Chăm Sóc Cây Đào Ngày Tết

Liên hệ

Phố Thành Trung – Thị Trấn Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

Chăm sóc cây đào ngày tết

Hoa đào không thể thiếu trong các gia đình miền Bắc vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Vậy làm thế nào để chăm sóc cây đào ra nhiều hoa.

 

Cận tết việc chăm sóc cây đào trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết để cây đào của bạn nở hoa rực rỡ.

Chăm Sóc Cây Đào Trước Tết

Để chăm sóc đào trong tết bạn cần tươi nước ấm khoảng 45 đến 50 độ C quanh gốc cây, lặp lại 4 - 6 lần/1 ngày. Bạn tươi vào gốc cây phân lân và phân kali được pha loãng với nước. Ngoài ra có thể dùng bóng đèn tạo không gian ấm cho hoa nở.

Kiểm Tra Cành

Việc đầu tiên bạn cần thực hiện là kiểm tra cẩn thận tình trạng của các cành cây đào. Loại bỏ những cành yếu, chết để không gian cho những cành khỏe mạnh phát triển. Hình dáng của cây sẽ quyết định độ đẹp khi tết đến.

Chăm Sóc Hoa

Đặt cây đào ở vị trí ít gió, có độ ẩm vừa. Không để cây đào tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải tưới nước cho cây đều đặn. Đối với những cây đào đã bắt đầu đâm chồi, đặc biệt là loại cây có khả năng đậu bông hoa, hãy sử dụng phân bón kích hoa. Điều này giúp kích thích quá trình phát triển hoa và tăng cường sức khỏe cho cây. Lựa chọn loại phân chứa nhiều chất khoáng và dưỡng chất, đặc biệt là phosphorus, để hỗ trợ quá trình ra hoa.

Tạo Hình Cây

Một phần quan trọng của việc chăm sóc cây đào trước tết là tạo hình cây. Hãy cắt tỉa cành sao cho cây đều, đẹp mắt và cân đối. Điều này giúp cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Chăm sóc cây đào đợt trong tết

Trong dịp Tết, thời tiết thường khá khô hanh cây dễ bị thiếu nước. Vì thế hãy tưới nước đều đặn, tránh tình trạng tưới. Đặt cây ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp, giúp bông hoa nở đều hơn. Trong giai đoạn cây đang ra nụ, nên kết hợp sử dụng phân bón kích thích quá trình ra hoa và phát triển nụ.

Chăm sóc cây đào sau tết

Sau tết nếu gia chủ có nhu cầu muốn trồng để sang năm chơi tiếp. Hãy xem xét việc trồng cây ra vườn để giúp cây phát triển hơn. Đào được trồng từ cuối tháng giêng, đầu tháng hai âm lịch đến tháng 4, tháng 5 sẽ tỉa bớt các cành nhánh xấu ở dưới gốc để nuôi cành trên. Tháng 7 - tháng 8 tiếp tục cắt những cành cao quá bấm tỉa bớt cho đều tán. Để hạn chế sinh trưởng thân lá, kích thích mầm hoa thì cứ vào đầu tháng 11 âm lịch chúng ta dùng dao khoanh vài vòng xung quanh cành đào, thân đào. Giữa tháng 11 tiến hành tuốt bỏ hết lá trên cây bằng tay.  

 

̂ ̂ ́ ̣̂

Facebook: Cây Xanh Bách Lộc 

Cửa hàng: Phố Thành Trung – Thị trấn Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

Văn phòng: Thôn Đông Trù – Xã Đông Hội – Đông Anh – Hà Nội

Email: cayxanhbachloc@gmail.com

Hotline: 0988 743 218

 

Bình luận

HẾT HẠN

0988 743 218
Mã số : 17378466
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn