Mẹ Sau Sinh Uống Hạt Chia Được Không?

280.000

Mai Dịch

Giai đoạn cho con bú mẹ cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để giúp duy trì sức khỏe cho mẹ và cung cấp đa dạng dinh dưỡng cho em bé phát triển thông qua sữa mẹ. Do đó, mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Hạt chia được biết đến là một thực phẩm tốt cho sức khỏe nhờ thành phần dinh dưỡng cao, giúp bổ sung lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Vậy cho con bú uống hạt chia được không?

Mẹ sau sinh uống hạt chia được không?

Hạt chia là một thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh cũng như sự phát triển của trẻ sơ sinh. Hơn nữa, cũng chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh mẹ sau sinh ăn hạt chia gây hại cho hai mẹ con. Vì thế, với câu hỏi cho con bú uống hạt chia được không thì câu trả lời là có, mẹ hoàn toàn ăn được hạt chia, miễn ăn với lượng vừa phải và ăn đúng cách. Mẹ sau sinh cho con bú ăn hạt chia đều đặn sẽ đem lại nhiều lợi ích dưới đây:

Giúp “gọi” sữa về

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên mẹ sau sinh được khuyến cao nên cho bé bú mẹ sớm và lâu dài, ít nhất là 6 tháng sau sinh thì nên cho bé bú mẹ hoàn toàn. Chính vì vậy, sản phụ nào cũng mong mình có nhiều sữa đủ để bé yêu lớn lên.

Thành phần của hạt chia chứa các chất dinh dưỡng tốt như vitamin, Omega-3, khoáng chất nên sẽ giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ, hỗ trợ bé yêu phát triển toàn diện cả về thể chất và não bộ.

>>Xem thêm: thuốc DHA cho mẹ sau sinh loại nào tốt

Hỗ trợ giảm cân sau sinh

Khi mang thai, mẹ tăng cân nhiều nên rất muốn giảm cân sau khi sinh bé để lấy lại vóc dáng ban đầu. Việc ăn hạt chia đều đặn sẽ hỗ trợ mẹ thực hiện được điều này. Nguyên nhân là vì lớp gel của hạt chia khi vào cơ thể, ngấm nước sẽ khiến quá trình hấp thu carbohydrate thành đường bị chậm lại nên mẹ sẽ không lo bị tăng cân.

Ngoài ra, nó cũng giúp tạo cảm giác no lâu, giúp mẹ không bị thèm ăn nên sẽ kiểm soát được cân nặng tốt hơn.

>>Xem thêm: cách giảm béo sau sinh bằng hạt chia

Hỗ trợ tiêu hóa

Thành phần của hạt chia chứa nhiều chất xơ, chất nhầy đều tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn hạt chia đều đặn sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giúp cải thiện chứng táo bón sau sinh mà rất nhiều chị em gặp phải. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ cơ thể loại bỏ được chất độc hại tích tụ lâu ngày trong đường ruột.

Chống loãng xương 

Thành phần của hạt chia chứa nhiều canxi và protein nên sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương sau sinh. Đồng thời, cung cấp chất dinh dưỡng qua sữa mẹ để hỗ trợ em bé phát triển hệ xương và răng tốt hơn.

>>Xem thêm: nên uống sắt và canxi loại nào sau sinh ngừa thiếu máu loãng xương

Mẹ cho con bú uống hạt chia cần lưu ý gì?

Để phát huy hết những công dụng ấy và không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng hạt chia thì mẹ cần lưu ý:

Chỉ ăn hạt chia với lượng vừa phải, mỗi ngày 2 thìa canh hạt chia là đủ, không ăn quá nhiều hạt chia vì có thể gây thừa chất, phản tác dụng, thậm chí còn gây hại khi bổ sung quá nhiều một số chất nào đó.

Khi mua hạt chia, nên lựa chọn địa chỉ mua uy tín, đảm bảo chất lượng để tránh làm hại đến sức khỏe của cả hai mẹ con.

Hạt chia giàu chất dinh dưỡng nhưng không ăn quá nhiều mà cần ăn đa dạng các thực phẩm khác để bổ sung đa dạng dinh dưỡng. Đặc biệt, chị em nên sử dụng viên sắt cho mẹ sau sinh để cung cấp sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt sau quá trình vượt cạn vất vả. 

>>Xem thêm: dha uống sáng hay tối

Như vậy, mẹ sau sinh uống hạt chia mang lại hiệu quả rõ rệt giúp lợi sữa cho mẹ. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, mẹ nên sử dụng hạt chia mỗi ngày để có được kết quả như mong muốn. Mẹ cũng đừng quên bổ sung thêm các dưỡng chất khác trong bữa ăn hàng ngày để sữa về tràn trề cho bé bú khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất nhé.

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17271147
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/10/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn