Bao Lâu Sau Sinh Mổ Mẹ Được Ăn Bánh Mì?

280.000

Mai Dịch

Bánh mì là món ăn được nhiều người ưa thích, trong đó có các mẹ sau sinh. Vậy sau sinh bao lâu thì ăn uống bình thường, sau sinh mổ bao lâu được ăn bánh mì?

Xem thêm: các loại bánh cho mẹ sau sinh mổ

Bao lâu sau sinh mổ mẹ được ăn bánh mì?

Bánh mì là món ăn quen thuộc của người Việt bởi không chỉ thơm ngon mà còn rất tiện lợi. Tuy nhiên, bánh mì không được xếp vào danh sách có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nguồn năng lượng mà bánh mì cung cấp cho cơ thể người bao gồm tinh bột, chất béo, chất xơ và đạm, song gần như nguồn dinh dưỡng này không được giữ nguyên vẹn do các quá trình làm bánh thường phải sử dụng một lượng lớn thành phần bột nở. Đây chính là lý do tại sao khi ăn bánh mì thường có cảm giác no bụng nhưng thực tế cơ thể lại không được cung cấp nhiều dưỡng chất do dinh dưỡng có trong bánh mì khá nghèo nàn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sau sinh, nhất là mẹ sinh mổ thời gian đầu không nên ăn bánh mì để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa. Thêm vào đó hàm lượng dinh dưỡng có trong bánh mì thấp nên không đáp ứng đủ nhu cầu dưỡng chất cho mẹ sau sinh. Do đó, mẹ chỉ nên ăn bánh mì sau 1-2 tháng sau sinh hoặc lâu hơn tùy vào sức khỏe của mẹ. Và kể cả khi đã ăn có thể ăn bánh mì, mẹ cũng nên hạn chế, ăn với số lượng nhỏ khoảng 1-2 chiếc mỗi tuần.

Xem thêm: thuốc sắt sau sinh ngừa thiếu máu

Những ảnh hưởng sức khỏe khi mẹ sau sinh ăn bánh mì quá nhiều

Việc ăn bánh mì sau sinh mổ quá nhiều sẽ không mang đến nhiều lợi ích, ngược lại còn gây ra một số tác hại như:

Không bổ sung đầy đủ dưỡng chất:Cơ thể mẹ sau sinh cần rất nhiều dưỡng chất song với nguồn dinh dưỡng thấp từ bánh mì, gần như không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé. Không những vậy, ăn bánh mì còn rất dễ gây no bụng dẫn đến việc không thể ăn thêm nhiều thực phẩm bổ dưỡng khác. Từ đó, cơ thể mẹ không được đáp ứng đủ dưỡng chất cho cơ thể hồi phục và duy trì nguồn sữa cho bé bú.

Ảnh hưởng xấu đến tim mạch:Trong bánh mì có chứa chất béo có hại cho súc khỏe hệ tim mạch. Do đó, ăn nhiều bánh mì sau khi sinh sẽ có nguy cơ khiến chất béo xấu trong cơ thể người mẹ tăng lên nhanh chóng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tim mạch, tăng nguy cơ mắc các bệnh như đột quỵ, tăng huyết áp,…

Đường huyết không ổn định:Insulin là hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi chất, cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể, đồng thời giúp ổn định đường huyết trong máu. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều bánh mì với tần suất thường xuyên, mẹ sau sinh có nguy cơ gặp phải tình trạng lượng insulin tăng cao, đồng nghĩa với việc đường huyết không ổn định. Điều này có thể dẫn đến những biểu hiện như hoa mắt, đau đầu, chóng mặt hoặc buồn nôn.

Xem thêm: các loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ sau sinh

Gợi ý các loại bánh mì mẹ sau sinh mổ có thể ăn 

Nếu mẹ vẫn muốn ăn bánh mì thì cần chú ý ăn đúng cách, đúng lượng, đúng thời điểm và nên lựa chọn ăn những loại bánh mì sau đây:

Bánh mì đen: Đây là loại bánh được làm từ bột lúa mạch đen nên không gây đầy bụng. Do đó, nếu mẹ rất muốn ăn bánh mì, mẹ sau sinh cũng có thể sử dụng loại bánh này với lượng phù hợp.

Bánh mì nguyên cám: Lượng tinh bột bên trong bánh mì nguyên cám được xem là nguồn tinh bột hấp thu chậm nên phù hợp với thể trạng cơ thể còn yếu của phụ nữ sau sinh.

Bánh mì làm từ các loại hạt, ít đường: Hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, do đó các loại bánh mì ít đường và được làm bởi nhiều loại hạt cũng là một lựa chọn tốt cho người mẹ đang ở cữ.

Ngoài bánh mì, mẹ cần bổ sung đa dạng thực phẩm giúp cân đối dinh dưỡng cho cơ thể mau chóng hồi phục và lợi sữa cho bé bú. Ngoài ra, việc kết hợp chế độ ăn thật khoa cùng với bổ sung dưỡng chất qua viên uống là điều rất cần thiết. Mẹ sau sinh nên bổ sung cho cơ thể viên uống canxi, sắt cho mẹ sau sinh, DHA,… giúp đảm bảo nhu cầu dưỡng chất của mẹ cân đối nhất!

Xem thêm: vitamin tổng hợp không gây táo bón cho mẹ sau sinh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bánh mì dành riêng cho bà đẻ. Do đó, thay vì chọn bánh mì thường, mẹ nên lựa chọn những loại bánh mà chúng tôi gợi ý để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Bình luận

HẾT HẠN

0365 685 350
Mã số : 17390429
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/01/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn