Sơn Vân Đá Là Gì? Có Những Dạng Vân Đá Nào Hiện Nay?

Liên hệ

Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội

1. Sơn vân đá là gì?

Sơn vân đá hay còn gọi là sơn đá nghệ thuật, là một dòng sơn trang trí ứng dụng cao. Là sản phẩm rất đa dạng về kết cấu, màu sắc, họa tiết vân đá và nhiều công năng. Khi phủ sơn lên bề mặt liệu sẽ đem lại hiệu ứng bóng - đẹp như đá tự nhiên. Mang đến cho không gian của công trình nét đẹp độc đáo và đậm chất nghệ thuật.

Sơn có phần chính là pure acrylic, kết hợp với các loại bột đá khoáng và các phụ gia khác. Lúc tinh chỉnh sơn tạo nên phía bên ngoài có chủng màu và vân y như đá vốn có, đá cẩm thạch và tạo nét vững trãi cho công trình kiến trúc.

Đặc điểm

Là dòng sản ohaamr có kết cấu màng sơn dẻo, tạo thành nhiều lớp phủ chồng lên nhau dạng vảy sơn. Độ phủ đều, mà vẫn rất mỏng nhẹ nêntrọng lượng của sơn là không đáng kể. Giúp giảm tải trọng cho công trình, không nặng như sử dụng đá ốp lát tự nhiên. Đảm bảo thẩm mỹ công trình luôn đạt chuẩn, an toàn cho thợ thi công và con người.

Ứng dụng

Thường dùng cho các hạng mục như cột, tường hay trần nhà,... Những công trình kiến trúc phức tạp, đòi hỏi tính nghệ thuật cao.

2. Các loại sơn vân đá phổ biến hiện nay

2.1 Sơn vân đá hoa cương

Hay còn được gọi là sơn đá Granite, được cấu tạo từ nhũ tương, hạt đá tự nhiên, phụ gia,... Đây là dòng sơn đá được sử dụng nhiều nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Với nhiều sắc màu phong phú, hoa văn tối giản, tinh tế như đá tự nhiên. Sơn giả đá hoa cương được ứng dụng cho mọi bề mặt vật liệu của công trình.

Ví dụ như các hạng mục cột trụ, tường nhà, bàn ghế xi măng,... Sản phẩm có trọng lượng rất nhẹ, đặc biệt thích hợp trang trí bề mặt tường ngoại thất. Đáp ứng tốt những nhu cầu của chủ công trình về tính thẩm mỹ tương tự như vật liệu đá. Hoàn thiện với lớp sơn dày thể hiện hiệu ứng bề mặt gồ ghề, làm tăng độ thật của đá hoa hoa cương. Đem lại cảm quan đối với thị giác người nhìn như ốp đá thật.

Màng sơn cứng, chắc, chịu được mọi thời tiết, chống bám bụi, có thể che vết nứt nhỏ trên mặt. Đem lại hiệu quả bảo vệ lâu dài, tăng tuổi thọ cho công trình. Bảng thánh phần an toàn và lành tính giúp bảo vệ môi trường sống của con người. Kết cấu sơn đa dạng và linh hoạt, giúp thi công thuận tiện nhanh gọn, dễ dàng. Mức chi phí thi công thấp hơn nhiều so với thi công đá hoa cương tự nhiên. Đây là sản phẩm tối ưu cho gia chủ về thời gian, công sức lẫn chi phí thi công trang trí.

[caption id="attachment_3279" align="aligncenter" width="472"]Sơn giả đá hoa cương

Sơn giả đá hoa cương

2.2 Sơn giả đá cẩm thạch

Sơn giả đá cẩm thạch là dòng sơn trang trí phổ biến thứ hai sau hoa cương. Có quy trình thi công phức tạp hơn và chi phí cao hơn so với các loại sơn đá khác. Nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng bởi màu sắc và hoa văn rất tinh xảo. Chỉ bằng mắt thường sẽ khó có thể nhận ra đâu là sơn giả đá và đâu là ốp đá thật. Ứng dụng ốp đá cẩm thạch tự nhiên để trang trí có giá thành ngày càng cao. Do đó, nhiều người chuộng dùng sơn giả đá cẩm thạch thay thế cho việc sử dụng đá thật.

Đây là sản phẩm sơn có ứng dụng linh hoạt, trang trí cho cả trong nhà lẫn ngoài trời. Có thể dùng không bị giới hạn về kết cấu bề mặt vật liệu thi công. Là dòng sơn được sử dụng cho mọi công trình kiến trúc từ nhà hàng, khách sạn, cho đến các công trình dân dụng như nhà ở, cửa hàng,…Thường dùng để trang trí các hạng mục như cột nhà, cầu thang, sàn, hoặc cổng nhà.

Sơn vân đá cẩm thạch là loại sơn có độ thẩm mỹ cao mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế. Màu sắc và hoa văn trên thị trường hiện nay là vô cùng đa dạng, đẹp mắt. có thể nói là muôn màu muôn sắc. Sơn có độ bền bỉ, chịu được mài mòn, màng sơn có khả năng chống trầy xước. Đây là giải pháp trang trí tuyệt đẹp mà không làm tăng tải trọng cho công trình.

Đem lại rất nhiều ưu điểm vượt trội về công năng, cũng như tính thẩm mỹ cho tổng thể công trình kiến trúc.

Sơn vân đá cẩm thạch

Sơn vân đá cẩm thạch

2.3 Sơn vân đá 3D

Sơn vân đá 3D, vừa nghe tên đã có thể hình dung ra được hiệu ứng mà sơn mang lại. Chính là cảm giác nhìn vào với vẻ đẹp rất chân thật, là hoạ tiết dường như được nổi lên. Những đường nét hoa văn sáng bóng, giống như bề mặt được gắn đá thật lên vậy.

Là loại sơn chuyên dụng giúp tạo ra hình ảnh đá tự nhiên và sống động trên bề mặt các công trình kiến trúc ngoại thất và nội thất. Đặc điểm nổi bật của loại sơn này chính là khả năng chân thực và hiệu ứng 3D sinh động, khiến cho không gian trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn.

Sơn vân đá 3D thường được ứng dụng trang trí các bức tường, sàn nhà, cầu thang, sân vườn. Hiệu ứng vân đá 3D độc đáo giúp tạo ra một không gian sống đầy nghệ thuật hiện đại.

Sơn vân đá 3D

Sơn vân đá 3D

2.4 Sơn vân hạt

Được cấu tạo từ thành phần bột đá, silicat, keo bóng, phụ gia tạo thành. Sơn đá hạt có nhiều loại hạt to, nhỏ khác nhau. Loại sơn này tạo ra hoa văn màu sắc như đá thật, đa dạng các loại vân đá tự nhiên, có độ bền màu lâu dài ở ngoài trời, áp dụng sản xuất hàng loạt mà chất lượng vẫn đồng đều.

Ứng dụng loại sơn này thường dùng để sơn trang trí phòng karaoke. Có khả năng cách âm khá tốt nhờ bề mặt sần sùi và lồi lõm của nó. Hoặc còn được dùng để sơn cột, sơn tường ngoài các chung cư, các cao ốc hay biệt thự. Được nhiều chủ công trình ưa chuộng bởi độ bền bỉ cao với thời gian. Có thể chống lại những tác động của môi trường như thời tiết, độ ẩm, nhiệt độ hay hóa chất.

Khả năng chống ẩm tốt ưu việt giúp hạn chế sinh ra nấm mốc trên bề mặt tường. Sơn đá hạt có nhiều màu sắc đa dạng và vô cùng đẹp mắt. Và việc phối hợp màu sắc khá dễ dàng vì họa tiết sơn đá hạt không cầu kỳ, phức tạp. Tránh được tình trạng rối mắt khi gia chủ muốn sử dụng nhiều tông màu nổi bật.

Sơn vân đá dạng hạt

Sơn vân đá dạng hạt

3. Các bước thi công sơn đá

* Trước khi thi công

Cần chuẩn bị các vật liệu và vật tư cần thiết cho quy trình thi công sơn vân đá.

* Quy trình thi công

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công

Hãy đảm bảo bề mặt có độ khô ráo đạt tiêu chuẩn trong thi công. Và đã được chà nhám mịn, bề mặt phẳng đều để tăng độ hoàn thiện.

Bước 2: Sơn lót chống thấm

Bước này có công dụng làm tiền đề kháng nước cho bề mặt vật liệu của công trình. Nên chọn sản phẩm chống thấm phù hợp với dạng vật liệu công trình.

Bước 3: Thi công mastic

Lớp mastic dẻo có tác dụng lấp đầy các vết rạn nứt trên bề mặt, hạn chế để lại các khuyết tật màng sơn. Thời gian khô giữ mỗi lớp sơn là từ 4 đến 6 giờ.

Bước 4: Tiến hành sơn lớp giả đá

Để sơn giả đá đạt hiệu ứng chuẩn đẹp nhất, nên dùng súng phun hoặc bay để trét sơn.

Để khô ít nhất 24 tiếng rồi dùng giấy chà, bàn chà chuyên dụng để xả nhám.

Bước 5: Sơn phủ bóng

Phủ 1 lớp keo bóng hệ dầu nhằm tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ bề mặt tối đa. Để công trình khô tự nhiên trong thời gian tiêu chuẩn.

* Sau khi thi công

Thực hiện nghiệm thu bề mặt thi công theo quy chuẩn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về sơn giả đá. Đừng quên để lại ý kiến của bạn phía dưới phần bình luận nếu còn thắc mắc nhé!


Kết luận

Tóm lại, sơn vân đá là một kỹ thuật trang trí độc đáo và đa dạng. Với ưu điểm về tính thẩm mỹ và khả năng tùy chỉnh, nó được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội thất, nghệ thuật và trang trí ngoại thất.

Vây là những chia sẻ của Nhà Máy Sơn 365 hy vọng đã mang đến cho quý vị những thông tin hữu ích. Nếu còn băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm sơn vân đá nào tốt cho mái ấm của mình, bạn có thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline: 0936695151 để được các chuyên viên tư vấn và báo giá chính xác nhất nha!

Facebook

Miền Bắc: Miền Bắc KCN Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội

Miền Nam: Đường Nguyễn Thị Trọn, Khu CN Vĩnh Lộc A, TP HCM

Chọn chúng tôi, bạn chọn sự tin cậy và chất lượng. Hãy để chúng tôi giúp dự án của bạn trở nên xuất sắc hơn!

SĐT/ZALO: 0936695151

Miền Bắc: Miền Bắc KCN Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội

Miền Nam: Đường Nguyễn Thị Trọn, Khu CN Vĩnh Lộc A, TP HCM


Bình luận

HẾT HẠN

0936 695 151
Mã số : 17479187
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn