Cách Cắt Tỉa Lông Gà Chọi Đẹp Mê Mẫn

Liên hệ

Ho Chi Minh

Việc cắt tỉa lông gà chọi đẹp không chỉ giúp chiến kê có ngoại hình đẹp và oai vệ mà còn mang lại nhiều lợi ích chiến đấu, giảm thiểu các loại ký sinh giúp tỏa nhiệt tốt. Vì vậy một sư thực thụ yêu thích và quan tâm chế độ dinh dưỡng của chiến kê còn cần thiết phải biết cách tỉa lông cho gà chọi đẹp mắt, an toàn. Sau đây vegas79.top chia sẻ cho anh em cách cắt tỉa lông gà chọi đẹp và an toàn.

Xem thêm tại đây :https://vegas79.top/

Tại sao nên cắt tỉa lông gà chọi

 

Việc cắt tỉa lông gà chọi cũng là một phần thắc mắc của các anh em mới chơi gà thắc mắc, việc cắt tỉa thường xuyên có gây ảnh hưởng gì đến gà không? thì sau đây sẽ là giải cho anh em hiểu hơn về việc cắt tỉa lông gà chọi:

 

Thuận lợi cho việc chiến đấu

 

Lông gà chưa được cắt tỉa gọn gàng dễ gây ra vướng víu cho gà khi chiến đấu. Những lớp lông này cũng có thể là bộ giáp là một phần lợi ích là giúp cản đòn của đối thủ nhờ vào độ đàn hồi. Nhưng việc này là có thể khiến gà nhanh bỏ chạy. Vì gà khi bị bứt từng lông sẽ khó chịu hơn so với một cú một hoặc một cú đá. Điều này sẽ dần làm giảm nhuệ khí của gà.

 

Lớp lông khi được cắt tỉa sẽ để lộ ra phần da và làm cho da này dày lên, đỏ lên thông qua quá trình chăm sóc om bóp cho gà. Lông để dày có thể khiến lớp thuốc không thấm sâu, đều vào bên trong da được. Do đó, cắt tỉa lông sẽ giúp tăng cường sức chiến đấu hơn.

 

Tăng tính thẩm mỹ

 

Gà chọi có bộ lông óng mượt, được cắt tỉa gọn gàng, đpẹ mắt sẽ thu hút được người xem hơn là gà có vẻ ngoài xấu và thô. Bên cạnh đó, gà đẹp bắt mắt sẽ dễ tán tỉnh gà mái. Để có thể làm được điều này nhờ vào việc cắt tỉa bớt những lớp lông xấu xí bên ngoài, phần da được om bóp đẹp mắt hơn.

 

Giúp gà chọi tỏa nhiệt

 

Gà chọi có cường độ vận động khá lớn nên cần tỏa nhiệt và làm mát nhanh chóng. Tuy nhiên gà loại là loại động vật không có tuyến mồ hôi để giải nhiệt. Trong lúc chiến đấu, gà chọi sẽ phải vận động rất nhiều mà không kịp thoát nhiệt rất dễ kiệt sức, thở dốc.

 

Vì vậy, việc cắt tỉa lông gà chọi đẹp thường xuyên để chúng mát mẻ hơn trong các trận chiến. Tuy nhiên, sư kê cũng cần biết rằng khi mà cắt tỉa lông gà, khả năng điều hòa thân nhiệt sẽ giảm đi. Người chăm sóc cần biết điều đó để bảo vệ cho gà chọi tốt hơn.

 

Tránh bệnh về da

 

Lông gà mọc không kiểm soát sẽ rất dễ bám bụi và dơ bẩn, tạo môi trường thuận lợi cho chấy, rận sinh sống và phát triển. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây ra bệnh.

 

Cắt tỉa lông gà chọi đẹp sẽ giảm thiểu được chấy, rận ký sinh trên thân gà. Ngoài ra giảm thiểu nơi cư trú và khả năng sinh sản của sinh vật mạt gà. Vì vậy sẽ làm cho sức khỏe gà chọi đảm bảo hơn.

 

Thời điểm tốt để cắt tỉa lông gà

 

Độ tuổi là thời điểm quan trọng để tiến hành cắt tỉa lông gà chọi. Việc này cần phải chắc chắn rằng gà đã hoàn thành quá trình thay lông. Thường là khi mọi phần lông của gà đã phát triển đầy đủ, tạo nên hình khối và form dáng rõ ràng. Lúc này việc cắt tỉa lông không chỉ là giúp tạo hình mà còn tạo điều kiện để tạo điệu nghệ cho gà.

 

Thời điểm cắt tỉa tốt nhất là vào 10-12 tháng tuổi, tùy thuộc vào quá trình phát triển từng con gà. Điều này giúp chủ nhân có thể kiểm soát được quá trình thay lông.

 

Cách cắt tỉa gà chọi

 

Việc cắt tỉa lông ở mỗi một nơi sẽ khác nhau nhưng kỹ thuật cắt lông về cơ bản sẽ như nhau. Phương pháp cắt tỉa lông chuẩn xác nhất sẽ được chia theo 4 vùng bộ phận: đầu, cổ, nách, hông, lông đùi, lông bụng.

 

Cắt tỉa lông ở phần đầu và cổ

 

Đối với lông đầu và cổ gà chiến, sư kê cắt tỉa theo hướng dẫn sau:

Chỉ nên tỉa lông từ đốt xương cổ đầu tiên trở xuống cho đến vị trí lông cườm cuối cùng.

Không nên hớt từ trên những lông nhỏ trên đỉnh sọ và chân sọ.

Nên cầm từng cọng lông một, kéo thật căng và cắt thật sát dưới chân lông. Làm như vậy khi thả ra, lông sẽ đều và không bị bờm xờm.

 

Cắt Lông Vùng Hông và Nách

Lông Nách: Đây là khu vực cần được cắt trước vì lông ở đây có thể cản trở quá trình làm mát và tản nhiệt cho gà. Do là lông nhỏ, chúng ta có thể cắt sạch và thoải mái hơn so với các bộ phận khác.

 

Lông Vùng Hông: Chúng ta cũng tiến hành cắt tương tự với vùng hông, nơi không có nhiều tác dụng quan trọng. Chúng ta có thể tự do cắt từ hông cho tới phần đuôi, tuy nhiên cần chú ý không cắt phần lông mã ảnh hưởng đến vẻ đẹp của gà.

 

Cắt Lông Bụng, Lườn và Đùi

Lông Bụng và Lườn: Gà tơ cần lớp lông bảo vệ nên hạn chế cắt từ vùng ức ngực. Tuy nhiên, lông ở hai bên lườn có thể cắt tỉa để giảm nhiệt độ dễ dàng.

 

Lông Đùi: Vùng lông đùi không có nhiều tác dụng đặc biệt, chúng ta có thể tự do cắt ít hoặc nhiều tùy theo sở thích. Cắt từ phần đùi gần hông tới đầu gối, sau đó có thể vần đòn cho gà.

 

Lông Mã, Lông Đuôi, Lông Cánh

Không Cắt Tỉa: Những phần lông này không nên được cắt tỉa. Các sư kê kỳ cựu không thường cắt lông ở những vùng này do ảnh hưởng lớn đến khả năng giao chiến của gà. Lông cánh và lông đuôi ảnh hưởng đến việc bay nhảy và giữ thăng bằng, tạo lợi thế quan trọng trong các trận đấu quyết định.

 

Khi cắt tỉa lông gà chọi nên cần lưu ý

 

Mặc dù việc cắt tỉa lông gà chọi đẹp mang lại khá nhiều lợi ích về mặt chiến đấu, ngoại hình cho gà. Nhưng các sư kê cần lưu ý những điều sau khi tiến hành tỉa lông gà:

Hạn chế cắt lông cho gà vào mùa đông. Có thể ảnh hưởng tới khả nằng giữ ấm của gà.

Không nên cắt quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng tới vẻ đẹp của gà.

Không nên cắt lông cánh và đuôi gà

Khi cắt lông cần đảm bảo chuồng trại phải che chắn nhiệt độ ổn định.

Chế độ cho ăn phải đảm bảo quá trình sinh trưởng và phát triển

 

Lời kết

 

Việc cắt tỉa lông cho gà đẹp vô cùng đơn giản chỉ với 4 bước làm với 4 bộ phận trên cơ thể gà. Đây là một công việc khá quan trọng trong khâu chăm sóc gà mà sư kê phải quan tâm tới. Với những phần chia sẻ vegas79 đã nêu trên mong rằng các anh em sư kê có thể áp dụng chiến kê cho mình.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0931 145 375
Mã số : 17482780
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn