Du Lich Dao Ly Son L Nui Gieng Tien Hoa Quyen Cung Bien Xanh

50.000

Hcm

Núi Giếng Tiền ở Lý Sơn là một ngọn núi lửa độc đáo có tuổi đời hàng triệu năm, là điểm đến thú vị mà bạn nên ghé thăm khi Du lịch đảo Lý Sơn. Dưới đây là những điều thú vị về địa danh này mà bạn nên biết

 

 

1. Núi Giếng Tiền - Lý Sơn

Cách đây hàng triệu năm, hoạt động phun trào của núi lửa đã tạo ra một ngọn núi lửa ấn tượng tại đảo Lý Sơn. Trong số đó, núi Thới Lơi và núi Giếng Tiền được công nhận là di tích quốc gia.

Tháng 1/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng núi Giếng Tiền là một trong 21 di tích quốc gia tại Việt Nam, trong đó đảo Lý Sơn có đóng góp bằng hai di tích quốc gia.

Núi Giếng Tiền là một ngọn núi lửa độc đáo và ấn tượng nhất trên đảo Lý Sơn, với độ cao lên tới 86m, và bề rộng hàng trăm mét, được bao phủ bởi một lớp đất đỏ màu mỡ.

 

2. Khám phá núi Giếng Tiền khi du lịch đảo Lý Sơn

Núi lửa Giếng Tiền được bao phủ bởi cây cối quanh năm. Ở chân núi, có chùa Đục cùng nhiều miếu bên vách núi Giếng Tiền. Tượng Quan Âm cao 27m được đặt ngay tại vách đá, với gương mặt hướng về biển. Người dân đảo Lý Sơn tin rằng tượng Phật tại chùa Đục sẽ luôn bảo vệ những con tàu đánh cá trên biển bao la này.

Từ đỉnh núi Giếng Tiền, bạn có thể nhìn thấy hầu hết vẻ đẹp của đảo Lý Sơn. Về phía đông của Giếng Tiền, bạn sẽ thấy chùa Đục, ngôi chùa liên quan đến câu chuyện về Quan Thế Âm cứu nguy cho Bắc Hải.

Xem thêm: Tour du lịch Lý Sơn

 

3. Du lịch đảo Lý Sơn - Món ngon tại núi Giếng Tiền

Lẩu cá dìa đặc sản

Loài cá dìa chỉ tồn tại ở vùng biển miền Trung của nước ta, trong đó có đảo Lý Sơn. Đây là một món ăn phổ biến, được chế biến theo công thức đặc trưng của người dân địa phương, tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn.

 

Gỏi Tỏi Non

Lý Sơn nổi tiếng với cây tỏi. Ngoài tỏi khô đặc trưng, gỏi tỏi non là một món ăn độc đáo sẽ làm hài lòng vị giác của bạn. Nguyên liệu chính của món ăn này là những cọng tỏi được rửa sạch, hấp chín rồi trộn với gia vị và đậu phụ. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức hương vị độc đáo và cay cay bằng cách cuốn bánh tráng và chấm nước mắm.

 

Ốc tượng

Nếu bạn muốn thưởng thức đặc sản tại Giếng Tiền, thì đừng bỏ qua ốc tượng. Đây là loài ốc khá độc và chỉ có thể tìm thấy ở một số vùng biển nhất định. Ốc có kích thước lớn, thịt ngon và dễ chế biến. Người dân địa phương thường nấu ốc đơn giản với gừng và ớt, món này rất ngon.

 

Cá tà ma

Loài cá này có thân dẹp, vảy màu nâu sẫm, thịt chắc, thơm ngon. Có nhiều cách chế biến như nướng, hẹ, làm lẩu, và chua ngọt. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này, thì nên ghé quán cá Út Ngỏ.

 

 

Hy vọng những thông tin này về Giếng Tiền Lý Sơn sẽ làm cho chuyến đi du lịch đảo Lý Sơn của bạn trở nên trọn vẹn và hạnh phúc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin tương tự, hãy tham khảo tại https://haidangtravel.com/diem-den/du-lich-dao-ly-son

Bình luận

HẾT HẠN

0911 222 288
Mã số : 17254202
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn