Đẻ Mổ Ăn Gì Tốt Cho Mẹ Và Bé?

280.000

Mai Dịch

Việc sinh mổ hay sinh thường đều đau đớn, tuy nhiên sau phẫu thuật cơ thể người mẹ thường đau đớn và mất sức nhiều hơn. Vậy để giúp các sản phụ nhanh chóng lấy lại sức và vết thương mau lành, một chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất là điều rất quan trọng cần phải lưu ý. Để biết được sau sinh mổ ăn gì tốt cho mẹ và bé bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Đẻ mổ ăn gì tốt cho mẹ và bé?

Bạn có thể tham khảo những thực phẩm tốt cho sản phụ sau sinh mổ được liệt kê dưới đây:

Gạo lứt – thực phẩm tốt cho mẹ và bé sau sinh

Gạo lứt là thực phẩm giàu canxi, chất xơ, tinh bột đem lại nhiều công dụng tuyệt vời như: Tốt cho tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa tốt, cải thiện và tăng cường sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa tình trạng loãng xương thường gặp ở phụ nữ sau sinh, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho mẹ.

Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sau sinh mổ ăn gạo lứt sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất sữa mẹ nhờ sự tăng tiết hormone prolactin. Đây chính là một trong những ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn thực phẩm của những bà mẹ cho con bú.

>>Xem thêm: thuốc sắt sau sinh ngừa thiếu máu thiếu sắt

Phụ nữ sau sinh mổ nên ăn quả sa kê

Sa kê là loại quả phổ biến trong miền Nam và được nhiều mẹ sau sinh yêu thích. Sa kê có thể được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và kích thích vị giác cho các mẹ sau sinh.

Quả sa kê hầm với chân giò sẽ giúp lợi sữa và kích thích tuyến sữa về nhiều hơn khi cho bé bú. Ngoài ra, với những mẹ lo rụng tóc sau sinh thì nên ăn sa kê do sa kê chứa vitamin B1, B3 giúp làn da và mái tóc mẹ khỏe đẹp.

Sau sinh mổ mẹ nên ăn thực phẩm được làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Các sản phẩm như bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt… đều rất giàu carbohydrate. Thành phần này giúp duy trì được năng lượng trong thời gian dài và hỗ trợ cho quá trình sản xuất sữa mẹ được tốt hơn. Bên cạnh đó, các loại ngũ cốc này cũng giàu sắt, chất xơ, axit folic cùng với nhiều loại vitamin rất cần thiết cho sự phát triển trong những năm đầu đời của trẻ sơ sinh.

>>Xem thêm: Mẹ sau sinh mổ ăn được bánh gì

Sau sinh mổ nên ăn loại rau có màu xanh đậm

Phụ nữ sinh mổ thường gặp vấn đề về đường tiêu hóa và táo bón, khó tiêu là triệu chứng khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, mẹ hãy chú ý tăng cường bổ sung các loại rau có lá màu xanh đậm trong bữa ăn hàng ngày như rau cải xanh, cải chíp, súp lơ, rau mồng tơi…. Nhờ chất xơ dồi dào nên ăn rau sẽ giúp cho cơ thể giúp thúc đẩy tiêu hóa, giữ nước trong ruột, ngăn ngừa táo bón hữu hiệu.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa có trong rau còn giúp giảm sưng, ngăn ngừa nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình chữa lành vết mổ. Canxi trong rau xanh giúp ngăn ngừa và giảm loãng xương. Thành phần phytoestrogen giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô vú khỏe mạnh, kích thích tiết sữa cho bé bú.

Khi chế biến các món rau xanh mẹ lưu ý hãy nấu vừa chín tới. Bởi việc nấu quá lâu với nhiệt độ cao có thể làm rau mất chất.

Sau sinh mổ ăn gì tốt cho mẹ và bé – Măng tây

Măng tây có chứa hàm lượng axit tự nhiên dồi dào giúp phát triển các tế bào thần kinh trong não bộ của trẻ, đồng thời giúp mẹ sau sinh mổ giảm mệt mỏi, căng thẳng, ngăn ngừa trầm cảm.

Hơn nữa, măng tây cũng giúp bổ sung nhiều vitamin A, C, kali và chất xơ có tác dụng tăng tiết sữa, hỗ trợ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và giúp mẹ nhanh hồi phục. Do đó, măng tây được khuyên nên sử dụng cho chị em trong giai đoạn mang thai và sau sinh, đặc biệt là phụ nữ sinh mổ.

>>Xem thêm: Uống thuốc sắt đi ngoài màu xanh đen có sao không

Các loại hạt tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh mổ

Cùng với rau củ quả thì hạt cũng là nhóm thực phẩm cần có trong bữa ăn hằng ngày của các bà mẹ. Dưới đây là các loại hạt có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ sau sinh mổ:

Hạnh nhân: Hạnh nhân có hàm lượng lớn Omega 3 giúp kháng viêm, chống nhiễm trùng và hồi phục vết thương nhanh hơn.

Hạt óc chó: Hạt óc chó rất giàu axit béo Omega 3 giúp vết mổ nhanh lành hơn. Ngoài ra, DHA trong óc chó còn có lợi cho sự phát triển trí não của bé.

Hạt thì là: Hạt thì là rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp sữa mẹ thêm dồi dào và chất lượng hơn.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể sử dụng thêm hạt đậu xanh, mè đen… trong bữa ăn hằng ngày của mình để tốt cho sức khỏe sau mổ nhé!

Mẹ sau sinh mổ nên ăn cá hồi

Đây là một trong những loại cá bổ dưỡng nhất cho các bà mẹ sau sinh mổ. Cá hồi chứa hàm lượng lớn chất béo có lợi DHA, chất béo Omega 3, Canxi, đạm… Những dưỡng chất này có lợi cho cả mẹ và bé sau sinh giúp nhanh lành vết thương và kích thích tiết sữa.

DHA có trong cá hồi cũng tác động tích cực đến quá trình phát triển của em bé, đặc biệt là hệ thần kinh và tế bào não. So với các loại cá khác thì cá hồi thường ít bị nhiễm thủy ngân hơn nên mẹ hãy an tâm cho vào thực đơn hàng ngày của mình nhé!

Bên cạnh chế độ ăn hàng ngày, mẹ sau sinh mổ đừng quên kết hợp bổ sung sắt, DHA, các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh để có thể đảm bảo được nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, hỗ trợ quá trình phục hồi sau sinh và tiết sữa cho bé tốt nhất nhé!

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sản phụ sau sinh mổ cần thực hiện theo lời chỉ dặn của bác sĩ, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp vận động nhẹ nhàng. Chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe để hành trình nuôi con bằng sữa mẹ trọn vẹn hơn.

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17279468
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/11/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn