Phụ Nữ Sau Sinh Bị Ho Nên Uống Gì Để Cải Thiện?

480.000

Mai Dịch

Mẹ sau sinh bị ho có thể do nhiễm khuẩn, nhiễm virus đường hô hấp, môi trường ô nhiễm, thay đổi thời tiết hoặc cũng có thể do trào ngược dạ dày hay tác dụng phụ của thuốc kháng sinh,… Tùy từng nguyên nhân gây ho mà cách điều trị cũng khác nhau. Mẹ sau sinh bị ho nên uống gì để cải thiện và đảm bảo an toàn cho con bú mẹ? Tìm hiểu các kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ nhanh khỏi bệnh nhé.

Phụ nữ sau sinh bị ho nên uống gì để cải thiện?

Khi bị ho, thông thường các bà mẹ sau sinh sẽ sử dụng các biện pháp tự nhiên trước khi uống thuốc kháng sinh để giảm thiểu sự ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Cụ thể như:

Uống trà gừng mật ong chữa ho cho mẹ sau sinh

Gừng rửa sạch, nạo vỏ, thái sợi sau đó pha với nước sôi 100 độ C, chờ đến khi trà còn ấm khoảng 38 – 40 độ C cho thêm mật ong vừa đủ ngọt, khuấy đều, uống từ từ. Mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 ly trà gừng mật ong trong vài ngày liên tục sẽ thấy giảm ho đáng kể.

>>Xem thêm: thuốc sắt cho phụ nữ sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Uống nước chanh mật ong ấm giảm ho, tiêu viêm

Lấy nước ấm khoảng 38 – 40 độ C pha với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 2 thìa mật ong, uống chậm. Mỗi ngày uống khoảng 2 ly nước chanh mật ong, sau bữa ăn khoảng 40 phút để tránh gây kích ứng dạ dày. Không uống nước chanh vào buổi tối để không bị vitamin C có nhiều trong nước chanh gây khó ngủ vào ban đêm. Uống nước chanh ấm liên tục vài ngày sẽ thấy tình trạng ho được cải thiện.

Uống nước húng chanh, đường phèn, mật ong giúp tiêu đờm, giảm ho cho mẹ sau sinh

Lấy 4 – 5 lá húng chanh rửa sạch, thái nhỏ hoặc giã nát, chưng cách thủy với đường phèn, mật ong, chắt lấy nước uống. Bã thuốc ngậm trong miệng khoảng vài phút rồi nhai, nuốt. Uống nước húng chanh hấp với đường phèn, mật ong 2 – 3 lần/ngày trong vài ngày liên tục giúp tiêu đờm, giảm ho, khử khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

>>Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh giảm đau nhức loãng xương

Uống nước gừng nấu với quất hồng bì và đường đỏ chữa ho, giảm đau đầu cho mẹ sau sinh

Gừng, rửa sạch, cạo v; quất hồng bì rửa sạch, để ráo nước rồi thái sợi. Sau đó cho gừng, quất hồng bì đã thái sợi vào nồi đun sôi với 1 bát nước lọc, vặn nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn nửa bát thì chắt lấy nước, thêm đường đỏ vào khuấy đều cho tan thì uống khi còn ấm. Uống nước gừng nấu với quất hồng bì và đường đỏ trong khoảng vài ngày liên tục, mỗi ngày uống 2 – 3 lần sẽ giúp giảm ho, đau đầu, mệt mỏi rất hiệu quả.

Uống sữa nóng rắc hạt tiêu đen chữa ho có đờm cho mẹ sau sinh

Rắc một ít hạt tiêu đen xay vào một ly sữa nóng, khuấy đều, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ trong vài ngày liên tiếp. Sữa nóng pha hạt tiêu đen rang xay có tác dụng làm loãng đờm, khử khuẩn, tiêu viêm, giảm ho hiệu quả.

Một lưu ý quan trọng là đừng quên việc bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết: sắt, canxi, DHA cho mẹ sau sinh… qua cả chế độ ăn và viên uống. Đủ chất chính là điều kiện quan trọng hàng đầu giúp mẹ có sức đề kháng tốt trong giai đoạn này.

>>Xem thêm: sau sinh bà bầu nên uống sắt trước hay sau khi ăn

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu nội dung mẹ sau sinh bị ho nên uống gì để giảm ho nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh bú mẹ. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho không thuyên giảm sau 2 – 5 ngày các chị em nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Chúc mẹ có sức khỏe tốt để chăm sóc con lớn khôn!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17194322
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn