Bí Quyết Chăm Sóc Vùng Kín Sau Sinh Khỏe Mạnh

480.000

Mai Dịch

Rất nhiều phụ nữ sau sinh chủ quan với việc chăm sóc cho vùng kín của mình khiến vùng kín khó phục hồi và để lại những hậu quả không mong muốn. Những chú ý khi chăm sóc vùng kín sau sinh mẹ nên nhớ để vùng kín được phục hồi nhanh chóng và khỏe mạnh.

>>Xem thêm: tư thế nằm để sản dịch ra nhanh

Bí quyết chăm sóc vùng kín sau sinh khỏe mạnh

Một khi quyết định sinh con theo đường âm đạo, bạn sẽ phải chuẩn bị cho việc trải qua rất nhiều thay đổi trong cơ thể không chỉ trong quá trình sinh mà còn cả sau sinh, đặc biệt là âm đạo. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc âm đạo, quá trình phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chăm sóc âm đạo một cách khoa học sau khi sinh con.

Giữ vùng kín sạch sẽ mỗi ngày

Giữ cho vùng kín sạch sẽ và khô thoáng mỗi ngày là việc làm quan trọng nhất trong việc chăm sóc vùng kín sau sinh. Sau khi sinh em bé thì tử cung của người mẹ bị tổn thương rất nặng nề. Âm đạo và tử cung bị kéo dãn, sản dịch tiếp tục được đẩy ra ngoài sẽ tạo môi trường mở cho vi khuẩn xấu xâm nhập vào cơ thể gây các bệnh về phụ khoa.

Vệ sinh vùng kín cần thực hiện tối thiểu 3 lần/ngày, bao gồm buổi sáng, buổi tối và sau khi tiểu tiện, đại tiện. Mẹ cần thay quần lót và băng vệ sinh 3-4 lần mỗi ngày để vùng kín luôn được sạch sẽ và khô ráo. Vệ sinh như vậy, mẹ vừa đảm bảo làm sạch vùng kín, vừa đảm bảo ổn định được độ ẩm cần thiết của âm đạo cũng như độ pH tự nhiên.

>>Xem thêm:  mẹ sau sinh uống sắt và canxi như thế nào ngừa thiếu máu loãng xương

Xông hơ vùng kín đúng cách

Xông vùng kín sau sinh là một trong những kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ giúp vùng kín được phục hồi nhanh chóng. Biện pháp này mang lại những lợi ích như:

Xông vùng kín sau khi sinh sẽ giúp làm sạch âm đạo, đả thông khí huyết, ngừa viêm nhiễm, thúc đẩy nhanh lành vết thương, se khít âm đạo và khử mùi hôi khó chịu.

Xông vùng kín sau sinh còn giúp cho tử cung co bóp tốt hơn đồng thời thải các khí hư ra ngoài.

Giảm tình trạng căng thẳng và mệt mỏi, xông hơi giúp cho tinh thần và thần kinh của các chị em trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Xông vùng kín sau sinh mang lại cảm giác dễ chịu, làm sạch và khử khuẩn, se khít vùng kín và còn giúp cho “cô bé” trở nên hồng hào.

Kiêng quan hệ vợ chồng

Sau khi sinh, vùng kín thường bị tổn thương, sưng nề và đau, nếu quan hệ quá sớm khi tổn thương chưa hồi phục, chị em có nguy cơ bị nhiễm trùng vùng kín, bệnh lý hậu sản hay bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thậm chí nếu không kiêng cữ đủ lâu thì người phụ nữ sẽ phải chịu nhiều hệ lụy về sức khỏe trong tương lai và dễ bị ám ảnh khi quan hệ sau này.

Với những trường hợp sau sinh thường thì nên kiêng quan hệ trong khoảng 6 đến 8 tuần sau sinh các mẹ nhé. Đối với những mẹ sinh mổ mẹ có thể kiêng quan hệ từ 8-12 tuần hoặc lâu hơn nếu mẹ vẫn còn đau nhé.

>>Xem thêm: thuốc DHA cho phụ nữ sau sinh loại nào tốt

Giữ tư thế phù hợp, vận động nhẹ nhàng

Để vùng kín phục hồi nhanh chóng, mẹ nên hạn chế áp lực cho tầng sinh môn bằng cách nằm sấp hoặc nằm nghiêng, ngồi trên đệm, tránh để tầng sinh môn đau tức, chảy máu. Ngoài ra, mẹ nên đi bộ, vận động nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông, giúp phục hồi tổn thương nhanh hơn.

Ăn uống đủ dưỡng chất 

Các mẹ cần bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày những thực phẩm giàu vitamin B12, A, E, C, sắt, axit folic, chất xơ, kẽm và selen,… để các mô mới sớm được tái tạo, tầng sinh môn mau chóng phục hồi, không bị nhiễm trùng, mưng mủ.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước để tránh bị táo bón, có thể tổn thương đến vết khâu chưa lành. Sử dụng các viên uống như sắt và canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu dưỡng chất của cơ thể.

>>Xem thêm: dha nên uống sáng hay tối

Trên đây là một số hướng dẫn về cách chăm sóc vùng kín sau sinh thường vàac sau sinh mổ giúp phục hồi vùng da nhạy cảm này. Chúc các mẹ khỏe mạnh và mau chóng hồi phục!

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17203899
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/08/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn