Đẻ Thường Rạch Tầng Sinh Môn Ăn Mực Được Không?

280.000

Mai Dịch

Những mẹ bầu sinh thường phần lớn sẽ bị rạch tầng sinh môn giúp em bé chào đời thuận lợi hơn. Sau khi sinh, mẹ cũng nên ăn uống đúng cách để làm sao vừa nạp dưỡng chất cho cơ thể mau hồi phục, tăng cường tạo sữa mà còn giúp vết khâu tầng sinh môn mau lành. Khâu tầng sinh môn ăn mực được không là thắc mắc cần được giải đáp.

>>Xem thêm: tư thế nằm để sản dịch ra nhanh

Thành phần dinh dưỡng của mực

Có thể mẹ chưa biết, mực là loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng và dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể. Mực có chất dinh dưỡng gì? Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, trong 100g mực tươi có chứa các thành phần dinh dưỡng sau:

Đạm: 16.5g

Chất béo: 900mg

Vitamin PP: 1000 mg

Canxi: 14mg

Kali: 140 mg

Và nhiều loại vitamin khác như: A, B, E,…

Nhờ có giá trị dinh dưỡng cao, mùi vị thơm ngon mà mực là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Ăn mực giúp tăng cường dưỡng chất cho cơ thể, tránh được tình trạng mệt mỏi, đau đầu và giảm căng thẳng. Đồng thời, mực còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin A, D, E và K giúp tăng cường sức đề kháng. Món ngon làm từ mực như mực hấp hành, mực xào cần, mực nhồi thịt, chả mực…

>>Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

Đẻ thường rạch tầng sinh môn ăn mực được không?

Chuyên gia cho biết mẹ sau sinh có vết khâu tầng sinh môn có thể ăn mực nếu không có tiền sử dị ứng với loại hải sản này. Mực đem lại rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ, bao gồm các chất đạm, chất béo không no, omega-3, vitamin B12, canxi, kẽm, đồng, selen, nên chúng sẽ rất có lợi cho mẹ và bé.

Ăn mực đúng cách sau khi sinh mang đến những lợi ích cho mẹ và bé hư:

Thông qua việc ăn mực, cơ thể mẹ sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất có lợi cho hệ miễn dịch cơ thể. Đồng thời, em bé cũng tiếp nhận được nhiều dưỡng chất quan trọng thông qua nguồn sữa mẹ. Vì vậy, hệ miễn dịch của mẹ và bé đồng thời được nâng cao.

Mực có hàm lượng canxi và photpho cao nên sẽ ngăn ngừa loãng xương ở mẹ sau sinh, trẻ bú sữa mẹ giàu canxi giúp xương bé phát triển nhanh, hạn chế tình trạng còi xương.

Thành phần magie trong mực rất có lợi cho hệ thần kinh của mẹ bầu sau sinh, giúp mẹ hạn chế tình trạng đau đầu.

Mực là món ăn giàu vitamin B2, B3, có tác dụng bảo vệ tim mạch, ổn định lượng đường trong máu.

Ngoài ra, mẹ ăn mực nhiều còn giúp gia tăng chất lượng sữa, do dinh dưỡng trong mực có lợi cho sức khỏe.

>>Xem thêm: dha nên uống sáng hay tối

Những lưu ý cho mẹ sau sinh khi ăn mực 

Dù mẹ sau sinh có thể ăn mực để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý một vài điều sau đây:

Mẹ sau sinh nên ăn những loại mực tươi có nguồn gốc rõ ràng, để đảm bảo mực giữ nguyên được các dưỡng chất đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.

Hạn chế ăn các loại mực phơi khô. Bởi nhiều loại mực khô thường không rõ nguồn gốc và thời gian chế biến, chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, chúng còn gây ảnh hưởng đến sữa mẹ và khiến bé giảm sức đề kháng nếu hấp thu phải các chất này.

Những mẹ có tiền sử bị dị ứng hải sản thì không nên ăn mực sau sinh nhé. Những mẹ thường bị dị ứng, phát ban và sởi cũng không nên ăn mực sau khi sinh.

Phụ nữ sau sinh hay đổ nhiều mồ hôi, tiêu chảy, chậm tiêu cũng không nên ăn mực.

Không nên ăn mực cùng với các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C như dưa hấu, cam, bưởi,… để tránh bị ngộ độc.

Mẹ sau sinh cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Những dưỡng chất mẹ bổ sung không chỉ hỗ trợ mẹ nhanh chóng phục hồi mà còn giúp mẹ tăng cường tiết sữa, giúp vết thương mau lành. Do đó, ở cả những mẹ sinh thường và sinh mổ đều cần bổ sung nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh mỗi ngày để ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, hỗ trợ phát triển xương.

Bên cạnh mực, mẹ có thể kết hợp ăn nhiều dưỡng chất hơn để tốt cho sức khỏe, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé bú. Trước khi muốn ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nhé!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17234122
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/09/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn