Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Ho Mẹ Nên Dùng Gì Để An Toàn Cho Bé

215

Hà Nội

THUỐC HO
Mỗi khi con bị ho là nhiều phụ huynh lại lo tìm mọi cách để làm cái ho đó hết càng nhanh càng tốt. Nhiều phụ huynh nghĩ rằng nếu để con ho lâu sẽ (xuống phổi) bị viêm phế quản hay viêm phổi nên con mới ho chút mà tìm cách làm tịt cái ho đó luôn. Điều đó không đúng vì thực ra ho không phải là bệnh. Ho là biểu hiện của 1 bệnh nào đó của đường hô hấp. Nhìn chung ho cũng giống sốt, là phản ứng tự vệ của cơ thể để, để loại bỏ những đờm dãi hay dị vật khỏi đường hô hấp.

Bạn hình dung đơn giản thế này. Ví dụ khi con bạn bị viêm mũi họng hay viêm phế quản phổi, đường hô hấp bé sẽ tiết rất nhiều đờm rãi. Biện pháp duy nhất để cơ thể tống món đờm rãi đó ra chính là phản xạ ho, vì thế ho là tốt để bảo vệ cơ thể. Nếu bạn luôn muốn con thật nhanh giảm ho bằng mọi cách thì bác sĩ sẽ (chiều lòng bạn) bằng rất nhiều thuốc ức chế ho. Ho có thể giảm về tần xuất nhưng bản chất bệnh không khỏi nhanh hơn mà chỉ là đang (đánh lừa) phụ huynh thôi. Một đợt ho cảm thông thường có thể ho kéo dài 10-14 ngày.

Cái ho chỉ thực sự cần thiết phải giảm ngay nếu ho nhiều đến mức ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của e bé như: ho liên tục, mệt mỏi vì ho, phải thức dậy vì ho, nôn chớ vì ho... Khi đó hãy thảo luận với bác sĩ của con bạn để xử lý cái ho đó.
Vậy làm gì để con hết ho? Phải chữa nguyên nhân gây nên ho thì sẽ hết ho. Làm sao biết nguyên nhân gây ho? Hãy hỏi bác sĩ của con bạn. Phụ huynh nếu từng khám tôi rồi sẽ quen với việc tôi hay nói (ho ít thì kệ nó đi).

1 LƯU Ý VỀ THUỐC HO
- Thuốc ho có lẽ là phổ biến nhất với hầu hết phụ huynh. Chia theo dân dã thì có thuốc ho thảo dược (làm từ các loại cây cỏ) và thuốc tây gồm thuốc long đờm như ambroxol (halixol, olesom..) acemuc, thuốc giảm ho như dextrometrophan, thuốc chống dị ứng để giảm ho do dị ứng như clophenylramin, theralen, rolatadin....
- Đối với trẻ sơ sinh thì không nên tự cho uống bất kì loại siro ho nào kể cả thảo dược vì lợi ích mang lại là không rõ ràng mà nguy cơ tác dụng phụ rất cao đặc biệt là các loại (thuốc tây).

Các bài thuốc dân gian giảm ho cho trẻ hiệu quả

- Đối với trẻ lớn hơn thì siro ho nguồn gốc thảo dược được cho là an toàn hơn cả. Các nghiên cứu gần đây cho thấy mật ong có tác dụng giảm ho khá tốt trong các nguyên nhân ho do cảm lạnh thông thường nhưng không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi. Các loại thuốc ho là thuốc tây thì phụ huynh không nên tự ý cho con uống mà hỏi ý kiến bác sĩ.


Siro ho Selituss thảo dược dùng cho người lớn và trẻ em bị ho, đau rát họng do viêm họng, viêm phế quản

2. BIỆN PHÁP GIẢM HO AN TOÀN

- Ngậm các kẹo thảo dược: Có thể giảm ho khan và làm dịu cổ họng bị kích thích. Tuy nhiên, thật cẩn thận với trẻ dưới 6 tuổi vì nguy cơ hóc nghẹn.
-Cân nhắc dùng mật ong: 5-10 ml mật ong pha với nước ấm rất hữu ích để giảm ho. Không được dùng cho trẻ nhỏ hơn 1 tuổi vì mật ong có thể chứa vi khuẩn gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
- Giữ ẩm không khí: Sử dụng máy tạo độ ẩm phun sương mát hoặc tắm nước ấm dưới vòi hoa sen. Đêm nằm điều hòa hoặc trời lạnh: sáng sớm nửa đêm con ho do nhiễm lạnh, liên tục. Mẹ massage sáp ấm vào vào gam bàn chân, hầu ngực và lưng con (trên 3 tháng) , Con ho tự ngắt.


Sáp ấm cucciolo giảm ho đêm phòng nhiễm lạnh cho trẻ

-Ăn uống đồ ăn lỏng và ấm: Giúp làm loãng chất nhầy ở mũi họng và giảm kích thích ở họng, có thể dùng trà (hoa cúc, nhài…) ấm hoặc các món súp.
-Tránh khói thuốc lá: Hút thuốc hoặc hít khói thuốc lá có thể làm cho cơn ho của trẻ tồi tệ hơn

3. MỘT SỐ CHỈ ĐIỂM KHI NÀO HO CẦN ĐI KHÁM NGAY

- Bất cứ khi nào bạn thấy con mình (không khỏe) hoặc điều đó làm bạn thấy lo lắng.
- Ho rất nhiều đờm đặc, xanh vàng
-Ho kèm sốt trên 38.5.
- Ho kèm khò khè hoặc khó thở, tím tái.
- Ho ra máu hoặc đau ngực.
- Trẻ nhỏ hơn 3 tháng.
-Ho nhiều, liên tục làm ảnh hưởng đến ăn ngủ của bé.

TÓM LẠI:
1. Ho không phải là bệnh.
2. Trẻ sơ sinh không nên dùng bất kì thuốc ho gì kể cả thảo dược.
3. Mật ong giúp giảm ho khá tốt và an toàn nhưng không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.
4. Không nên tự cho con uống các loại thuốc ho là thuốc tây (các thuốc giảm ho hay long đờm) mà hãy hỏi bác sĩ của con bạn. Có thể cho uống các siro ho nguồn gốc thảo dược.
5. Chữa nguyên nhân ho thì sẽ hết ho. Đừng sốt ruột muốn cắt cái ho thật nhanh làm gì để con phải uống nhiều thuốc.


Ovix xịt mũi họng và sáp ấm bảo vệ hệ hô hấp phòng virus cúm hết sổ mũi ho viêm họng

Bình luận

HẾT HẠN

0348 966 862
Mã số : 17232605
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn