Tại Sao Nên Học Tiếng Nhật Trước Khi Đi Du Học

Liên hệ

Hn

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn có suy nghĩ “chưa cần học tiếng tại Việt Nam”. Bởi lẽ sang Nhật Bản các bạn sẽ được học tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ từ 1 đến 2 năm. Bài viết dưới đây Nhật Ngữ Shourai sẽ chia sẻ lý do tại sao nên học Tiếng Nhật trước khi đi du học.

Thuận Lợi

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1694190801-hjx.png

Xin Visa du học dễ dàng

Việc học tiếng Nhật thực sự cần thiết vì chứng chỉ tiếng Nhật chính là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu để có thể hoàn tất thủ tục du học. Yêu cầu du học sinh có kiến thức tiếng Nhật trước khi xin visa du học. Học trước giúp bạn đáp ứng yêu cầu này một cách thuận lợi.

Thuận lợi trong học tập

 Nắm vững tiếng Nhật trước khi học tập ở nước ngoài giúp bạn dễ dàng theo kịp tiến độ học tập và tận hưởng trải nghiệm học tập tốt hơn. Nếu nền tảng tiếng tại Việt Nam của bạn tốt (đạt trình độ tối thiểu từ N5 tới N4,…); cộng với sự nỗ lực và cố gắng dù so với kỳ học dài nhất là 2 năm thì khi sang Nhật chỉ từ 1 đến 1.5 năm bạn hoàn toàn có thể thi và đạt trình độ N2. Qua đó để thấy rằng, việc mỗi bạn tự tích lũy cho mình lượng kiến thức nhất định trước khi sang Nhật là điều vô cùng cần thiết.

Thuận lợi trong việc làm thêm 

Đối với các du học sinh, đi làm thêm sẽ giúp các bạn có thêm thu nhập để trang trải học phí và các sinh hoạt bên đó. Việc biết tiếng Nhật sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm việc làm. Để có được công việc tốt (lương ổn định và có cơ hội giao tiếp nâng cao nhiều về tiếng) như: được làm phục vụ trong khách sạn, nhà hàng, quán cafe… thì vốn tiếng Nhật của các bạn phải tương đối khá ngay từ khi ở Việt Nam

Khó Khăn

Ngôn Ngữ Khó

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1693547796-nto.png

tiếng nhật được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới: với 3 hệ chữ thường dùng là Hiragana, Katakana, Kanji 

Đặc biệt, chữ Kanji bắt nguồn từ chữ Hán cũng là một rào cản lớn cho các du học sinh Việt, ngay cả người Nhật cũng thừa nhận độ “khó” của hệ chữ này. Bên cạnh đó, từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật cũng rất phong phú và đa dạng. Nếu người học không thường xuyên ôn tập và sử dụng thì khả năng quên từ vựng hay nhầm lẫn, không phân biệt được các mẫu ngữ pháp sẽ thường xuyên gặp phải.

Khó giao tiếp

Việc học tiếng Nhật có thể đầy khó khăn, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm với các ngôn ngữ chữ Hán.Để hoàn thiện được 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, chưa kể đến bạn phải học chữ Kanji, bởi người Nhật dùng bảng chữ Kanji rất phổ thông.

Khó xin việc 

Nếu bạn đến du học mà không biết tiếng Nhật hoặc biết ít thì việc xin việc làm thêm sẽ gặp khó khăn, bởi hầu hết các công việc dành cho người nước ngoài đều đòi hỏi biết tiếng. Ngoài ra số tiền kiếm được cũng sẽ ít hơn so với công sức bỏ ra.

Không theo kịp tiến độ học tập

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/09/1693557006-jyf.jpg

Vì dù nói là sẽ học lại từ đầu khi đến Nhật, nhưng tốc độ học của trường tiếng ở Nhật rất nhanh. Bên cạnh đó giáo viên 100% là người Nhật nên việc không biết tiếng Nhật từ trước các bạn hoàn toàn không thể theo kịp tiến độ của giáo trình. Việc học tập tại môi trường tiếng Nhật có thể nhanh chóng và khó khăn đối với người không biết tiếng Nhật, điều này có thể gây áp lực và stress.

Khó xin Visa

khi tuyển sinh hầu hết các trường Nhật ngữ đều có đề ra quy định rằng bạn phải đạt tối thiểu là trình độ tiếng Nhật là N5 hoặc thời gian học tiếng Nhật là 150 giờ trở lên. Nếu bạn không thể chứng minh khả năng tiếng Nhật của mình, việc xin visa du học có thể trở nên phức tạp và khó khăn.

 

Học tiếng Nhật trước khi đi du học có thể là một quyết định vô cùng đúng đắn, giúp bạn tận dụng mọi cơ hội và đối mặt với mọi thách thức một cách tự tin. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để trang bị kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ quý báu trước khi bắt đầu hành trình du học của mình nhé.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0347 252 525
Mã số : 17249378
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn