Bác Sỹ Thú Y: Ngành Học Dễ Xin Việc Và Có Thu Nhập Cao

6 triệu

Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội

Nhu cầu về sức khỏe, thuốc điều trị bệnh của vật nuôi đang được nhiều người dân ngày càng quan tâm hơn. Do đó, ngành Bác sỹ thú y hiện nay đang là một trong những ngành học hot, nhận được quan tâm của các bạn trẻ. Cùng tìm hiểu về xu hướng công việc ngành thú y để biết nhiều điều thú vị hơn nhé.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2024/05/1715747384-poj.png

Học Bác sỹ thú y ra trường làm những việc gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Bác sỹ thú y sẽ có nhiều lựa chọn về việc làm, bao gồm làm việc trong một phòng khám đa khoa hay bệnh viện cho thú cưng; trong ngành chăn nuôi gia súc, trang trại và kiểm soát dịch bệnh; trong các khu bảo tồn động vật hoang dã hay sở thú; các cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y. Ngoài ra có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở các Trường, Viện chuyên ngành.

Trong đó một số cơ hội việc làm tại các cơ quan đơn vị sau:

-  Tại các phòng mạch hoặc bệnh viện thú y, phòng xét nghiệp thú y khoa;

-  Các công ty thuốc thú y, phòng khám thú y, trại chăn nuôi, gia súc – gia cầm, khu bảo tồn động vật hoang dã, công viên, các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y.

-  Cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái

-  Làm giảng viên giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo chuyên ngành Thú y.-  Làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp thuộc nhà nước như: Phòng, Sở Nông nghiệp, Cục, Viện nghiên cứu, Chi cục Thú y của Tỉnh, quận, huyện, các cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, thủy hải sản, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái.

-  Tự mở công ty kinh doanh thuốc thú y, phòng khám, Bệnh viện thú y hoặc trại chăn nuôi của cá nhân.

-  Chuyên viên nghiên cứu tại các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất thuốc thú y.
Mức lương của Bác sỹ thú y là bao nhiêu?

Hiện tại mức lương trung bình của ngành Thú y dao động từ 8 – 10 triệu tháng cho sinh viên mới tốt nghiệp. Đối với những sinh viên năng động trong ngành Thú y với các công việc liên quan đến kinh doanh thuốc thú y hoặc thức ăn chăn nuôi sinh viên có thu nhập rất cao từ 15-20 triệu /tháng.

Một bác sĩ thú y có lương tâm nghề nghiệp sẽ có danh tiếng và cải thiện mức lương cao hơn. Tuy nhiên, hệ lụy của việc phẫu thuật hay chữa trị bệnh cho những chú chó, mèo “cưng” cũng rất nan giải. Các bác sĩ thú y nói chung và những người chữa bệnh cho “thú cưng” nói riêng cần đàm phán nói rõ căn bệnh cũng như phương pháp chữa trị, tỉ lệ thành công và chuẩn đoán bệnh cho chó mèo rõ ràng. Tránh những điều tiếng xấu làm ảnh hưởng danh vọng của bản thân và đơn vị.

Học Bác sỹ thú y tại Cao đẳng Thú Y - Học viện Educhelf Vietnam 

Dù làm bất cứ ngành nghề gì, ở đâu, mỗi người chắc chắn sẽ có những mức lương khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: năng lực nghề nghiệp, chuyên môn, kinh nghiệm làm việc,… Nhưng bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ đánh giá cao bạn ở trình độ chuyên môn và sự thật thà, chăm chỉ khi làm việc.

Điều đó, sau khi sinh viên tốt nghiệp ngành Bác sỹ thú y cũng hoàn toàn tự tin bởi nhà trường luôn có chương trình đào tạo tốt, hiện đại, chuyên sâu, giúp sinh viên sau khi ra trường sẽ có kĩ năng chuyên môn tốt, sinh viên sẽ không phải lo ngại về kiến thức nghề nghiệp.

Ngoài ra, Cao đẳng Thú Y học viện Educhelf  thường xuyên có những hoạt động, chương trình để sinh viên ngành này được phát triển toàn diện về năng lực chuyên môn và kỹ năng. Được biết, dù theo học ngành nào tại nhà trường, sinh viên cũng sẽ được tạo điều kiện để rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,…thông qua các cuộc thi học thuật, chương trình ngoại khóa và các câu lạc bộ chuyên ngành.

Từ những thông tin chi tiết trên, chắc chắn các bạn đã biết cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập của sinh viên Bác sỹ thú y sau khi ra trường. Qua đó giúp các bạn định hướng được rõ ràng hơn về những gì cần chuẩn bị cho mùa tuyển sinh sắp tới nhé.

Thông Tin Liên Hệ:

Văn phòng tư vấn tuyển sinh – Educhefvietnam

  • Địa chỉ: Số 28 Đường Bắc Thăng Long, Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội
  • Điện thoại: 0986425099 – 0983688180
  • Zalo: 0986425099 – 0983688180
  • Email: educhefvietnam@gmail.com
  • Website: educhefvietnam.com

Bình luận

0986 425 099
Mã số : 17528032
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/06/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn