cây đạt chiều cao 40 cm, Chiều cao mắt ghép tối thiểu 15cm.
Giống cây mít thái da xanh cây giống cao 40-60 cm, cây ghép mắt ghép cao 20 cm.

Làm đất và đào hố trồng:

 

Mít có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau, kể cả những vùng đất nghèo dinh dưỡng, đất khô ráo, thoát nước tốt, không bị ngập úng kéo dài trong mùa mưa, mực nước ngầm cách mặt đất 2 – 2,5 m, độ pH 5,5 – 7 và chủ động được nước tưới trong mùa khô để cây sinh trưởng và phát triển tốt.
Khoảng cách trồng: tùy theo đất tốt hay xấu mà có thể bố trí khoảng cách trồng khác nhau,
Nếu đất xấu, cằn cỗi thì nên trồng cây cách cây 5m, hàng cách hàng 6m (320 cây/ha); đất tốt thì trồng thưa hơn, cây cách cây 6m hàng cách hàng 7m (225 cây/ha).
Kích thước hố: đất bằng phẳng thì đào 40 x 40 x 40cm, nếu đất có độ dốc cao hơn 7% thì đào 40 x 40cm và sâu 60cm.
Xử lý hố: ngay sau khi đào hố cần bón khoảng 1 kg vôi bột/hố để xử lý hố và môi trường xung quanh, khoảng 1 tuần thì bón khoảng 0,5 kg phân super lân và 15 kg phân chuồng (hoặc phân hữu cơ khác) trộn đều với lớp đất mặt để lấp hố và lấp cao hơn mặt đất tự nhiên khoảng 5-10 cm, việc này cần làm sớm, trước khi trồng cây con khoảng 1 tháng.

Thời vụ trồng mít thái

Tốt nhất là đầu mùa mưa (tháng 5-7 dương lịch hàng năm) khi có mưa và đất đủ ẩm, nếu chủ động được nguồn nước tưới thì có thể trồng sớm hơn, giúp cho cây con có điều kiện thuận lợi để phục hồi và phát triển tốt hơn trong mùa mưa.

Cách chăm sóc cây mít thái siêu sớm

Tưới nước

 

Tháng đầu sau khi trồng cây, nếu thời tiết khô hạn phải tưới thường xuyên 2-3 ngày/lần. Sau đó, bạn có thể tưới nước tăng lên 4-5 ngày/lần.
Từ năm thứ hai về sau, thời điểm tưới nước cho cây vào giai đoạn mới bón phân và những tháng quá khô hạn. Mít Thái sẽ bị hư nếu đất bị ngập úng vào mùa mưa lũ. Thường xuyên kiểm tra kênh mương cống rãnh và có kế hoạch chống úng.

Bón phân

 

Tùy từng giai đoạn phát triển khác nhau của mít Thái siêu sớm bạn sẽ có kế hoạch bón phân với liều lượng phù hợp. Đối với cây mít Thái siêu sớm vừa mới trồng bộ rễ sẽ còn rất non yếu. Do vậy, bạn cần phải phun các loại hoạt chất như marcos metalaxyl để ngừa dịch trừ các loại nấm bệnh.
*Năm thứ nhất: Đây là thời điểm tập trung cho sự phát triển mạnh về chiều cao. Bón phân để kích thích sự phát triển của bộ rễ cây mít Thái. Định kỳ 1 đến 1,5 tháng bón phân một lần cho cây liều lượng mỗi góc 100 đến 150 g NPK theo tỉ lệ 15 15 15. Cần bổ sung phân bón vi lượng thông qua phương pháp xịt.
*Năm thứ hai bạn cần tăng lượng bón phân cho cây là 1,5 đến 2 g NPK theo tỉ lệ 2 1 2
*Năm thứ ba cây mít bắt đầu cho trái thương phẩm do đó bạn cần tăng lượng phân so với năm trước từ 0,5 đến 1 kg trên một cây.
*Đến khi quả đạt trọng lượng tối đa bạn cần bón thêm Kali sunfat với liều lượng 400 đến 500g. Cần kết hợp với phân bón lá hoặc phun cho cây 2 đến 3 lần mỗi lần cách nhau một tuần làm như vậy trái sẽ chín một cách tập trung.

Cắt tỉa cho cây

Khi cây đã có chiều cao 1 mét trở lên bạn cần cắt tỉa cành tạo tán. Cần định kỳ cắt tỉa 2 đến 3 lần 1 năm khi cây chưa cho quả. Khi cây đã ra trái bạn cần tỉa cành một năm một lần vào thời điểm sau khi đã thu hoạch trái.
Về cắt tỉa, bạn giữ lại càng cấp một cách gốc khoảng 40cm trở lên bạn cần chọn những loại càng mọc theo hướng khác nhau càng trên cách càng nhớ khoảng 40 đến 50 cm. Cần cắt tỉa tạo thành tầng để nhằm tạo sự thông thoáng chống sâu bệnh và tăng năng suất.

Các bệnh của cây mít thái

Trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển của cây mít Thái, bà con sẽ bắt gặp một số loại bệnh sau:
Ruồi đục trái: Đây là loại bệnh do loài đa code sp gây ra. Dịch trừ bằng cách sử dụng chất dẫn dụ sinh học để tiêu diệt. Bà con cần bao bọc quả mít lại hay xịt thuốc diệt ruồi như Trebon 10 Nd, Decis 25 ec…
Sâu đục trái: Đây là loại bệnh gây hại nặng trên cây mít nó sẽ làm giảm chất lượng và sản lượng của cây. Nếu không diệt trừ sớm trái mít sẽ bị hư hỏng hoặc dụng sớm gây ảnh hưởng đến năng suất. Bạn không nên sử dụng các biện pháp xử lý hóa học mà nên dùng những biện pháp sinh học để có thể phòng trừ sự gây hại của loài sâu đục trái.
Các loại rầy, rệp trên cây mít: Đặc tính của các loại này là chích hút nhựa lá non đọt non làm ảnh hưởng đến lá cây. Cây chậm lớn cháy cho ra quả sẽ bị lệch hình kèm theo là các loại nấm Đốm tấn công. Các loại định hại này sẽ làm giảm khả năng quang hợp của lá mít. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc hóa học để trị bệnh rầy rệp: Bassan 50 EC, Supracide 40 EC, Basudin 50 ec…

Thu hoạch cây mít thái siêu sớm 

 

+ Thu hoạch khi trái chín khi đã thơm, từ 90 – 120 ngày sau khi mít trổ hoa.
+ Bạn có thể thu hoạch nếu mít các đặc điểm như: Trái mít già, các gai nở căng, chuyển từ màu xanh sang màu xanh vàng hoặc nâu nhạt, vỗ kêu bồm bộp mủ lỏng và trong.
+ Mít Thái có thể tự chín ở nhiệt độ bình thường. Chúng có thể để lâu trong 6 tuần ở nhiệt độ 11 – 13 độ C, bạn có thể để được 7 – 10 ngày với điều kiện nhiệt độ này.

Địa điểm mua giống cây mít thái siêu sớm chuẩn giống chất lượng ở đâu?

Để tìm mua được giống cây mít thái siêu sớm chuẩn giống uy tín và có bảo hành, quý bà con hãy gọi ☎: 0978073003(Zalo)-viencaygiongtrunguong chuyên cung cấp giống cây trồng online năng suất cao, cam kết đúng giống, chất lượng uy tín và có bảo hành.

 

Liên hệ cửa hàng viencaygiongtrunguong để mua giống cây trồng chất lượng:

 

☎️ /Zalo: 0962540005//0963.643.451//0978073003

Địa chỉ:khu31ha, Nguyễn Mậu tài, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

 

❌Lưu ý: Vì vườn em đông khách nên nhắn tin zalo bên em trả lời nhanh hơn ạ.

Bình luận

0978 073 003
Mã số : 17507724
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/05/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn