Nên Dùng Máy Rửa Xe Mô Tơ Từ Hay Mô Tơ Chổi Than ?

1,45 triệu

Số 5 Đường 39, Bình Trị Đông B

Máy rửa xe mini gia đình là thiết bị đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy mà Oshimakhaiphat cũng thường xuyên nhận được thắc mắc từ khách hàng rằng không biết máy rửa xe mô tơ chổi than và máy rửa xe mô tơ từ có gì khác nhau, nên chọn mua loại máy nào phù hợp với nhu cầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ mô tơ của 2 dòng máy rửa xe này có gì khác biệt để tìm ra câu trả lời nên mua máy rửa xe mô tơ từ hay mô tơ chổi than nhé!

 


Ưu điểm của máy rửa xe gia đình

 

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem vì sao máy rửa xe mini gia đình lại được ưa chuộng đến vậy nhé!

 

 

Những ứng dụng tuyệt vời từ máy rửa xe trong gia đình

+ Kết cấu nhỏ gọn: Máy rửa xe được thiết kế gọn nhẹ, trọng lượng chỉ từ 7kg - 15kg.

+ Vận hành đơn giản: dễ dàng tháo lắp máy, thao tác nhanh chóng, .

+ Gọn nhẹ, dễ di chuyển: Bạn có thể bỏ máy rửa xe mini vào trong cốp xe ô tô và mang đi tới bất kỳ đâu để sử dụng.

+ Áp lực phun nước rất mạnh: Từ 50 - 180bar.

+ Tiết kiệm nước: rửa xe máy chỉ mất 2 xô nước, máy rửa xe có lưu lượng nước lớn giúp phun ra tia nước cực mạnh

+ Chi phí thấp: Máy có nhiều mức giá từ bình dân đến cao cấp, mọi gia đình đều có thể trang bị được.

+ Tiết kiệm tiền bạc và thời gian:  khi sở hữu chiếc máy rửa xe này bạn chỉ cần bỏ chút thời gian là có thể rửa tất cả xe cho mọi thành viên trong nhà, thay vì hàng tuần bạn phải ra tiệm rửa xe chờ lâu và giá rửa cũng khá cao,

+ Tiện ích khác: Ngoài chức năng là rửa xe máy, ô tô máy rửa xe còn có khả năng thực hiện những công dụng khác rất thuận tiện như: xịt rửa vệ sinh chuồng trại chăn nuôi gia súc nhanh chóng, vệ sinh điều hòa, tẩy rửa rong rêu bám trên tường, đất trên sàn bê tông, tưới cây,..

 

Tìm hiểu về 2 loại motor máy rửa xe

 

Motor không chổi than còn được gọi với tên là motor cảm ứng từ hay motor từ. Motor này thường được trang bị trong các dòng máy rửa xe cao áp hoặc các dòng máy rửa xe gia đình cao cấp. Vậy motor cảm ứng từ là gì? 

Mô tơ cảm ứng từ là bộ phận có nhiệm vụ chuyển đổi năng lượng điện sang năng lượng cơ giúp máy xịt rửa xe có thể hoạt động. Lõi motor được quấn bằng dây đồng hoặc kim loại cho khả năng dẫn điện tốt.

Còn motor chổi than là dòng mô tơ truyền thống có lõi được quấn bằng dây nhôm. Cuộn dây của motor này được đặt nằm ngay trên Rôto.

 

 

Cấu tạo & nguyên lý hoạt động của mô tơ không chổi than

 

Cấu tạo

Cấu tạo của mô tơ máy xịt rửa xe từ được chia là hai phần chính là phần tĩnh (Stato) và phần quay (Rôto). Bên trong mỗi phần đều có 2 bộ phận là lõi thép và dây quấn. Lõi thép được thiết kế thành hình trụ có rãnh để  đặt dây quấn vào và  thường được làm từ lá thép kỹ thuật điện. 

 

Nguyên lý hoạt động

Motor rửa xe cảm ứng từ có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Khi mô tơ được cấp một dòng điện xoay chiều, dòng điện sẽ đi qua dây quấn phần Stato tạo thành một từ trường quay. Từ trường này sẽ quét qua phần lõi của Rôto. 

Lúc này suất điện động cảm ứng xuất hiện và kết hợp với các bộ phận còn lại làm cho motor nhỏ chuyển động quay. Motor quay cũng đồng thời làm máy xịt rửa quay để hoạt động thực hiện nhiệm vụ của mình.

 

Sự khác nhau giữa máy rửa xe motor từ và motor chổi than

 

Để bạn có thể phân biệt và hiểu rõ về hai loại mô tơ này chúng tôi đã làm ra một bảng so sánh sự khác nhau:

 

 

Nên dùng máy rửa xe mô tơ chổi than hay mô tơ từ?

 

Máy rửa xe gia đình mô tơ chổi than:

Được sử dụng phổ biến hơn bởi giá thành rất rẻ chỉ hơn 1 triệu đồng.

- Độ bền thấp hơn máy rửa xe mô tơ từ.

- Trọng lượng máy nhẹ, chạy hơi có tiếng ồn.

- Phù hợp với nhu cầu sử dụng ít, không thường xuyên.

 

Máy rửa xe gia đình mô tơ từ:

Giá đắt hơn so với máy rửa xe mô tơ chổi than.

- Chịu tải tốt nên độ bền cao.

- Trọng lượng máy nặng hơn nên chạy rất êm ái.

- Đáp ứng được nhu cầu rửa xe hàng ngày và thường xuyên trong gia đình.

 

Qua bảng đánh giá trên có thể thấy dòng máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội hơn so với những dòng máy mô tơ chổi than,  đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng và mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. 

 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng ít thì có thể chọn loại mô tơ chổi than để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn cần sử dụng máy với tần suất lớn thì nên chọn loại mô tơ từ để đảm bảo khả năng vận hành cũng như độ bền máy.

Như vậy, với câu hỏi nên dùng máy rửa xe mô tơ chổi than hay mô tơ từ thì câu trả lời là bạn nên cân đối  việc lựa chọn còn tùy thuộc vào điều kiện tài chính cá nhân và tần suất sử dụng.

 

Top máy rửa xe gia đình mô tơ từ bán chạy nhất tại Oshimakhaiphat


1. Máy xịt rửa xe cao áp Zukui Z20 

 

 

 


Máy xịt rửa xe cao áp Zukui Z20 là dòng máy sử dụng mô tơ từ với công suất lớn, áp lực xịt rửa mạnh mẽ (100 - 120bar). Dùng sở hữu trong mình hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, Zukui Z20 lại là sản phẩm vô cùng tiết kiệm nước, tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn,  dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong nhà, thích hợp để các gia đình sử dụng để vệ sinh xe máy, ô tô; làm sạch sân vườn, hiên nhà;...

Mức giá bán của Zukui Z20 cũng rất phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình Việt Nam. Sản phẩm đang được cung cấp trên trang Oshimakhaiphat với mức giá: 1.150.000 đồng.

 

 

2. Máy xịt rửa cao áp tự ngắt Osaka R1 2800 W

 

 

Máy xịt rửa cao áp Osaka R1 có ưu điểm khác biệt hơn đó là: khi người dùng ngưng bóp cò súng máy sẽ ngắt motor hoàn toàn, tiết kiệm điện, tiết kiệm nước 30% so với các loại máy rửa xe trên thị trường khác. Với công suất 2800w, áp lực tối đa 100-150 bar tạo ra áp lực nước lớn giúp phun tia nước mạnh mẽ, cho khả năng xịt rửa xe máy, ô tô, sân vườn sạch sẽ chỉ trong thời gian ngắn.

Bạn có thể mua sản phẩm máy rửa xe tự ngắt Osaka R1 với mức giá: 1.600.000 đồng.

 



 


 

3. Máy xịt rửa  Dekton DK-CWR2200A  (có chỉnh áp)

 

 

Máy xịt rửa DK 2200A sử dụng mô tơ cảm ứng từ có khả năng tụ hút nước không cần mồi, ít gây tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Máy hoạt động với công suất 2200W, áp lực xịt rửa vòi phun của máy là 50 - 180 bar, giúp đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu như bụi bẩn trên xe, rong rêu trên sàn, vết đất trên sân vườn,...

Bạn có thể mua sản phẩm này ngay trên Oshimakhaiphat.com với mức giá: 1.550.000 đồng.


 


 

 

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã có thể quyết định được nên dùng máy rửa xe mô tơ từ hay máy rửa xe mô tơ chổi than và lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu nhất.

Nếu Quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm máy rửa xe mini và máy rửa xe chuyên nghiệp chất lượng, chính hãng với mức giá ưu đãi hấp dẫn, hãy truy cập website Oshimakhaiphat.com hoặc liên hệ đến hotline dưới đây để được hỗ trợ chi tiết nhé!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0345 480 831
Mã số : 17000618
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/02/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn